download Đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3 File DOC

Đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3

 File DOC

Download Đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3 - Tài liệu ôn tập Tiếng Việt lớp 3

Trần Văn Việt  cập nhật: 12/06/2019

Bên cạnh việc hướng dẫn con ôn luyện lại các kiến thức lý thuyết đã học, các bậc cha mẹ học sinh cũng cần lựa chọn các đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3 để con vận dụng thực hành làm các bài tập, qua đó củng cố lại các kiến thức cho hiệu quả hơn.



de on tap mon tieng viet lop 3

Đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3

Nội dung kiến thức cần đạt trong chương trình Tiếng Việt lớp 3

Kiến thức về Văn học : Trong phần này, các em cần nắm vững nội dung chính cũng như ý nghĩa các bài thơ, câu chuyện trong sách giáo khoa; rèn luyện kĩ năng đọc - hiểu văn bản.

Kiến thức về Tiếng Việt :

- Các loại dấu câu và công dụng của chúng: Dấu phẩy; dấu gạch ngang; dấu ngoặc kép; dấu hai chấm.

- Biện pháp tu từ nghệ thuật: Nhân hóa.

- Các loại câu: Câu trần thuật (câu kể); câu nghi vấn (câu hỏi); câu cầu khiến; câu cảm thán.

Kiến thức về Tập làm văn :

- Cấu tạo của đoạn văn và các văn bản có nhiều đoạn văn.

- Các kiểu văn bản: Bước đầu làm quen với các khái niệm văn bản tự sự, biểu cảm, miêu tả, văn bản thông tin...

Các nội dung chính trong chương trình Tiếng Việt 4

Không chỉ ôn lại các kiến thức Tiếng Việt 3 qua việc luyện đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3, mà các em học sinh còn cần nắm được nội dung kiến thức chính trong chương trình Tiếng Việt 4 để có sự chuẩn bị kiến thức tốt nhất. Nội dung Tiếng Việt 4 cơ bản bao gồm:

- Phần Tiếng Việt : Quy tắc viết hoa tên cơ quan, tổ chức; Tìm hiểu công dụng của một số loại dấu như dấu gạch ngang, dấu ngoặc kép, dấu ngoặc đơn; Phân biệt tiếng và từ, từ đơn và từ phức, từ láy và từ ghép, các loại từ ghép và các loại từ láy,...; Xác định các từ loại (danh từ, động từ, tính từ),...; Nhận diện câu và biết phân tách các bộ phận của câu (trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ) và các kiểu câu; Các biện pháp tu từ nghệ thuật; Tìm hiểu từ thuần Việt và Hán Việt, mở rộng vốn từ Hán Việt; Phân biệt hai thể loại dễ nhầm lẫn là thành ngữ và tục ngữ,...

- Phần Tập làm văn : Tìm hiểu kĩ hơn và nắm được cách phân biệt các loại văn kể chuyện, miêu tả,...

- Phần Tập đọc : Các bài đọc là văn bản thơ hoặc văn bản văn xuôi được chọn lọc và sắp xếp theo từng chủ điểm tương ứng, rèn luyện khả năng đọc trôi chảy, diễn cảm cho các em học sinh.

- Phần Chính tả : Rèn cách viết chuẩn và đẹp cho các em qua các bài nghe - viết, nhớ - viết; Phân biệt các phụ âm đầu và phần vần dễ nhầm lẫn.

Trên đây là tổng hợp một số đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3 cũng như những nội dung chính trong cả chương trình Tiếng Việt 3 và Tiếng Việt 4 nhằm giúp các em học sinh và các bậc phụ huynh có cái nhìn bao quát nhất về các kiến thức cần ôn luyện trong hè này, từ đó định hướng cách ôn luyện sao cho hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, với các em học sinh vừa kết thúc lớp 2, đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 2 sẽ giúp các em tổng hợp lại những kiến thức cơ bản trong năm học để có hành trang tốt nhất cho năm học tới.



Liên kết tải về - [146 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề ôn tập hè môn tiếng việt lớp 3 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3 File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm