download exe4j  8.0.1

exe4j

  8.0.1

Download exe4j - Đóng gói ứng dụng java thành file EXE

Thu Hà  cập nhật: 21/02/2022

exe4j là ứng dụng cho phép lập trình viên tạo các ứng dụng Java với định dạng EXE một cách nhanh chóng và tích hợp ứng dụng vào Windows. Phần mềm được tạo nên từ một wizard bao gồm 10 bước cần thiết để hoàn thành công việc, cho phép chỉnh sửa cài đặt chuẩn và nâng cao.


exe4j là chương trình tạo ứng dụng Java dễ sử dụng, bao gồm wizard 10 bước với phần cài đặt cấu hình chuẩn và nâng cao (tùy chọn)

Không cần cài đặt

Sau khi download exe4j về máy, bạn chỉ cần thả tệp chương trình vào bất kỳ vị trí nào trên ổ cứng và nhấp chuột vào file EXE để chạy ứng dụng exe4j. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển exe4j đến một ổ USB để chạy trên các máy tính khác một cách dễ dàng với điều kiện là máy tính đó đã cài đặt ngôn ngữ Java.

exe4j

Thêm vào đó, không giống các trình cài đặt, ứng dụng exe4j không sửa đổi phần cài đặt Windows Registry hay thêm các file trên đĩa mà không có sự cho phép của bạn, do đó không làm tăng nguy cơ lỗi hệ thống.

Giao diện tương tự Wizard

Như đã nói ở trên, GUI (còn gọi là giao diện đồ họa) của phần mềm exe4j tạo nên từ một wizard, trong đó bạn chỉ cần thực hiện theo 10 bước để tạo một ứng dụng Java, ở chế độ thường, exe4j không bao gồm các lớp Java vào tệp thực thi mà chỉ sử dụng tệp và thư mục JAR xác định cần có để phân phối. Tạo tệp JAR ở chế độ EXE sẽ diễn ra ngược lại: tệp JAR được biên dịch trong tệp thực thi, do đó ứng dụng JAR sẽ được phân phối thành tệp EXE. Tuy nhiên, ngoài tệp JAR, các tệp và thư mục khác sẽ không bao gồm.

Chỉnh sửa cài đặt chuẩn và nâng cao

Phần mềm exe4j cho phép bạn viết thông tin ứng dụng liên quan đến tên, nguồn phân phối, thư mục thực thi và lập cấu hình cài đặt tệp thực thi khi kèm theo kiểu tệp EXE (GUI có hoặc không có - tham số điều khiển, console hay tiện ích), tên, biểu tượng, một hay nhiều đối tượng và thư mục hoạt động. Thông số nâng cao có thể thiết lập bao gồm tùy chọn tiện ích, thông tin phiên bản, kiểu cấu trúc 32- hay 64-bit, mức thực thi...

Ở các bước tiếp theo, exe4j xác định thông số VM, đường dẫn đễn lớp, lớp chính, đối số và thư mục thư viện riêng, thiết lập phiên bản JRE, tìm kiếm dãy và VM ưu tiên, bật tắt màn hình, chỉnh sửa (văn bản, vị trí) và tùy chỉnh thông báo về tệp thực thi. Ứng dụng Java mới sẽ ngay lập tức được tổ hợp và bạn có thể lưu cấu hình để sử dụng sau này.

Để tạo ra các các file cài đặt dưới dạng exe, bạn có thể sử dụng công cụ Inno Setup để cài đặt phần mềm, ứng dụng trên máy tính nhanh hơn và an toàn hơn, ưu điểm của Inno Setup là hỗ trợ hầu hết các phần mềm và tương thích với cả hệ thống 32 và 64 bit.

Một ứng dụng tương tự khác cũng hỗ trợ bạn tạo các file dạng exe để cài đặt chương trình là Little Install Builde, so với Inno Setup thì Little Install Builder cũng sử dụng khá đơn giản, tạo file exe nhanh chóng.

Đánh giá và kết luận

Chúng tôi không gặp bất cứ sự cố nào trong quá trình thử nghiệm, exe4j không bị treo hay thông báo lỗi. Phần mềm có thời gian phản hồi nhanh và tạo ứng dụng Java nhanh chóng trong khi sử dụng khá ít tài nguyên hệ thống.

Những tính năng chính của phần mềm exe4j:

- Không cần cài đặt

- Giao diện tương tự Wizard

- Tạo ứng dụng Java nhanh chóng

- Cung cấp hai chế độ: chế độ thường và chế độ EXE

- Chỉnh sửa cài đặt chuẩn và nâng cao

- thời gian phản hồi nhanh


Liên kết tải về - [5.8 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm exe4j được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat exe4j là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm