download Bài văn mẫu lớp 10 Phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm

Bài văn mẫu lớp 10

 Phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1616
  • Size: 168.43 KB
  • Đánh giá:        3★- 3 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Bài văn mẫu lớp 10 - Những bài văn mẫu hay lớp 10

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 04/01/2018

Bài văn mẫu lớp 10 được Taimienphi.vn tổng hợp và sưu tầm những bài văn hay nhất, đạt chất lượng cũng như được đánh giá cao về văn phong, vốn từ. Đây là những tư liệu hay, cần thiết giúp các bạn học tốt môn văn hơn. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài văn mẫu lớp 10 và tải miễn phí bài văn mẫu lớp 10 về máy để dùng. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài văn khác có trên Taimienphi.vn.


Bài văn mẫu lớp 10 dành cho những em học sinh lớp 10. Ở bậc Trung học Phổ thông chắc chắn khối lượng kiến thức sẽ nhiều hơn cũng như đề thi sẽ khó hơn, chính vì thế người học cần dành nhiều thời gian hơn. Bài văn mẫu sẽ “bổ túc” kiến thức cho những bạn học yếu, kém môn văn giúp các bạn hình dung ra được cách làm cũng như biết cách triển khai các ý của một bài văn.

1. Bài văn mẫu lớp 10 có cấu trúc như thế nào?

Đề thi đa dạng

Bài văn mẫu lớp 10 bao gồm rất nhiều các dạng đề thi từ kể, tả đến nêu cảm nghĩ. Có những đề thi bám sát vào nội dung kiến thức mà học sinh được học trong sách giáo khoa cũng có những đề thi mang tính chất mở như: “Nêu cảm nghĩ của em khi bước chân vào Trung học Phổ thông”. Đối với những đề bài như thế này đòi hỏi nội dung phong phú, sự sáng tạo của học sinh. Tất nhiên mỗi người sẽ có một cách làm khác nhau, văn phong khác nhau tuy nhiên tài liệu giáo dục học tập bài văn mẫu lớp 10 này là những bài viết có văn phong chuẩn nhất, nội dung phong phú và giúp cho người học có thể nâng cao được kiến thức cũng như vốn từ của mình.

Với các em học sinh lớp 11, các em có thể tham khảo các bài văn mẫu lớp 11 được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn kỹ càng trên taimienphi, các bài văn mẫu lớp 11 có đa dạng các chủ đề từ nghị luận văn học, nghị luận xã hội, phân tích, thuyết minh, biểu cảm....

download bai van mau lop 10

Bài văn mẫu lớp 10 có cấu trúc ba phần rõ ràng

Không chỉ văn lớp 10 mà đối với bất kỳ một bài văn nào cũng cần phải có cấu trúc rõ ràng và được chia thành ba phần, đây là yêu cầu cơ bản của một bài văn.

Phần mở bài tác giả phải nêu bật được vấn đề, phần này không cần viết dài nhưng phải viết đúng và giới thiệu vào nội dung giúp cho người đọc có thể hiểu rõ được tác giả bài viết muốn viết gì.

Phần thân bài người viết cần triển khai các ý một cách rõ ràng, chính xác. Bài viết nên được lập dàn ý từ trước, người viết chỉ cần triển khai các ý theo những gì mà mình đã triển khai. Phần thân bài nên triển khai đủ các ý, cũng có thể có ví dụ dẫn chứng đi kèm nhưng không nên đi quá xa dẫn tới lạc đề.

Phần kết luận bạn cần tổng kết lại vấn đề, trình bày ngắn gọn trong từ 3 – 5 câu nhằm giúp người đọc có thể tổng kết, nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất.

Những bài văn mẫu này cũng giúp các em làm bài tốt hơn khi gặp các đề thi tương tự, biết cách dẫn dắt vấn đề, phát triển vấn đề dựa trên những gì đã được học.

2. Làm sao để đạt điểm cao môn văn?

Thay đổi quan điểm của bạn về môn văn học

Với tâm lý ngại học, sợ học sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy môn văn khó, nhưng thực tế không phải như vậ. Muốn học tốt môn văn, làm tốt môn văn thì bạn cần phải thay đổi suy nghĩ của mình, hiểu được tầm quan trọng của môn học này chắc chắn sẽ giúp bạn có hứng thú học hơn. Văn học là nhân học, hơn nữa học văn giúp bạn cảm thấy yêu cuộc sống này hơn, học được nhiều điều hơn, tâm hồn mình phong phú hơn. Nói chung môn văn có rất nhiều cái hay mà những môn học khác không có được.

Cùng với các bài văn mẫu thì tài liệu soạn văn lớp 10 cũng khá thú vị giúp các em học sinh có định hướng tốt hơn cho việc học văn, tài liệu soạn văn lớp 10 với đầy đủ các bài soạn nội dung chi tiết sẽ là cơ sở để các em tiếp thu bài học tốt hơn khi nghe giảng.

Tự học trước khi lên lớp

Văn học sẽ không còn khó khi các bạn có sự chuẩn bị kỹ càng về nội dung kiến thức, trước khi lên lớp bạn cần phải tham khảo và đọc bài trước. Việc đọc trước sẽ giúp bạn có thể hình dung ra được kiến thức sẽ học vào hôm sau. Trong quá trình cô giáo giảng bài trên lớp nếu như có chỗ nào khó hiểu hoặc chưa hiểu bạn có thể nhờ thầy cô giảng giải giúp mình. Cách học này hiệu quả và giúp bạn nắm vững được kiến thức của mình hơn.

Bài văn mẫu lớp 10 mà Taimienphi.vn cung cấp mong rằng sẽ giúp các bạn có thêm tư liệu để ôn tập tốt hơn. Kết hợp với những phương pháp mà chúng tôi cung cấp chắc chắn sẽ cải thiện được kết quả học văn của bạn. Chúc bạn thành công.

Tham khảo thêm các đề thi môn Ngữ văn lớp 10 để thử sức mình trước mỗi kỳ thi các em nhé, trong mỗi đề thi môn ngữ văn lớp 10 sẽ có những câu hỏi, chủ đề xoay quanh các kiến thức mà các em đã học, kèm theo đáp án để các em so sánh với kết quả của mình.

Để học tốt chương trình ngữ văn lớp 10 các em học sinh có thể tham khảo thêm tài liệu hướng dẫn phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm để hiểu rõ hơn về nội dung cũng như phương pháp phân tích các tác phẩm thơ. Qua đó các em học sinh sẽ làm tốt việc phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm và các bài thơ khác trong chương trình học.


Liên kết tải về - [168.43 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu lớp 10 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu lớp 10 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu lớp 10 Phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm