download Luật xử lý vi phạm hành chính Phiên bản doc

Luật xử lý vi phạm hành chính

 Phiên bản doc

Download Luật xử lý vi phạm hành chính - Những quy định về xử phạt hành chính

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 12/07/2022

Luật xử lý vi phạm hành chính quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính và các biện pháp xử lý hành chính nhằm tiến hành xử lý vi phạm hành chính liên quan đến quản lý nhà nước hiện nay.


Luật xử lý vi phạm hành chính được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII ký họp và thông qua. Luật được áp dụng chính thức vào ngày 1/7/2013. Luật xử lý vi phạm hành chính được quy định rõ ràng về nguyên tắc ứng xử, các biện pháp xử lý, các hình thức xử phạt đối với người bị xử lý và người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính.

Luật xử lý vi phạm hành chính
Download Luật xử lý vi phạm hành chính

Xử lý vi phạm hành chính sẽ giúp xử phạt các hành vi vi phạm hành chính, trong đó, hình thức xử phạt sẽ được căn cứ dựa theo Luật xử lý vi phạm hành chính đã được ban hành. Trong Luật xử lý vi phạm hành chính sẽ có một số từ ngữ mà các bạn cần phải hiểu như vi phạm hành chính, xử phạt vi phạm hành chính, biện pháp xử lý hành chính, biện pháp xử lý hành chính, vi phạm hành chính nhiều lần,...

Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 có nhiều điểm mới tập trung chủ yếu ở các nội dung về thẩm quyền xử phạt, về việc áp dụng biện pháp khắc phục, hậu quả, về việc giao quyền xử lý vi phạm hành chính, về các biện pháp xử lý hành chính, về thủ tục xử phạt và quyền giải trình, về tiền nột phạt.

Khi có vi phạm hành chính sẽ đi kèm với mẫu biên bản vi phạm hành chính trong đó tường trình rõ sự việc và cá nhân vi phạm cùng với đề nghị xử phạt, hiện nay mẫu biên bản vi phạm hành chính được sử dụng khá phổ biến.

Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 số 15/2012/QH13 được coi là một trong những đạo luật lớn trong hệ thống pháp luật của Việt Nam, đối tượng của luật có phạm vi điều chỉnh khá rộng, có ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước, quản lý các hoạt động xã hội, áp dụng trên nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. 

Dành cho các bạn học sinh sinh viên muốn bổ sung kiến thức tiếng Anh, các bài tập thì quá khứ đơn sẽ giúp các em sử dụng thì tiếng Anh thành thạo hơn, qua việc thực hành các bài tập thì quá khứ đơn, các bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích cho quá trình học tiếng Anh của mình.

Để triển khai thi hành luật này, ngày 05/10/2012 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1473/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai và danh mục Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính. Theo đó sẽ có 56 Nghị định xử phạt vi phạm hành chính theo trong từng lĩnh vực hoặc nhóm lĩnh vực quản lý nhà nước, đòi hỏi các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể quan tâm chỉ đạo phổ biến trong nhân dân.

Để giúp cho luật xử lý vi phạm hành chính 2012 số 15/2012/QH13 nhanh chóng được triển khai áp dụng vào các cấp, các ban hành, các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành đi kèm theo quyết định 1473/QĐ-TTG về kế hoạch triển khai danh mục, nghị định quy định chi tiết thi hành luật xử lý vi phạm hành chính. Đi kèm với đó là sẽ có thêm 56 nghị định xử phạt vi phạm hành chính theo từng lĩnh vực hoặc nhóm lĩnh vực quản lý cụ thể, điều đó đặt ra vấn đề, đòi hỏi tất cả các ban hàng, các cấp, các đoàn thể phải có chủ trương, kế hoạch để triển khai bổ phiến trong nhân dân.

Các bạn cần phải tuân thủ theo những quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính để giúp giữ gìn trật tự chung của xã hội, đảm bảo cho việc Luật pháp có thể quản lý được cả xã hội. Bên cạnh Luật xử lý vi phạm hành chính, các bạn còn có thể tìm hiểu Luật tố cáo để biết được một số quy định về tố cáo, bảo vệ người tham gia tố cáo và các hành vi được tố cáo,... Luật tố cáo sẽ là thông tin hữu ích để các bạn có thể thực hiện tố cáo đúng đối tượng, góp phần đảm bảo cho sự công bằng chung của xã hội.

Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Luật xử lý vi phạm hành chính - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Luật xử lý vi phạm hành chính được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat luật xử lý vi phạm hành chính là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Luật xử lý vi phạm hành chính Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm