download Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con File PDF

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con

 File PDF

Download Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con - Văn mẫu Mẹ trong tâm trí con

Diệu Hương Giang  cập nhật: 11/01/2019

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con là danh sách tổng hợp những bài viết, bài thơ để dự thi về mẹ trong tâm trí con dành cho các bạn nhỏ. Cùng tham khảo Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con dưới đây để cảm nhận được suy nghĩ và tình cảm của các em nhỏ dành tặng tới mẹ mình và cảm xúc của mình dành cho mẹ ra sao nhé.



Cuộc thi Mẹ trong tâm trí con được tổ chức và có sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, khi cuộc thi được khởi động đã nhận được rất nhiều những bạn nhỏ. Với cuộc thi này không chỉ ý nghĩa mà còn thể hiện được tính nhân văn về tình cảm gia đình cũng như tình cảm thiêng liêng mẫu tử. Các bạn cùng theo dõi một số những bài dự thi dưới đây để tham khảo nhé.

bai du thi me trong tam tri con

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con

Tổng hợp Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con số 1

GỬI MẸ YÊU DẤU

"Con ơi, trời lạnh rồi đó con nhớ mặc ấm nhé con...."

Đó là những lời mà mẹ đã dành cho con trong cái rét đầu mùa ở nơi xa quê nhà. Mẹ ơi, như vậy con cũng vui lắm rồi. Con biết con đã lớn, con phải biết tự chăm sóc cho sức khỏe cuả bản thân nhưng sao con vẫn cảm thấy mình như đứa trẻ, vẫn khờ khạo quá mẹ ạ. Giữa một Hà Nội chật chội, bon chen, con cảm thấy bản thân dường như kiệt sức. Con phải tự lập, bên cạnh không có người thân. Mọi thứ tuy khó khăn nhưng con vẫn biết rằng ở quê nhà, con vẫn có một người mẹ luôn dõi theo, yêu thương, che chở, luôn thúc giục và an ủi con. Tuy đó là những lời nói qua điện thoại nhưng sao những lúc đó con tưởng tượng được bàn tay mẹ đang vuốt lên má con và muốn ôm con vào lòng.

Giờ con học đại học, mẹ phải lo cho con nhiều hơn đúng không ạ. Mẹ phải thức sớm hơn ngày xưa để bó rau, mẹ phải thức khuya hơn để làm việc nhà. Vì thế mới có tiền để lo cho con ăn học đúng không mẹ. Con yêu mẹ nhiều lắm, đứa con trai của mẹ vẫn luôn tự hào là con của mẹ. Mẹ dạy con mạnh mẽ nên con sẽ mạnh mẽ ở nơi không có mẹ. Mẹ đừng lo cho con nhiều quá, mà hãy chăm sóc cho mình mẹ nhé. Con biết mẹ luôn mong con thành đạt, luôn muốn con có công việc ổn định. Không phải để sau này con lo cho mẹ, mà con biết rằng mẹ muốn con trai mẹ sẽ có cuộc sống tốt hơn bây giờ. Mẹ muốn con cố gắng hết mình vì mục tiêu đó đúng không mẹ.

Giờ con là sinh viên của một trường đại học danh tiếng, mẹ hạnh phúc vì điều đó. Mẹ luôn dặn dò con không được ngừng cố gắng vì môi trường mà con đang học khó khăn hơn những gì con tưởng tượng. Đúng như mẹ nói thành công không đến bằng sự tưởng tượng và hãy bắt đầu bằng sự cố gắng. Nói cám ơn mẹ bao nhiều cũng không đủ vì những gì mẹ đã dành cho con.

Cuối cùng con muốn nói với mẹ, dù khó khăn luôn hiện hữu nhưng con sẽ xem đó là những bàn đạp để con trở nên một con người có ích cho xã hội và mãi là niềm tự hào của mẹ.

Con sẽ vững vàng trên bước đường đời mẹ nhé.

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con số 2

"À ơi! Con hãy ngủ ngoan

Để cho mẹ gánh lo toan muộn phiền

À ơi! Ru vẳng ban đêm

Mẹ con là một cô tiên giáng trần

Mẹ ơi! Con ngủ rất ngoan

Lớn lên mà kịp đỡ đần mẹ cha

Một lời ru một bông hoa

Nâng con qua nỗi chat chua cuộc đời

À ơi! Con đã ngủ rồi

Công con ơn mẹ còn đời ngàn sau

À ơi! Con ngủ cho mau

Sáng mai dậy mẹ xoa đầu khen ngoan

À ơi! Đừng ngủ nữa con

Dậy mau mau mẹ xoa đầu

Con gọi một tiếng mẹ yêu

Mẹ ơi con đã lớn nhiều và ngoan"

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con số 3

"Mẹ ơi, con yêu mẹ

Con yêu mẹ nhất nhà

Mẹ nuôi con khôn lớn

Biết ơn mẹ biết bao

Mẹ ơi, con đã biết

Thế nào là con ngoan

Phải chăm ngoan học giỏi

Để mẹ yêu nhất nhà

Mẹ ơi, con đã biết

Phải yêu mẹ chừng nào

Đi hàng nghìn cây số

Vẫn không dứt tình yêu

Mẹ ơi khi con lớn

Đã vững cánh trưởng thành

Lòng mẹ như trái đất

Nâng mỗi bước con đi"

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con số 4

"Con gọi mẹ một tiếng "mẹ ơi!"

Hình ảnh mẹ lớn dần trong kí ức

Đôi mắt mẹ tháng năm thao thức

Mẹ mong con khôn lớn từng ngày

Vừa mới đó thôi con khóc chào đời

Ngắm hình hài con mẹ trào dâng nước mắt

Mẹ ôm con vào lòng thật chặt

Đưa con vào lời ru của vành nôi

Mẹ nuôi con bằng dòng sữa mát

Như suối nguồn bao la vô tận

Mẹ ru con ầu ở tiếng hát

Nhịp đời theo nhịp cánh tay đưa

Mẹ dịu dàng nâng bước con đu

Bao vất vả đôi vai gầy nặng trĩu

Tóc mẹ đen giờ mái đầu điểm bạc

Bàn tay gầy chai sạn của nắng mưa

Đôi mắt trầm cứ dõi bước con đi

Gửi theo bao yêu thương và cả niềm mong đợi

Con ngước mắt lên thấy bình mình chiếu rọi

Và đôi mắt ấy như nghẹn ngào hai tiếng "yêu con"

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con số 5

"Nếu như con không có mẹ thì những vì sao kia cũng chẳng có. Lúc đó con sẽ lạc long giữa thế giới rộng lớn, bao la, không nhà cửa, gia đình. Thiếu vắng tình thương của mẹ, con sẽ như một cây non thiếu nước, thiếu không khí mà thôi."

Mẹ ơi con cảm thấy thật may mắn khi có mẹ. Dù có ở đâu, con cũng thấy ánh mắt mẹ dõi theo con. Mẹ tận tụy đêm ngày, làm bất cứ việc gì vì con cái. Mẹ đã hy sinh cả cuộc đời để dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Mẹ chăm lo cho con từng bữa ăn giấc ngủ, động viên an ủi mỗi khi còn buồn phiền hay thất bại, chia sẻ niềm vui khi con thành công. Tình yêu mẹ dành cho con bao la hơn trời xanh, dồi dào hơn nước biển...Chỉ có mẹ mới là người con yêu nhất! Mẹ ơi, nhất định một ngày nào đó, con sẽ đền đáp công ơn của mẹ. Yêu mẹ nhiều!"

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con số 6

Nếu có một khoảng thời gian lắng đọng để nghĩ về ai đó, thì người mà con muốn xuất hiện ngay trong tâm trí là mẹ...

Mẹ có biết không? Mẹ là người quan trọng nhất cuộc đời con, hơn cả bản thân con, hơn cả người mà con sẽ yêu sau này. Khi nghĩ về mẹ, có biết bao ký ức chợt ùa về trong con, con không biết phải sắp xếp thế nào để đẹp đẽ, để tròn vẹn nhất, nhưng con muốn giữ mãi những kỷ niệm đó, cho con bây giờ, cho con mai sau, và cả cho con khi con không còn nữa...

Nhìn lại năm tháng đã qua, con thấy mình thật sự hạnh phúc. Hạnh phúc vì bên con luôn có mẹ, luôn có một vòng tay chở che con, cho con hơi ấm tình yêu thương. Từ sâu trong đáy lòng, con cám ơn mẹ nhiều lắm. Cám ơn tất cả những điều mẹ làm vì con, từ việc nhỏ nhặt nhất đến chuyện lớn lao nhất. Khi con sinh ra đời, mẹ đã ôm con vào lòng, nâng niu con, cho con bầu sữa ngọt lành. Rồi khi con chập chững bước đi, khi té ngã con khóc, mẹ lại dịu dàng nâng đỡ con, giúp con vững bước trên đường đời. Khi những sóng gió chực chờ quật ngã mẹ, mẹ vẫn kiên cường đứng lên, để mang ước mơ về cuộc sống tươi đẹp của hai chị em con bay xa hơn. Khi ba mất bỏ lại mẹ một mình cô độc, dù đau lòng tưởng chừng suy sụp, dù nước mắt chảy nhiều tưởng chừng cạn kiệt, mẹ cũng không bỏ rơi những đứa con của mẹ, vẫn thầm lặng hy sinh tất cả, đem đến con sự ngọt ngào, bình yên nhất. Lời cám ơn từ con tuy không giúp mẹ tan biến hết những nỗi buồn, tuy không lắp đầy những nhọc nhằn mẹ phải trải qua, nhưng con vẫn muốn nói con cám ơn mẹ, ngàn lần, vạn lần...Cám ơn mẹ vì mẹ là mẹ của con...

Ngày hôm nay con đã lớn khôn, đã có thể suy nghĩ nhiều về cuộc sống này, về mẹ, về chị, về con, về những thứ diễn ra xung quanh mình. Và con nhận ra những năm tháng qua con sống quá ích kỷ. Con không giúp mẹ bớt cô đơn mỗi đêm về mẹ nhắm mắt với giấc ngủ nhọc nhằn. Con không làm mẹ tự hào về con mỗi khi đứng trước một ai đó, con chỉ là một người thấp bé. Con trách móc mẹ vì mẹ không hiểu con, không biết được những điều con suy nghĩ, những nỗi buồn con không chia sẻ cùng ai, kể cả mẹ. Con giận mẹ khi con không đậu đại học, mẹ chỉ im lặng thay cho lời an ủi, hay thậm chí trách móc con, điều đó làm con thêm ghét bản thân mình. Con giận cả chính con khi đọc nhật ký mẹ. Ở đó con thấy được tình thương vô bờ mẹ dành cho con, thấy được sự phiền muộn của mẹ, và thấy cả giọt nước mắt mẹ rơi xuống làm nhòe đi trang chữ... Tất cả điều đó khiến con hiểu bao ngày qua mẹ buồn nhiều lắm, nhưng con luôn làm nặng thêm sự lo âu trong tâm trí mẹ. Con vô tâm quá phải không mẹ? Con thật sự, thật sự xin lỗi mẹ. Con mong mẹ chờ thời gian trôi qua để con có thể thay đổi, có thể sửa chữa lỗi lầm, có thể sống vì mẹ khi mẹ cần con, và để lời xin lỗi từ con không phải là vô nghĩa... Lúc đó, mẹ hãy tha thứ cho con, nha mẹ!

Cuộc sống hôm nay dù đôi lúc khó khăn khiến con mệt mỏi, dù đôi lúc con bật khóc một mình khi đêm về bởi quá nhiều phiền muộn..., con vẫn cảm thấy hạnh phúc vì mẹ luôn bên con, cho con một điểm tựa vững chắc. Với con giờ đây, gia đình nhỏ bé của mẹ, của chị, của con là điều ấm áp nhất mà con nhận được. Con muốn đẩy mâu thuẫn đi thật xa và đem bình yên tới lấp đầy. Con muốn thấy mẹ cười như thể chưa từng tồn tại nỗi buồn. Rồi ngày mai đến, con hy vọng trao tặng mẹ tương lai cùng ngôi nhà xây mới khang trang, cùng sự sang trọng, sung túc đong đầy. Tuy chặng đường con đi còn khá dài, nhưng con muốn nỗ lực hết mình, để ước mơ con không còn xa, để tâm trí mẹ không còn trĩu nặng suy nghĩ, lo lắng nữa... Mẹ ơi! Con thật sự thương mẹ nhiều lắm! Yêu thương con dành cho mẹ sẽ tồn tại mãi mãi trong trái tim con, kể cả khi thời gian trôi qua làm xóa nhòa mọi thứ, kể cả khi tình cảm đó không được thể hiện thường xuyên bằng lời nói...

Ngoài Bài dự thi mẹ trong tâm trí con các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều hơn nữa những tài liệu hữu ích khác được cập nhật trên Taimienphi.vn như Bài dự thi viết về cô giáo của tôi hay rất nhiều những tài liệu hay khác hỗ trợ cho quá trình học tập và trau dồi kiến thức của các em học sinh dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu và lựa chọn những tài liệu hợp lý nhất cho nhu cầu học tập của mình nhé.


Liên kết tải về - [440 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Quà Vu Lan tặng cha mẹ ý nghĩa
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Ngày lễ Vu Lan là dịp để con báo hiếu cha mẹ. Vì thế, quà Vu Lan tặng cha mẹ ý nghĩa, lời chúc được các bạn đọc tìm kiếm rất nhiều. Vì thế, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ những món quà tặng cha mẹ ý nghĩa nhất, giúp bạn thể hiện tấm lòng dưới đây. Các bạn tham khảo.
  • Lời bài hát Mẹ yêu con
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Lời bài hát Mẹ yêu con sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Tí, bài hát mà được rất nhiều thế hệ ở Việt Nam yêu thích. Bài hát Mẹ yêu con với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, truyền đạt tới khán giả nghe nhạc thông điệp hết sức ý nghĩa, ca ngợi vẻ đẹp đức tính của người mẹ. Bài hát Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tí đã được rất nhiều các nghệ sĩ thể hiện thành công như: Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền, nghệ sĩ Anh Thơ, Hiền Thục, quán quân giọng hát việt nhí Thiện Nhân...
  • Soạn bài Mẹ hiền dạy con
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Soạn bài Mẹ hiền dạy con với việc trả lời 4 câu hỏi trang 150 SGK Ngữ văn 6 tập 1 để tìm hiểu cách dạy con của mẹ Mạnh Tử, nhờ có phương pháp giáo dục đúng đắn, khéo léo, vừa mềm dẻo lại vừa cứng rắn của mẹ ông đã khiến Mạnh Tử thay đổi thái độ với chuyện học hành, trở nên chuyên tâm và cần mẫn, cuối cùng đã trở thành một bậc trí nhân, được nhiều người kính nể.
  • Bài văn hội ngộ Tấm Cám dưới âm phủ
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Trong truyện Tấm Cám, nếu Tấm là đại diện cho cái tốt, cái thiện trong xã hội thì mẹ con Cám chính là đại diện của cái ác độc, ích kỉ. Kết thúc truyện, Tấm được sống hạnh phúc bên nhà vua còn mẹ con cám phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Sau bao oan trái, hận thù nơi dương gian, liệu sau khi chết đi, cùng nhau gặp nhau dưới Âm phủ Tấm, Cám dẹp bỏ mọi thù hận để hội ngộ hay không. Em hãy tưởng tượng và viết bài văn hội ngộ Tấm Cám dưới âm phủ.
  • Soạn bài Người mẹ của 51 đứa con, nghe viết
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Trong phần Soạn bài Người mẹ của 51 đứa con, nghe viết, các em chỉ cần hoàn thành 2 bài tập khá đơn giản trang 165, 166 SGK Tiếng Việt 5, tập 1 trong đó 1 bài tập là nghe, viết chính tả Người mẹ của 51 đứa con, bài còn lại là hoàn thiện mô hình cấu tạo vần theo mẫu.
  • Lời bài hát Thư của mẹ
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Lời bài hát Thư của mẹ là một trong số những ca khúc giàu tình cảm nhất, nội dung nói về những lời dặn dò của mẹ dành cho con trai của mình, hãy cùng lắng nghe ca khúc Thư của mẹ để cảm nhận được tình cảm thiêng liêng nhất mà mẹ dành cho chúng ta nhé.
  • Lời bài hát Vu Lan nhớ mẹ
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Vu lan nhớ mẹ là một trong số những ca khúc hay nói về nỗi nhớ mẹ của những người con xa nhà. Bài hát với giai điệu du dương truyền cảm đã khiến người nghe rất ấp áp và dạt dào cảm xúc, các bạn hãy cùng lắng nghe ca khúc Vu lan nhơ mẹ để thỏa lòng nỗi nhớ thương khi xa mẹ nhé.
  • Cảm nhận về hình ảnh người mẹ trong văn bản Tôi đi học
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Bài văn cảm nhận về hình ảnh người mẹ trong văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh sẽ cùng các em tìm hiểu về nhân vật người mẹ để từ đó giúp các em thấy được tình yêu, sự quan tâm của mẹ dành cho đứa con nhỏ.
  • Câu nói hay mẹ dành cho con trai
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Những câu nói hay mẹ dành cho con trai ý nghĩa đều được tuyển chọn và tổng hợp trong bài viết sau đây, đọc những câu nói mẹ dành cho con này sẽ giúp bạn hiểu hơn tình cảm của bố mẹ dành cho con cái, từ đó biết yêu thương và quý trọng bố mẹ của mình hơn.
  • Lời bài hát Mẹ người phụ nữ tôi yêu
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Ca khúc Mẹ người phụ nữ tôi yêu là một trong số những bài hát hay và ý nghĩa nhất nói về người mẹ luôn bên cạnh các con, bài hát chất chứa tình cảm cũng như tình yêu của con dành cho mẹ, các bạn hãy cùng lắng nghe mẹ người phụ nữ tôi yêu để cảm nhẩn rõ nhất ý nghĩa bài hát nhé.
  • Mở bài Chuyện người con gái Nam Xương
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Tổng hợp những cách viết Mở bài Chuyện người con gái Nam Xương dưới đây sẽ gợi ý cho các em những cách viết mở bài hay, cách dẫn dắt vấn đề khéo léo, trọng tâm và thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Lời bài hát Bài hát tặng mẹ
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Lời bài hát Bài hát tặng mẹ là một trong số những ca khúc hay do ca sĩ Kyo thể hiện, lời bài hát kết hợp với bản rap khá ý nghĩa giúp cho bạn hát tạo được ấn tượng cho khán giả, hãy cùng lắng nghe ca khúc bài hát tặng mẹ để cảm nhận được tình cảm của chàng trai dành cho mẹ nhé.
  • Soạn bài Tập làm văn: Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật trang 141 SGK Tiếng Việt 4 tập 2
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Trong một bài văn, mở bài và kết bài là yếu tố đóng vai trò quan trọng tạo nên bố cục bài văn hoàn chỉnh, để tìm hiểu về hai phần này trong bài văn miêu tả con vật, chúng ta cùng soạn bài Tập làm văn: Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật trang 141 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 trong chương trình soạn tiếng Việt lớp 4 dưới đây.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài dự thi mẹ trong tâm trí con là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài dự thi Mẹ trong tâm trí con File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm