1.Ổn định (1 phút )
- Cô chào tất cả các con
- Hôn nay các con đi học có vui không ?
- Để vui hơn nữa hôn nay cô thưởng cho chúng mình đọc bài đồng dao nhé
Gánh gánh gồng gồng
Gánh sông gánh núi
Ta chạy cho nhanh
Về xây nhà bếp
………….
…………
………..
Một phần cho ông
Gánh gánh gồng gồng
- Các con trong bài đồng dao nhắc đến ai
- Các con ạ trong mỗi chúng ta ai cũng có một gia đình là nơi chúng ta được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ và mọi người thân yêu đấy
-Loa loa loa loa
Các bạn gần xa
Xin phép ông bà
Cả cha lẫn mẹ
Cùng với cô yêu
Đến chơi công viên
Loa loa loa loa
* Kiểm tra sức khỏe
- Các con ơi chúng mình có muốn đến công viên không
-Biết chúng mình đến công viên chơi bạn zin zin muốn đi cùng đấy vậy chúng ta hay chào đón bạn zin zin bằng những động tác vui nhộn nào.
- Các con đã sẵn sàng chưa
- Cô cho trẻ vận động “bài zin zin’
- Cô thưởng cho chúng mình một chàng pháo tay nào
- Các con ơi cô thấy bạn nào cũng có đôi tay rất dẻo dai và đôi chân rất rắn chắc
-Vậy cô thấy tất cả các con đã đủ điều kiện để đến công viên rồi đấy.
(Nếu có trẻ ốm thì cho trẻ ngồi quan sát)
2.Nội dung: 23 phút
2.1Khởi động( 3 phút)
- Đường đến công viên rất xa chúng mình phải đi qua một cánh rừng
- Cô con mình cùng bắt đầu thôi
- Cô cho trẻ hát bài “khúc nhạc rừng xanh
-Trẻ về bốn hàng:
Đã đến công viên rồi nhưng trước khi vào công viên cô dặn các con hãy quan tân đến nhau như anh em một nhà và chúng ta hay thể hiện sự quan tâm và cùng chơi tròchơi cây gia đình nào
-Cây cao
-Cây vừa
-Cây non
-Ba cây chụm lại
-Cô khen cả lớp mình nào
2.2 Trọng động 18 phút
2.2.1 Bài tập phát triển chung: tập theo lời bài hát “ nhà mình rất vui”
- Và chúng ta hãy giãn cách và đi theo hàng để đi vào công viên nào
- Các con ơi trong công viên có rất nhiều hoa đấy
Cô con mình cùng gửi hoa nào
- Và bây giờ chúng ta cùng nhau đến với bài đồng diễn có tên gọi “nhà mình rất vui” ( Cô cho trẻ tập bài tập phát triển chung trên nền nhạc bài nhà mình rất vui)
- Vậy cô con mình cùng bắt đầu nào
2.2.2.Vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước qua 5 vòng
-Các con ơi chúng mình đã vượt qua chặng đường khá dài và bây giờ chúng mình đã bước đến công viên xanh rồi các con chú ý bên trái quay .
- Cô cho trẻ đứng thành hai hàng đối diện nhau
- Các con ơi trong” công viên xanh” hôm nay có rất nhiều trò chơi muốn dành tặng cho lớp mình đấy.
- Chúng mình có muốn tham gia cùng cô không?
- Các con cùng quan sát xem trước mặt chúng mình là gì đây.
-A đúng rồi trước mắt chúng mình là những chiếc vòng thật đẹp và nhiệm vụ của chúng mình là phải vượt qua những chiếc vòng này
- Chúng mình đã rõ chưa
- Nhưng chúng mình cùng suy nghĩ xem làm cách nào để có thể vượt qua một cách an toàn
- Cô mời 2-3 trẻ trả lời
- Con bật như thế nào
- Cô thấy có rất nhiều cách để vượt qua nhưng cô thấy có một cách của bạn ….. là “bật liên tục qua 5 vòng”
- Bạn nào có thể thực hiện được nào
- Cô mời 1-2
-Vừa rồi cô thấy bạn … bật rất là khéo léo nhưng đẻ khéo léo hơn nữa thì chúng mình hãy nhìn lên quan sát cô thực hiện lại nhé.
- Cô bật và phân tích
TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát hai tay chống hông
-TH:Khi có hiệu lệnh bật cô dùng sức bật của đôi chân bật liên tục về phía trước qua các vòng ,người ngay ngắn lưng thẳng và tiếp đất bằng nửa đầu bàn chân sau đó đến gót chân. Bật sao cho thật khéo léo không chạm chân vào vòngbật song cô đi về cuối hàng.
- Chúng mình rõ chưa nào
- Các con ơi vừa rồi cô dã hướng dẫn chúng mình trò chơi gì nào.
- Bạn nào dũng cảm bật nào
- Cô sửa sai cho trẻ
- Cô tổ chức thực hiện lần lượt
- Cô bao quát và sửa sai cho trẻ
- Cô hỏi trẻ vừa chơi trò chơi gì
-Đến với “công viên xanh “ ngày hôn nay cô còn có một trò chơi này rất vui nữa chúng mình có biết đó là trò chơi gì không, để biết đó là trò chơi gì thì trước hết chúng mình phải giải được câu đố cúa cô
+ Quả gì không phải để ăn
+ Mà dùng để đá,để lăn,để chuyền
+ Đố các con đó là quả gì nào
- Đúng rồi đó là quả bóng đấy và trò chơi hôm nay có liên quan đến bóng đó là (mang bóng qua các vòng )
- Chước tiên cô chia lớp mình ra làm hai đội, đội vàng và đội xanh
-Nhiệm vụ của chúng mình là phải bật qua những chiếc vòng này này thật khéo léo sao cho không chạm vòng và chạy lên thật nhanh mang những trái bóngvà bật vềvà mỗi bạn chỉ được mang một quả nếu rơi thì không được tính điểm.
-Vậy các con thử suy nghỉ xem làm cách nào có thể mang bóng về mà không bị rơi ra ngoài
-Cô thấy có rất nhiều ý kiến để chúng mình mang bóng về cho đội của mình có một ý kiến sáng tạo của là bạn…… là mang quả bóng đó bằng cách cho vào bụng
-Cô mời bạn…. thực hiện nào
-Chúng mình có đồng ý với cách của ban ….không
- Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nền nhạc “ mẹ ơi có biết’
-Cô nhận xét kết quả hai đội
-Đếm số bóng.
* Củng cố
-Nhận xét chung
-Cô còn thấy còn hai quả bóng bạn nào giúp cô mang về nào
-Chúng mình ơi các con vừa chơi trò chơi gì nào
2.2.3 Trò chơi vận động
- Giới thiệu tên trò chơi
Các con ạ cũng với quả bóng này trong công viên hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình chơi trò chơi thi xem ai khéo.
- Ai biết cách chơi của trò chơi này nào
- Cô khái quát lại cách chơi: Hai bạn đầu hàng sẽ cầm tay nhau và cho bóng vào giữa, dùng cơ của bụng để giữ bóng mà không được dùng tay và đi ngang di chuyển bóng về đích thì để bóng vào rổ và chạy về đập tay vaò bạn đầu hàng lúc đó bạn đầu hàng mới được chơi tiếp
- Luật chơi: Chỉ được dùng cơ bụng trên đường di chuyển không được dùng tay chạm bóng ; Khi bóng rơi phải quay lại từ đầu . Thời gian cho mỗi lần chơi là một bản nhạc đội nào mang được nhiều bóng đội đó chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi
Hai đội đã sắn sàng chưa: Cuộc thi bắt đầu
- Cô cho trẻ chơi và quan sát các tình huống sảy ra
- Nhận xét trẻ chơi: Cô và trẻ đếm bóng và nhận xét trẻ chơi
- Cô cho trẻ chơi 2 lần.
2.3. Hồi tĩnh2( phút )
- Các con ơi đến công viên có vui không? Buổi chơi hôm nay đã đến hồi kết rồi cô làm những chú chim mẹ còn chúng mình làm những chú chim non chúng ta cùng nhau trở về nhà thôi.
- Cô cho trẻ đi vòng quanh sân tập theo bài “Chim mẹ chim con” và ra ngoài
3. Kết thúc ( 1 phút )
Trẻ đi ra ngoài sân chơi
|