download Luật hộ tịch 2014

Luật hộ tịch

 2014

Download Luật hộ tịch - Quy định về hộ tịch, đăng ký hộ tịch

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 07/11/2022

Luật hộ tịch số 60/2014/QH13 vẫn được áp dụng cho đến thời điểm hiện tại, trong đó, quy định rõ về quyền, nghĩa vụ, thủ tục đăng ký hộ tịch hiện nay. Việc nắm bắt được những quy định của Luật hộ tịch sẽ giúp bạn đảm bảo việc thực hiện các quy trình, tránh được những vi phạm về mặt pháp luật, đồng thời, có thể bảo vệ được quyền lợi cho mình.


Hộ tịch là những sự kiện cơ bản xác định tình trạng nhân thân của một người từ khi sinh ra cho đến lúc chết, những công việc liên quan đến hoạt động Hộ tịch sẽ được quy định cụ thể, rõ ràng trong Luật hộ tịch số 60/2014/QH1, theo đó, các cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện việc xác định các sự kiện như khai sinh, kết hôn, cấp giấy chứng tử, thực hiện các thủ tục như thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin,... Luật hộ tịch số 60/2014/QH13 quy định cụ thể về hộ tịch, quyền và nghĩa vụ, nguyên tắc, thẩm quyền, thủ tục đăng ký hộ tịch.


Luật hộ tịch số 60/2014/QH13
Download Luật hộ tịch số 60/2014/QH13 

Việc đăng ký hộ tịch sẽ đảm bảo được những lợi ích cho các cá nhân, tạo cơ sở pháp lý để Nhà nước có thể bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, thực hiện quản lý về dân cư được đầy đủ, thống nhất hơn. Luật hộ tịch số 60/2014/QH13 là một Luật khá đầy đủ, bổ sung những thiếu sót so với Luật cũ. Các cơ quan Nhà nước sẽ giải quyết các việc về hộ tịch, nuôi con được thực hiện theo quy định của Luật quốc tịch Việt Nam.

Luật hộ tịch số 60/2014/QH13 quy định rõ ràng về thủ tục đăng ký hộ tịch tại UBND cấp xã, bao gồm thẩm quyền đăng ký khai sinh, nội dung đăng ký khai sinh, trách nhiệm đăng ký khai sinh, thủ tục khai sinh. Quy định về thủ tục đăng ký kết hôn, quy định thẩm quyền đăng ký kết hôn và nội dung Giấy chứng nhận kết hôn,.... Luật hộ tịch số 60/2014/QH13 cũng nêu ra những nguyên tắc đăng ký hộ tịch, quyền, nghĩa vụ đăng ký hộ tịch của cá nhân, thẩm quyền đăng ký hộ tịch, bảo đảm thực hiện quyền, nghĩa vụ đăng ký hộ tịch, phương thức yêu cầu và tiếp nhận yêu cầu đăng ký hộ tịch,...

Nhìn chung, Luật hộ tịch số 60/2014/QH13 là bộ Luật đầy đủ, quy định được toàn bộ các nội dung liên quan đến đăng ký hộ tịch, vì vậy, các bạn đọc có thể tìm hiểu để có thêm được những kiến thức pháp luật hữu ích. Ngoài ta, các bạn có thể tham khảo thêm mẫu giấy xác nhận về việc đăng ký hộ tịch, Luật hộ tịch được cấp cho các cá nhân đến làm thủ tục đăng ký hộ tịch. Mẫu giấy xác nhận về việc đăng ký hộ tịch được ban hành kèm theo Luật hộ tịch số 60/2014/QH13 sẽ là mẫu thủ tục thường xuyên phải thực hiện nhằm đảm bảo cho quy trình giải quyết thủ tục được đồng bộ, thống nhất hơn.


Liên kết tải về - [104 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Luật hộ tịch - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Luật hộ tịch được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat luật hộ tịch là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Luật hộ tịch 2014


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm