download Mẫu 04/SS HĐĐT File DOC

Mẫu 04/SS HĐĐT

 File DOC

Download Mẫu 04/SS HĐĐT - Thông báo hóa đơn điện tử có sai sót

Bùi Minh Quang  cập nhật: 25/04/2022

Mẫu 04/SS-HĐĐT: Thông báo hóa đơn điện tử có sai sót đã được đưa ra trong Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Trong trường hợp có sai sót thì các công ty, tổ chức cần thực hiện đúng mẫu thông báo hóa đơn này.


1. Hiệu lực của Mẫu số 04/SS-HĐĐT

Trong trường hợp có sai sót thông tin trên hóa đơn điện tử (viết tắt là HĐĐT) như ghi sai sót về số tiền, sai thuế suất, sai tên, địa chỉ..., người lập hóa đơn cần làm theo mẫu 04/SS-HĐĐT bắt đầu từ ngày 01/07/2022 theo đúng quy định trong Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

mau 04 ss hddt

Mẫu số 04/SS-HĐĐT - Thông báo hóa đơn điện tử có sai sót

2. Mẫu 04/SS-HĐĐT

Mẫu số 04/SS-HĐĐT đã quy định rõ ràng trong Nghị định 123/2020/NĐ-CP với mẫu như sau.

mau 04 ss hddt lay o dau

Mẫu số 04/SS-HĐĐT - Hướng dẫn một số nội dung về hóa đơn điện tử


3. Thời điểm cần gửi mẫu 04/SS-HĐĐT cho cơ quan thuế khi phát hiện ra hóa đơn điện tử viết sai

Theo như trong Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định trong khoảng 1 của Điều 7, bạn có thể gửi mẫu số 04/SS-HĐĐT cho cơ quan thế bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên, bạn cần phải nộp chậm nhất vào ngày cuối cùng kỳ kê khai điều chỉnh thuế giá trị gia tăng phát sinh.

Các bạn muốn tìm hiểu thêm Thông tư 78/2021/TT BTC thì hãy tải và độc thông tư này tại bài viết sau đây nhé..

Ví dụ: Vào ngày 5/8/2022, doanh nghiệp B lập hóa đơn và được cơ quan thuế cấp mã. Và tới ngày 24/8/2022, doanh nghiệp B phát hiện ra sai sót trên hóa đơn. Thì doanh nghiệp B cần lập và gửi mẫu số 04/SS-HĐĐT chậm nhất đến ngày 31/8/2022 (nếu như kê khai tháng), còn kê khai quý thì chậm nhất là đến ngày 30/9/2022.


4. Cách xử lí hóa đơn điện tử có sai sót

Tùy vào từng trường hợp sai sót mà có cách xử lí hóa đơn điện tử khác nhau.

Trường hợp 1: Hóa đơn chưa gửi cho người mua có sai sót
- Người bán cần lập và gửi mẫu 04/SS-HĐĐT đến cho cơ quan thuế để thông báo hóa đơn có sự sai sót, muốn hủy hóa đơn có mã sai này.
- Tiến hành lập hóa đơn mới, ký số gửi cơ quan thuế để được cấp mã hóa đơn mới thay thế để gửi cho người mua.
- Cơ quan thuế sẽ tiến hành hủy hóa đơn có thông tin sai trên hệ thống.

Trường hợp 2: Cơ quan thuế phát hiện hóa đơn lập có sai sót

Đối với trường hợp này, cơ quan thuế sẽ tiến hành thông báo cho người lập hóa đơn sai sót trên theo mẫu 01/TB-RSĐT.
- Người bán sẽ lập và gửi mẫu 04/SS-HĐĐT cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn ghi trên mẫu 01/TB-RSĐT quy định mà cơ quan thuế đã gửi.
- Nếu như người bán chưa gửi mẫu 04/SS-HĐĐT mà đã hết hạn thông báo trên mẫu 01/TB-RSĐT thì bên cơ quan thuế sẽ gửi thông báo lần 2. Trong trường hợp quá hạn lần 2 thì cơ quan thuế sẽ xem xét chuyển tới trường hợp kiểm tra dùng HĐĐT.

Trường hợp 3: Hóa đơn đã gửi cho người mua mới phát hiện ra sai sót

* Lập hóa đơn khi thu tiền trước hay khi cung cấp dịch vụ nhưng sau đó bị hủy, chấm dứt dịch vụ thì người bán cần thực hiện việc sau:
- Thực hiện hủy HĐĐT đã lập trước đó.
- Lập mẫu 04/SS-HĐĐT và gửi đến cơ quan thuế nhằm thông báo hủy hóa đơn đã lập.

* Lập hóa đơn sai tên, địa chỉ người mua nhưng không sai mã số thuế:
- Người bán cần thông báo cho người mua về thông tin sai sót này.
- Người bán lập và gửi mẫu số 04/SS-HĐĐT đến cơ quan thuế thông báo có sai sót trong hóa đơn.

* Lập hóa đơn có sai mã số thuế, sai thuế suất, số tiền, tiền thuế hay hàng hóa không đúng chất lượng, quy cách, bạn có 2 lựa chọn sử dụng HĐĐT dưới đây:
- Điều chỉnh hóa đơn
+ Khi điều chỉnh hóa đơn cần có dòng chữ "Điều chỉnh cho hóa đơn Mẫu số... ký hiệu... số... ngày... tháng... năm".
+ Đối với thông tin trong hóa đơn, điều chỉnh tăng thì ghi dấu dương, còn điều chỉnh âm thì ghi dấu âm.
- Lập hóa đơn mới thay thế cho hóa đơn có sai sót. Đối với cách này thì người lập cần ghi dòng chữ "Thay thế cho hóa đơn Mẫu số... ký hiệu... số... ngày... tháng... năm".

Người bán và người mua nên thỏa thuận trước nên lập hóa đơn mới hay điều chỉnh sai sót trong hóa đơn để đảm bảo có sự thống nhất, tránh sai sót, quá trình diễn ra phức tạp.

Mẫu 04/SS-HĐĐT này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/07/2022. Do đó, các bạn cần nắm vững các thông tin cũng như tải mẫu về để có thể thực hiện dễ dàng nếu như phát hiện ra hóa đơn điện tử có sai sót.


Liên kết tải về - [11 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách tra cứu hoá đơn điện tử VNPT
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Thông qua website tra cứu hóa đơn điện tử VNPT, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam có thể kiểm tra tính chính xác của hóa đơn bản giấy, tra cứu thông tin hóa đơn khi không mang theo hóa đơn giấy,.., một cách nhanh chóng, chính xác. Với hóa đơn điện tử được tra cứu, các bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin hóa đơn mọi lúc, mọi nơi mà không phải mang theo hóa đơn giấy bên mình.
  • Hóa đơn điện tử là gì?
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Hiện nay, hóa đơn điện tử đang được các doanh nghiệp cung cứng hàng hóa, dịch vụ sử dụng nhiều, thay cho hóa đơn giấy như ngày trước. Vậy hóa đơn điện tử là gì, lợi ích, điều kiện sử dụng như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.
  • Tổng hợp mẫu đơn đề nghị, khởi kiện hay
    Nhằm giúp quý bạn độc giả có những thông tin cần thiết trong quá trình viết đơn kiến nghị hay đơn khởi kiện. Taimienphi.vn xin cung cấp những tài liệu tổng hợp mẫu đơn đề nghị, khởi kiện hay để bạn
  • MoMo là gì? có nên dùng Momo?
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    MoMo là một trong những ứng dụng cho phép nạp/chuyển tiền, thanh toán hóa đơn,... vô cùng dễ dàng. Chính sự thuận tiện, đơn giản trong các thao tác của ví điện tử MoMo đã khiến cả những vị khách khó tính cũng phải hài lòng. Dưới đây là thông tin đầy đủ nhất về ví MoMo mà chúng tôi tổng hợp được.
  • Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan Thuế
    Taimienphi.vn xin hướng dẫn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan Thuế dưới đây. Lộ trình dùng hóa đơn điện tử đã được nghị định số 119/2018/NĐ-CP quy định, có hiệu
  • Opera tích hợp ví tiền điện tử cho trình duyệt desktop
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Opera tích hợp ví tiền điện tử cho trình duyệt desktop. Theo đó mới đây Opera Software thông báo công ty đang có kế hoạch mang ví tiền điện tử của mình được tích hợp trên trình duyệt cho nền tảng Android lên phiên bản desktop trên các nền tảng Linux, Mac và Windows trong bản phát hành trình duyệt cho desktop tới đây
  • Mẫu bàn ăn hiện đại đẹp
    Bạn đang muốn mua mới, sửa chữa bộ bàn ăn của gia đình mình cho hiện đại và phù hợp với không gian nhà bếp? Dưới đây là danh sách 20+ mẫu bàn ăn hiện đại đẹp với các nhiều kiểu dáng, kích thước, chất
  • Mẫu menu cafe đẹp
    Menu không chỉ đơn thuần là một tờ giấy trình bày thông tin đồ uống của quán. Nó là kênh giao tiếp trực tiếp giữa chủ quán và khách hàng. Ngoài ra, nó còn là một công cụ tiếp thị hoàn hảo để quảng bá
  • Mẫu cổng sắt đẹp 2 cánh, 4 cánh
    Cổng sắt ngày càng trở nên phổ biến nhờ những ưu điểm như an toàn, thẩm mỹ, bền, và đặc biệt là giá cả phải chăng. Và, nếu như bạn còn đang phân vân không biết có nên chọn loại cổng này, thì hãy tham
  • Cách tra cứu tiền điện tại Tây Ninh trực tuyến dễ dàng
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện tra cứu tiền điện tại Tây Ninh online trên máy tính, điện thoại để tra cứu hóa đơn tiền điện gia đình mình, Thay vì chờ đợi đến cuối tháng hoặc đến khi có thông báo tiền điện.
  • Ví điện tử Vimo là gì
    Chia sẻ bởi: Trần Thuỳ
    Vimo là một trong những ví điện tử hàng đầu Việt Nam. Khách hàng có thể sử dụng Vimo để thanh toán: Hóa đơn điện, cáp quang, đặt mua vé xe, thuê khách sạn,... Vậy ví điện tử Vimo là gì mà lại đa năng đến thế? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời.
  • Cách nạp tiền vào Viettel Pay trên điện thoại
    Chia sẻ bởi: An Nguy
    Cách nạp tiền vào ViettelPay thông qua điện thoại giúp người dùng nhanh chóng nạp tiền vào ví điện tử của mình, dễ dàng và tiện lợi hơn trong việc thực hiện và giao dịch thanh toán các hóa đơn trực tuyến bất cứ khi nào mình muốn và ở bất cứ đâu miễn là có kết nối mạng internet.
  • Ngăn chặn Facebook gửi thông báo trong Email đăng kí
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Bạn không muốn những Email thông báo của Facebook thường xuyên gửi vào địa chỉ Email của mình, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của Taimienphi để giúp bạn ngăn chặn không cho Facebook gửi những Email này đến hòm thư điện tử của bạn.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu 04/SS HĐĐT được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu 04/ss hđđt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu 04/SS HĐĐT File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm