download Bài văn mẫu lớp 9 Cảm nhận về bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh

Bài văn mẫu lớp 9

 Cảm nhận về bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1282
  • Size: 122 KB
  • Đánh giá:        3★- 5 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Bài văn mẫu lớp 9 - Tuyển tập văn mẫu lớp 9

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 09/01/2018

Bài văn mẫu lớp 9 dành cho những em học sinh đang chuẩn bị thi vào bậc Trung học Phổ thông. Năm cuối cấp nên chắc chắn khối lượng kiến thức của các em cũng sẽ nhiều hơn nữa việc ôn tập chắc chắn cũng sẽ vất vả hơn. Nếu như không có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước thì rất khó để bản thân các em có thể hoàn thành được bài thi của mình một cách tốt nhất. Những bài văn mẫu lớp 9 sẽ giúp các em có thêm những kiến thức, kỹ năng cũng như biết cách làm một bài văn chỉn chu, có chiều sâu.


Bài văn mẫu lớp 9 mặc dù chỉ mang tính chất tham khảo nhưng lại vô cùng cần thiết giúp các em học sinh có thêm kinh nghiệm trong việc làm bài cũng như làm phong phú thêm vốn ngôn từ của mình. Bài văn mẫu lớp 9 mà Taimienphi.vn gửi tới các bạn chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho người đọc, mời bạn cùng tham tham khảo và tải miễn phí về máy để sử dụng khi cần.

1. Bài văn mẫu lớp 9 có vai trò như thế nào?

Một số người nghĩ những bài văn mẫu không tốt và không nên sử dụng vì sợ con trẻ sẽ không chịu suy nghĩ, không có sự sáng tạo nhưng thực tế tốt hay không vẫn là do người sử dụng. Đối với những tài liệu giáo dục học tập này các em có thêm tư liệu để tham khảo cũng như tích lũy thêm cho mình vốn văn phong. Học văn là phải đọc, đọc để hiểu, để cảm nhận thì mới có thể viết hay được. Văn mẫu không nên lạm dụng mà chỉ mang tính chất tham khảo thì sẽ rất tốt.

download bai van mau lop 9

2. Bí quyết giúp học và thi tốt môn văn

Trau dồi vốn từ

Học văn tốt các em cần phải trau dồi vốn từ, tích lũy cho mình những kiến thức cần thiết bằng cách đọc nhiều, có đọc nhiều thì vốn từ mới phong phú và mới có thể viết tốt được. Sách giáo khoa và bài văn mẫu lớp 9 là tài liệu hay mà các em có thể tham khảo để đọc. Mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 30 phút hoặc hơn tùy thuộc vào thời gian của các em để đọc, chắc chắn vốn ngôn ngữ sẽ phong phú hơn nhiều.

Bên cạnh bài văn mẫu lớp 9 thì các dạng bài tập Toán 9 ôn thi vào lớp 10 cũng cần thiết để các em học sinh ôn thi lên lớp 10 tốt hơn, các dạng bài tập Toán 9 ôn thi vào lớp 10 khá đa dạng để các học sinh làm quen với nhiều kiểu bài tập khác nhau và có thể giải quyết tốt hơn khi gặp các đề thi trên thực tế.

Chú ý đến hình thức

Bài văn mẫu lớp 9 mà chúng tôi cung cấp được trình bày rất rõ ràng, bài viết nào cũng có ba phần cơ bản cũng như có cách trình bày khoa học. Điều tối kỵ nhất khi viết văn đó là mắc lỗi chính tả, nếu như một bài viết có một hoặc hai lỗi sai chính tả thì còn có thể chấp nhận được. Nếu như một bài viết có quá nhiều lỗi sai chính tả thì chắc chắn sẽ không thể nào nhận được sự đánh giá cao từ các thầy cô. Bên cạnh đó khâu trình bày cũng cực kỳ quan trọng, nếu như bài viết có nội dung hay, sâu sắc nhưng trình bày cẩu thả, viết nguệch ngoạc thì chắc chắn thầy cô cũng sẽ không đánh giá cao những bài viết như thế này.

Đối với các em học sinh lớp 11, taimienphi xin cung cấp tới các bạn tài liệu văn mẫu lớp 11 với nhiều chủ đề như văn nghị luận xã hội, biểu cảm, thuyết minh... để các em tham khảo, tuy nhiên đối với văn mẫu lớp 11 hay bất cứ văn mẫu nào khác, các em cũng chỉ nên xem là tài liệu để học hỏi như không lạm dụng để sao chép.

Phân bổ thời gian khoa học

Khi làm bài thi, thông thường người ra đề đã căn chỉnh, phân bổ thời gian hợp lý tương đương với số lượng câu hỏi, chính vì thế người làm cũng phải biết phân thời gian hợp lý để không làm ảnh hưởng đến chất lượng bài thi của mình. Nhận được đề thi trên tay các bạn nên đọc lướt qua một lượt đề thi sau đó xem xét số điểm tương ứng với mỗi câu. Nếu câu nào nhiều điểm hơn thì cần dành nhiều thời gian hơn, câu ít điểm hơn thì dành ít thời gian hơn.

Đối với các em học sinh lớp 5, các em có thể tham khảo các bài văn mẫu lớp 5 với nội dung là các bài văn miêu tả, gồm tả cảnh và tả người, nội dung cũng đơn giản hơn với các dạng văn mẫu lớp 9, đọc nhiều văn mẫu lớp 5 các em sẽ trau dồi thêm được vốn từ của mình.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tự lựa chọn câu hỏi để làm bài, không nhất thiết là phải làm bài theo thứ tự mà có thể lựa chọn câu nào dễ làm trước, câu nào khó làm sau. Tuyệt đối không dành thời gian quá nhiều cho một câu hỏi. Nắm vững được những bí quyết này chắc chắn sẽ giúp các bạn hoàn thành bài thi của mình tốt nhất có thể.

Bài văn mẫu lớp 9 mang tính chất tham khảo, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm những tài liệu, bài văn mẫu hay khác có trên Taimienphi.vn. Chúc các bạn thành công và đạt điểm số cao trong kỳ thi sắp tới. Chúng tôi tin với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân cộng với tinh thần lạc quan chắc chắn các bạn sẽ thành công.

Những bài văn mẫu này cũng giúp các em làm bài tốt hơn khi gặp các đề thi tương tự, biết cách dẫn dắt vấn đề, phát triển vấn đề dựa trên những gì đã được học.

Trước mỗi kỳ thi, các bạn học sinh nên tham khảo một số bộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 trước để tự mình xem lại kiến thức và ước chừng số điểm của mình sẽ đạt được trong kỳ thi tới, với bộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 kèm đáp án sẽ giúp các em bổ sung được nhiều kiến thức hơn.


Liên kết tải về - [122 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu lớp 9 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu lớp 9 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu lớp 9 Cảm nhận về bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm