download Đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 Có đáp án

Đề thi môn Ngữ Văn lớp 6

 Có đáp án

Download Đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 - Đề luyện thi môn Văn lớp 6

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 05/01/2018

Để các em học sinh lớp 6 chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 để cho các em tham khảo nhằm giúp các em nắm bắt được cấu trúc hoàn chỉnh của một đề thi chính thức và ôn tập cho tốt. Bộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 còn có đáp án và lời giải cho tiết kèm theo sẽ rất hữu ích cho các em ngay cả khi tự ôn tập tại nhà.


Các kiến thức và hình thức thi cử ở cấp THCS hoàn toàn khác so với cấp Tiểu học vì thế để giúp cho các em học sinh có sự chuẩn bị tâm lý và kỹ năng làm bài thi ngữ văn vững vàng nhất thì việc cho các em làm thử các đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 của các năm trước là rất cần thiết. Các em có thể làm quen với cấu trúc đề thi, các dạng bài tập được ra trong đề thi để giúp các em tự tin khi bước vào kì thi chính thức.

download de thi mon ngu van lop 6

Đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 được ra với 2 phần chính là trắc nghiệm khách quan và phần thi tự luận. Ở phần thi trắc nghiệm là các kiến thức trong sách giáo khoa ngữ văn các em đã được học trên lớp như thể loại của tác phẩm, các phương thức biểu đạt của tác phẩm, nội dung, ý nghĩa chính của tác phẩm, các thể loại văn học được học và một số các câu hỏi trong phần tiếng việt như giải nghĩa từ ngữ, tìm danh từ,nghĩa khác của từ…

Các em tham khảo Đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 nếu đang là học sinh lớp 9. Cũng như đề thi của lớp 6, Đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 giúp cho các em ôn tập lại kiến thức và làm quen với cách làm bài thi môn ngữ văn.

Trong phần tự luận của đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 thì thường có 2 đề bài để các em học sinh có thể lựa chọn. Trong bài tập làm văn này các em có thể là kể chuyện, kể lại một kỉ niệm, kể về một người bạn hoặc là đóng vai một nhân vật nào đó để kể lại câu chuyện. Ngoài các kiến thức được học thì các em cần phải có trí tưởng tượng phong phú và nắm được cách trình bày một bài tập làm văn thì mới đạt được điểm số cao. Các em cần ghi nhớ phải trình bày một bài tập làm văn hoàn chỉnh thành ba phần là mở bài, thân bài và kết bài.

Để học tốt môn Văn, các em học sinh cũng nên rèn luyện hằng ngày với các bài soạn văn lớp 6, để định hướng học tập môn văn tốt hơn, các giáo viên cũng có thể sử dụng các bài soạn văn lớp 6 để hỗ trợ cho các bài giảng trên lớp của mình.

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo có thể cho các em làm thử một đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 trong các giờ kiểm tra trên lớp để giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi và rút kinh nghiệm làm bài, phân bổ thời gian làm bài cho hợp lý nhất. Với câu hỏi tập làm văn nhiều điểm hơn các em cần phải trình bày cho rõ ràng, áp dụng các biện pháp nghệ thuật vào bài văn để đạt được điểm số cao. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tham khảo lời giải của các đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 học kì 1, học kì 2 để nắm được các ý chính cần trình bày trong một bài văn và cách triển khai bài tập làm văn như thế nào để bài văn đó hay nhất và đủ ý chính, giúp các em đạt được điểm số cao môn học này trong năm học đầu tiên THCS.

Để làm tốt các đề thi môn văn lớp 6, các em học sinh cũng nên chăm chỉ đọc các bài văn mẫu lớp 6 để học cách triển khai một đề văn như thế nào, bên cạnh đó, việc tham khảo các bài văn mẫu lớp 6 cũng sẽ bổ sung cho bạn vốn từ, vốn câu, cách dùng từ, sắp xếp ý trong bài văn sao cho hợp lý.


Liên kết tải về - [450 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề thi môn ngữ văn lớp 6 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 Có đáp án


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm