download Cắm hoa ly Ngày tết

Cắm hoa ly

 Ngày tết

Download Cắm hoa ly - Cách cắm hoa ly đẹp và ý nghĩa

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 15/01/2019

Hoa ly là một loài hoa tượng trưng cho sự thanh tao, quý phái, sang trọng, lịch lãm, nó không chỉ thể hiện cho sắc đep, đức hạnh của con người mà còn là sự kiêu hãnh thể hiện tình yêu cao thượng, thủy chung, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn kỹ hơn về ý nghĩa màu sắc của hoa ly cũng như đưa ra những lưu ý cắm hoa ly ngày tết.


Hoa ly có thể màu trắng pha - xanh, hay có màu vàng-trắng, màu hồng-tím... đặc biệt cây có mùi hương thơm dịu mê mẫn lòng người. Một cành hoa ly thường có từ 1 đến 7 hoa, tùy vào củ giống của hoa ly. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, với bàn tay khéo léo của người trồng hoa đã chăm sóc cho hoa nở hay ức chế hoa nở đúng dịp, đúng thời điểm nhất là vào dịp Tết nguyên đán 2019.

cam hoa ly

Cách cắm hoa ly đẹp cho ngày Tết

1. Ý nghĩa màu sắc Hoa ly

Hoa ly là loài hoa xinh đẹp, hoa lại có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng biệt.

- Ly Trắng: Cây Hoa Ly trắng tượng trưng cho sự trong trắng, thuần khiết và đức hạnh của con người. Do vậy, Ly trắng luôn được cắm trong nhà thờ suốt mùa lễ Phục Sinh hay được dùng để dâng lên Đức Mẹ. Nhiều khi hoa ly trắng được dùng ở những buổi tang lễ, cắm trên bàn thờ để tưởng nhớ người quá cố. Nếu bạn gửi tặng ai đó một bó ly trắng thì điều đó có nghĩa là bạn đang chúc cho người đó luôn hạnh phúc, thịnh vượng.

- Ly Vàng: Đây là loài hoa đại diện cho những người đàn ông hào hoa, phong nhã, lịch thiệp. Do đó. hãy dành tặng loài hoa này cho người đàn ông luôn giúp đỡ bạn trong công việc cũng như những người luôn chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với bạn.

- Ly Hồng (Ly Tiger): Biểu trưng cho sự giàu sang, lòng kiêu hãnh, nó rất thích hợp để dành tặng nhau nhân dịp khai trương, khánh thành...

2. Cách cắm hoa ly đơn giản nhưng đẹp

* Các bước chuẩn bị:

- Hoa ly (từ 20 đến 30 bông).
- Bình cắm hoa.
- Dao sắc hoặc dao tỉa.
- Các lá và hoa khác phụ thêm.

Đầu tiên, bạn cần đổ nước ấm vào bình hoặc lọ đựng hoa. Khi cắt hoa thì thao tác thật cẩn thận vì chúng có thể bị dập nếu không làm khéo. Bạn sử dụng dao sắc hoặc dao tỉa, cắt một góc 45 độ, sau đó loại bỏ bớt lá (cũng có thể cắt hết lá tùy theo nhu cầu hoặc sở thích của bạn).

cam hoa ly 2

Tiếp theo, bạn bắt đầu cắm hoa, bạn thêm mỗi bông hoa để cắm, bắt đầu bằng thân cây, Cần cắm chúng với mặt hoa hướng ra ngoài và khoảng cách giữa các hoa sao cho đều. Nếu có thể thì bạn hãy loại bỏ phần phấn hoa vì nó có thể làm vết bẩn quần áo hay đồ đạc của bạn.

cam hoa ly 3

Cuối cùng là bạn có thể trang trí thêm một số lá cây phụ thêm, thay nước thường xuyên và đặt bình hoa trong không gian thoáng mát là được. Hoa ly có thể kéo dài được 10 ngày nếu được bạn chăm sóc và giữ gìn tốt.

cam hoa ly 4

3. Những lưu ý để hoa ly được tươi lâu ngày tết

Trước khi cắm hoa ly, bạn hãy rút hết phần nhị hoa vì phấn hoa có thể sẽ làm bẩn cánh hoa khi hoa nở hay có thể làm bẩn quần áo đồ đạc của bạn.

Để giữ lọ hoa tươi lâu thì bạn việc thay nước thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Hãy đảm bảo là nước luôn sạch, lọ hoa cũng cần được rửa sạch, không được bám xà phòng vì có thể sẽ làm thay đổi nồng độ PH trong bình khiến hoa nhanh hỏng

Bạn nên cắt và nhặt sạch những chiếc lá nằm dưới nước. Việc có lá sẽ khiến nước cắm bình bị thối, ảnh hưởng đến chất lượng bình hoa.

4. Một số hình ảnh cắm hoa ly đẹp cho ngày tết.

cam hoa ly 5

Cách cắm hoa ly trắng kết hợp với nụ hoa và màu xanh của lá cây ly

cam hoa ly 6

Cách cắm hoa ly màu hồng đẹp cho ngày tết

cam hoa ly 7

Một lọ hoa ly hồng kết hợp nụ hoa, một số quả nhỏ tạo thành một lọ hoa đẹp mắt

cam hoa ly 8

Một lọ hoa ly được cắm khá đơn giản nhưng đẹp mắt

cam hoa ly 9

Cách cắm hoa ly vàng với những loài hoa có màu sắc khác để có được một lọ hoa rực rỡ sắc màu

cam hoa ly 10

Cách cắm hoa ly với những cây toàn nụ hoa, đồng thời kết hợp với những cây hoa trang trí khác

cam hoa ly 11

Một lo hoa ly vàng rực với cách cắm hóa khá đơn giản

cam hoa ly 12

Cách cắm hoa ly vàng với lọ thủy tinh màu trắng

cam hoa ly 13

Cắm hoa ly đan xem các cây đã nở hết hoa cùng với những cây ly chưa nở hoa

cam hoa ly 14

Một lọ hoa ly được trang trí đơn giản nhưng khá đẹp phải không bạn

cam hoa ly 15

Bạn cũng có thể trang trí thêm cho lọ hoa một cái lơ

cam hoa ly 16

Và cũng có thể để 2 lọ hoa gần nhau cho thêm gắn kết

cam hoa ly 17

Còn đây là hoa ly vàng được cắt ngắn rất hợp với chiếc bình đựng chúng

cam hoa ly 18

Với những chiếc bình có vòng quấn thế này thì cắm hoa ly như trên thật đẹp

cam hoa ly 19

Lại một lọ hoa ly trắng muốt thật đẹp và dịu êm

cam hoa ly 20

Còn đây là cách cắm hoa ly hồng đặt trên bàn ở phòng khách

cam hoa ly 21

Bạn cũng có thể để một lo hoa ly với cách cắm này trong gian bếp của mình

cam hoa ly 22

Để một lo hoa ly trong phòng ngủ cũng không phải quá tồi

cam hoa ly 23

Còn đây chỉ vài cành ly nhỏ bạn cũng có ngay một lo hoa ly đẹp cho ngày tết rồi

cam hoa ly 24

Cách cắm hoa ly trắng tuyệt đẹp cho ngày tết

cam hoa ly 25

Và đây là cách cắm hoa ly phối hợp giữa màu hồng và trắng đan xen nhau

cam hoa ly 26

Nếu phòng khách nhà bạn màu trắng là chủ đạo thì một lọ hoa ly trắng được đặt ngay trên bàn thì càng đẹp phải không nào

Chia sẻ trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu tới bạn ý nghĩa của hoa ly, cách cắm hoa ly đơn giản cùng một số hình ảnh cắm hoa ly đẹp ngày tết. Với cách cắm hoa ly này chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều có thể làm được. Giờ thì bạn không còn lo ngôi nhà của mình đơn điệu nữa đúng không nào.

Nếu bạn muốn phòng khách của mình có thêm một lọ hoa lay ơn để trang trí cho thêm phần sang trọng thì tham khảo thêm chia sẻ cắm hoa lay ơn các bạn nhé. Cách cắm để có được một lọ hoa lay ơn đẹp ngày tết cũng không quá khó đâu, chúc bạn có được những lọ hoa đẹp để chơi Tết.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, hợp phong thủy
    By Chipu
    Bạn đang tìm ý tưởng cắm hoa trang trí bàn thờ ngày giỗ, tết để thể hiện lòng thành kính đối với gia tiên, các bậc bề trên? Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp bằng hoa hồng, hoa cúc, hoa lay ơn, hoa huệ
  • Mẫu lẵng hoa đẹp
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Bạn đang tìm kiếm mẫu lẵng hoa đẹp để dành tặng cho bạn bè, người thân nhân dịp sinh nhật hay khai trương cửa hàng, thành lập một công ty? Bạn đang băn khoăn không biết sẽ chọn mẫu nào cho phù hợp và đẹp nhất? Hãy cùng Taimienphi.vn chiêm ngưỡng và lựa chọn lấy một mẫu trong bộ sưu tập những mẫu lẵng hoa đẹp nhất dưới đây.
  • Hoa tươi Hà Nội - Địa chỉ các cửa hàng bán hoa đẹp
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Trong bài viết sau, Taimienphi.vn xin tổng hợp và chia sẻ địa chỉ cửa hàng bán hoa ở Hà Nội như quận Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàn Kiếm ... giúp các bạn nam có thể tìm đến cửa hàng bán hoa tươi Hà Nội gần nhất để mua, tặng cho người thân yêu của mình.
  • Hoa cúng Phật ngày tết
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Các bạn có biết hoa cúng Phật ngày tết dùng loại hoa nào cho đúng phong thủy, ý nghĩa mà lại vừa thể hiện được lòng thành kính đối với những đấng linh thiêng. Để biết rõ hơn về điều này các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết cũng như ứng dụng cho nhu cầu trưng bày hoa ngày tết dễ dàng và để tương lai nhận được thiện quả nhé.
  • Những Kiểu cắm hoa đẹp nhất
    Các kiểu cắm hoa đẹp nhất giúp bạn có thể tự tay tạo cho mình những lẵng hoa, giỏ hoa hay bình hoa đẹp để trang trí trong nhà, cửa hàng cho những ngày lễ tết đặc biệt. Trong bài viết dưới đây
  • Cách cắm hoa 8/3
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ sắp đến, Taimienphi.vn xin chia sẻ hướng dẫn cách cắm hoa 8/3 đẹp, ý nghĩa, các bạn đọc cùng tham khảo để có thêm những cách cắm hoa đẹp nhất để tự tin tham gia vào cuộc thi cắm hoa chào mừng ngày Phụ nữ sắp tới nhé.
  • Cách cắm hoa 20-11
    Chia sẻ bởi: An Nguy
    Vào ngày 20/11, nhiều trường học tổ chức cuộc thi cắm hoa giữa các cô giáo hoặc giữa các khối lớp, thấu hiểu điều này, Taimienphi.vn xin hướng dẫn các bạn cách cắm hoa 20-11 giúp bạn nhanh chóng biết được cách cắm hoa và cho ra sản phẩm bắt mắt, ấn tượng tặng cho thầy cô giáo.
  • Thi cắm hoa 20/10, những mẫu lẵng hoa đẹp nhất
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Hãy cùng xem các cách cắm hoa 20/10 dưới đây để có thể cắm hoa trưng bày trong nhà vào ngày Phụ nữ Việt Nam cũng như giúp đội mình chiến thắng trong cuộc thi cắm hoa 20/10 trong chương trình chào mừng Phụ nữ Việt Nam, bên cạnh đẹp, mẫu cắm hoa 20/10 này còn giúp bạn thể hiện tình cảm, thay lời muốn nói.
  • Hướng dẫn cắm hoa 20/10 chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam
    Tự tay cắm hoa 20/10 và tặng cho người phụ nữ thân yêu được xem là món quà ý nghĩa, giúp người nhận cảm thấy hạnh phúc, tràn ngập niềm vui. Hay bạn chuẩn bị tham gia cuộc thi cắm hoa 20/10, vậy hãy
  • Cách cắm hoa ngày 26/3
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Bài viết sau đây, Taimienphi.vn xin chia sẻ cách cắm hoa ngày 26/3, các bạn đọc cùng tham khảo để có thể tự tay mình cắm được bó, lãng, giỏ hoa đẹp để tham gia cuộc thi và chào mừng ngày kỷ niệm ngày thành lập Đoàn.
  • Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ thích hợp để tôn vinh người phụ nữ khi dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đến nên được nhiều người lựa chọn, nếu bạn đang tìm bài thuyết trình cắm hoa chủ đề về mẹ thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
  • Những bài thuyết trình thi cắm hoa 8/3 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Trong ngày kỷ niệm 8/3, các cơ quan và đơn vị thường tổ chức cuộc thi cắm hoa để chào mừng ngày của phụ nữ. Bên cạnh việc tham gia thi cắm hoa đẹp nhất, các thí sinh còn phải thể hiện bài thuyết trình về tác phẩm của mình. Dưới đây là những bài thuyết trình thi cắm hoa 8/3 xuất sắc nhất, mang đến sự tham khảo và cảm hứng cho các bạn chuẩn bị bài thuyết trình của mình.
  • Bài thuyết trình cắm hoa chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26/3
    Bài thuyết trình cắm hoa chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26/3 hay và ý nghĩa dưới đây giúp các bạn đọc có thể tham khảo và chuẩn bị cho cuộc thi cắm hoa và thuyết trình vào ngày thành lập Đoàn tốt
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cắm hoa ly được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cắm hoa ly là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cắm hoa ly Ngày tết


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm