download Thủ tục tách sổ hộ khẩu File Doc

Thủ tục tách sổ hộ khẩu

 File Doc

Download Thủ tục tách sổ hộ khẩu - Quy định về việc tách sổ hộ khẩu

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 27/10/2017

Để có thể tách hộ khẩu bạn phải là người có chỗ ở hợp pháp và năng lực dân sự đầy đủ hoặc người đã nhập vào sổ hộ khẩu của người khác đã được chủ đồng đồng ý tách hộ khẩu, sau đó, thông qua các bước Thủ tục tách sổ hộ khẩu, bạn sẽ được tách khỏi sổ hộ khẩu theo đúng nguyện vọng của mình. Trong Thủ tục tách sổ hộ khẩu sẽ bao gồm các bước chuẩn bị hồ sơ của người có nguyện vọng tách khẩu và bước giải quyết, cấp xác nhận tách khẩu của cơ quan có thẩm quyền.


Người có nguyện vọng tách sổ hộ khẩu sẽ tiến hành các thủ tục tách sổ hộ khẩu tại Công an huyên, quận, thị xã đối với các thành phố trực thuộc Trung ương hoặc nộp tại Công an xã, thị trấn thuộc huyện đối với tỉnh hoặc Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Tùy theo trường hợp cụ thể mà thủ tục tách sổ hộ khẩu sẽ yêu cầu người thực hiện phải hoàn thành một số các giấy tờ, thủ tục nhằm đảm bảo cho quá trình thực hiện thủ tục được diễn ra theo đúng như quy định của pháp luật.

Bên cạnh thủ tục tách sổ hộ khẩu, nếu bạn đang muốn làm thủ tục thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu thì phải cần phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu đây là biểu mẫu bắt buộc trong thủ tục thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu của nhà nước. Nội dung của mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu này sẽ dựa trên bản khai nhân khẩu, hộ khẩu trước đó với đầy đủ thông tin của gia đình, và thông tin của cá nhân thay đổi hộ khẩu nhân khẩu tính từ thời điểm sau 14 tuổi.

thu tuc tach so ho khau

Thủ tục tách sổ hộ khẩu

Sau đây là hồ sơ và các bước thực hiện Thủ tục tách sổ hộ khẩu:

- Đối với trường hợp thay đổi chủ hộ: Gia đình phải làm thủ tục thay đổi chủ hộ, xuất trình sổ hộ khẩu, phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, ý kiến của chủ hộ,...

- Đối với trường hợp có thay đổi về họ, tên, chữ đệm, ngày/tháng/năm sinh hoặc có những thay đổi khác của người có tên trong sổ hộ khẩu sẽ phải xuất trình sổ hộ khẩu, giấy khai sinh hoặc quyết định được phép thay đổi của cơ quan có thẩm quyền liên quan đến đăng ký hộ tịch, phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

- Trường hợp có thay đổi địa giới hành chính, đơn vị hành chính, số nhà, cơ quan có thẩm quyền quyết định thay đổi địa giới hành chính sẽ đính chính vào sổ hộ khẩu.

- Trường hợp chuyển đến chỗ ở hợp pháp mới thuộc phạm vi xã, thị trấn của huyện thuộc tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung Ương, chuyển đi trong cùng một thị xã, thành phố thuộc tỉnh sẽ phải nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, xuất trình sổ hộ khẩu, các loại giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp mới.

Sau khi chuẩn bị hết tất cả các loại giấy tờ trên, bạn tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp lên các cơ quan có thẩm quyền giải quyết để có thể được giải quyết Thủ tục tách sổ hộ khẩu nhanh chóng.Trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm trả lại kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu cho người có yêu cầu. Nếu không giải quyết phải có văn bản, trong đó, nêu rõ lý do không giải quyết tách hộ khẩu.

Cùng với nội dung chia sẻ hữu ích về thủ tục tách sổ hộ khẩu, bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu có liên quan khác như bản khai nhân khẩu, một trong những biểu mẫu cũng không thể thiếu trong quá trình đăng ký thường trú, hay tạm trú... Để có được những hướng dẫn cụ thể chi tiết về mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu bạn đọc cùng theo dõi cụ thể trên hệ thống của Tải Miễn Phí nhé. 


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục tách sổ hộ khẩu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục tách sổ hộ khẩu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục tách sổ hộ khẩu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục tách sổ hộ khẩu File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm