download Mẫu 05/QTT TNCN File DOC

Mẫu 05/QTT TNCN

 File DOC

Download Mẫu 05/QTT TNCN - Tờ khai thuế thu nhập cá nhân

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 02/05/2022

Trong Thông tư 80/2021/TT-BTC cùng với Nghị định 126/2020/NĐ-CP đã đưa ra mẫu 05/QTT-TNCN. Những người có trách nhiệm thực hiện viết tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân sẽ phải điền theo mẫu 05/QTT-TNCN này.


Thuế thu nhập cá nhân (viết tắt TNCN) chính là khoản tiền trích từ khoản tiền lương hoặc từ nguồn thu nhập sau khi đã giảm trừ người phụ thuộc khác nộp vào trong chính sách nhà nước. Và mẫu 05/QTT-TNCN chính là tờ khai thuế thu nhập cá nhân mà các doanh nghiệp cần thực hiện kê khai cho người lao động và tính số thuế cần phải nộp dù họ nhận lương bao nhiêu, có nộp thuế hay không.

tai mau 05 qtt tncn

Mẫu tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân 05/BK-QTT-TNCN

1. Mẫu 05/QTT-TNCN

huong dan tai to khai quyet toan thue tncn 05 qtt tncn

Cách lập tờ khai quyết toán thuế TNCN mẫu 05/QTT-TNCN


Bảng kê chi tiết cá nhân cũng là một trong những thủ tục quan trọng trong quyết toán thuế TNCN vào cuối năm. Do đó, bạn đừng quên tải mẫu bảng kê chi tiết này về máy để có thể sử dụng dễ dàng, đúng chuẩn.

2. Lưu ý viết tờ khai Mẫu 05/QTT-TNCN

Như nói ở trên, doanh nghiệp - người sử dụng lao động sẽ tiến hành lập tờ khai mẫu 05/QTT-TNCN. Tùy vào từng đối tượng mà cách lập sẽ khác nhau.
- Người lao động chính thức: Cá nhân cư trú, ký hợp đồng tối thiểu là 3 tháng thì được kê khai trong phụ lục 01-BK.
- Người lao động đang thử việc: Nếu đã đủ điều kiện ủy quyền thì tổng thu nhập sẽ nhập ở phụ lục PL 05-1BK. Còn nếu chưa đủ điều kiện thì cần tách thu nhập để nhập 2 PL là 0-2BK, 05-1Bk

Do đó, các doanh nghiệp cần tải mẫu 05/QTT-TNCN về để hỗ trợ kê khai thuế cho người lao động, thực hiện theo yêu cầu của pháp luật nhà nước đưa ra.


Liên kết tải về - [89 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu 05/QTT TNCN được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu 05/qtt tncn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu 05/QTT TNCN File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm