download Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 Đề số 4

Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019

 Đề số 4

Download Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 - Đề thi tham khảo THPT Quốc gia môn Văn

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 28/06/2019

Bài viết dưới đây Taimienphi.vn xin gửi tới các bạn mẫu Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019. Hi vọng sẽ giúp các bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình ôn luyện cũng như củng cố kiến thức nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. Các bạn cùng theo dõi nhé.



Với mẫu Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019 được đưa ra giúp cho các em học sinh làm quen với cấu trúc đề thi cũng như các dạng câu hỏi và đề bài có thể xuất hiện trong đề chính thức. Qua đó các em học sinh hoàn toàn có thể ôn luyện và củng cố kiến thức cho mình chắc chắn hơn đồng thời đem lại kết quả học tập hiệu quả nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Đề thi môn Ngữ Văn THPT năm 2019


 

 

Đáp án môn Ngữ Văn THPT năm 2019



Tổng hợp Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019

- Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 Đề số 1
- Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 Đề số 2
- Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 Đề số 3
- Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 Đề số 4

Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 mẫu số 1

Đề thi thử Ngữ văn năm 2019

Taimienphi.vn xin giới thiệu tới bạn đọc Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019 Sở GD&ĐT Hà Nội được

I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)

Đọc đoạn trích sau: 

Hôm nay là ngày sinh của ba, mình nhớ lại ngày đó giữa bom rơi đạn nổ. Mới hôm qua một tràng pháo bất ngờ đã giết chết năm người và làm bị thương hai người. Mình cũng nằm trong làn đạn lửa của những trái pháo cực nặng ấy. Mọi người còn chưa qua cái ngạc nhiên lo sợ. Vậy mà mình vẫn như xưa nay, nhớ thương, lo lắng và say tự đè nặng trong lòng. Ba má và các em yêu thương, ở ngoài đó ba má và các em làm sao thấy hết được cuộc sống ở đây. Cuộc sống vô cùng anh dũng, vô cùng gian nan, chết chóc hy sinh còn dễ dàng hơn ăn một bữa cơm. Vậy mà người ta vẫn bền gan chiến đấu. Con cũng là một trong muôn nghìn người đó, con sống chiến đấu và nghĩ rằng mình sẽ ngã xuống vì ngày mai của dân tộc. Ngày mai trong tiếng ca khải hoàn sẽ không có con đâu. Con tự hào vì đã dâng trọn đời mình cho Tổ quốc."

(Trích Nhật ký Đặng Thùy Trâm, NXB Hội Nhà văn, 2016, tr.160)

Thực hiện các yêu cầu:

Câu 1. Những từ ngữ, hình ảnh nào trong đoạn trích thể hiện sự ác liệt của chiến tranh?

Câu 2. Trong đoạn trích, nỗi nhớ thương của người viết hướng đến những ai? Tình cảm đó cho thấy tác giả nhật ký là người như thế nào?

Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong câu văn sau: “Cuộc sống vô cùng anh dũng, vô cùng gian nan, chết chóc hy sinh còn dễ dàng hơn ăn một bữa cơm."

Câu 4. Suy nghĩ của anh/chị về dòng tâm sự của nữ liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm: “Con cũng là một trong muôn nghìn người đó, con sống chiến đấu và nghĩ rằng mình sẽ ngã xuống vì ngày mai của dân tộc.”

II. LÀM VĂN (7.0 điểm)

Câu 1 (2.0 điểm)

Từ nội dung được gợi ra ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về thế hệ thanh niên trong những tháng năm “bom rơi đạn nổ”.

Câu 2 (5.0 điểm)

Về bài thơ “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh, có ý kiến nhận xét: Đó là những vần thơ thể hiện một tình yêu vừa rộng mở, lớn lao lại vừa thân thương, gần gũi. Anh/chị hãy phân tích hai đoạn thơ sau để làm sáng tỏ nhận định trên:

“Ôi con sóng ngày xưa
Và ngày sau vẫn thế
Nỗi khát vọng tình yêu
Bồi hồi trong ngực trẻ”

...

Ôi con sông nhớ bờ
Ngày đêm không ngủ được
Lòng em nhớ đến anh
Cả trong mơ còn thức”

(Trích Sóng, Xuân Quỳnh, Ngữ văn 12, Tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018, tr.155)

Gợi ý đáp án thi thử THPT Quốc Gia 2019 môn Ngữ Văn của sở GD&ĐT Hà Nội.

de thi thu thpt quoc gia mon ngu van nam 2019

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019

Cấu trúc Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019

- Hình thức: Thi tự luận, thời gian 120 phút
- Cấu trúc: Hai phần chính, đọc hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm)

Chú ý khi làm Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019

- Xác định chắc chắn và trả lời đúng trọng tâm câu hỏi
- Trả lời trực tiếp, ngắn gọn, đầy đủ, chính xác từng câu hỏi, không cần theo trình tự câu nào dễ trả lời trước, khó trả lời sau.
- Viết đoạn văn cần chú ý ngắn gọn súc tích nhưng cần đầy đủ và làm nổi bật vấn đề.
- Đọc kỹ đề, tránh lạc đề
- Đưa ra ý lập luận chắc chắn, chính xác
- Bố cục bài viết rõ ràng, trình bày sạch sẽ...

Vì môn văn là môn thi viết chính vì thế yêu cầu các bạn học sinh cần trang bị cho mình nền tảng kiến thức vững chắc nhất, đặc biệt ở phần làm văn với đề bài có thể là tác phẩm văn học nhưng cũng có thể là vấn đề đời sống hay nghị luận xã hội. Chính vì thế các bạn học sinh cần có quá trình trau dồi kiến thức và các cách làm văn để chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi của mình. Ngoài ra môn Ngữ văn cũng là môn khó đạt được điểm tuyệt đối nhất chính vì thế các thí sinh cần chỉ ra những ý chính, tránh lạc đề và đảm bảo đáp án chính xác cho bài viết cũng như nội dung bài thi của mình.

Với những lưu ý cơ bản trên chắc chắn các bạn cũng cần năm vững để có thể hoàn thiện bài thi của mình tốt nhất. Tuy nhiên với Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019 này bạn có thể tự mình làm đề và đánh giá kết quả cũng như đưa ra phương pháp học tập tốt nhất cho mình. Ngoài ra còn rất nhiều những mẫu đề tham khảo của các bộ môn khác như Đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán năm 2019, môn Sinh học, môn Lịch sử... tất cả được cập nhật trên Taimienphi.vn, mời các bạn cùng theo dõi và tải về để ôn luyện tốt nhất.

Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi.


Liên kết tải về - [25 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề thi thử thpt môn ngữ văn năm 2019 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề thi thử THPT môn Ngữ văn năm 2019 Đề số 4


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm