download Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 Phiên bản doc

Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5

 Phiên bản doc

Download Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 - Bài văn mẫu tả cảnh lớp 5 hay nhất

Trần Văn Việt  cập nhật: 22/10/2019

Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 là bài văn mẫu dành cho học sinh lớp 5, thuộc thể loại văn miêu tả, đối tượng ở đây chính là ngôi trường mà các em đã gắn bó trong suốt thời gian học tiểu học. Ở đây, các em sẽ tập trung vào yêu cầu chính là tả cảnh ngôi trường với góc sân, lớp học, hàng cây, ghế đá... với ngôn ngữ gần gũi, đơn giản.


Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm hoàn toàn phù hợp với các em học sinh lớp 5 bởi đây là thời điểm mà các em đã có một khoảng thời gian khá dài gắn bó với ngôi trường, đủ để biết được đặc điểm và những khung cảnh quen thuộc mà các em yêu mến. Trong bài văn, các em sẽ tập trung vào việc miêu tả ngôi trường từ vẻ bề ngoài đến các lớp học, song hành với việc miêu tả là cảm xúc của các em về những khung cảnh đó. Điều này sẽ được thể hiện qua cách dùng từ, đặt câu, hành văn... tất cả đều phải toát lên được tình cảm mà các em dành cho ngôi trường của mình.

Trong bài văn tả ngôi trường, các em nên phân chia thành các đoạn khác nhau, mỗi đoạn đề cập đến một ý và các em sẽ tập trung khai thác chủ đề đó. Thường thì trong văn miêu tả sẽ đi từ việc miêu tả khái quát đến chi tiết, các em nên sử dụng các từ tượng hình, từ láy hình ảnh để phát huy sức tưởng tượng của người đọc. Thông qua những bài văn tả cảnh này, các em học sinh sẽ hiểu hơn về cách viết văn, rèn luyện cách hành văn nhuần nhuyễn.

Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 là bài văn mẫu để các em học sinh lớp 5 có thể tham khảo, qua đó, các em sẽ không những hoàn thiện được khả năng viết văn mà còn hình thành cảm xúc với ngôi trường mà các em đang theo học.

Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 là một chủ đề văn học được khai thác trong chương trình giáo dục dành cho học sinh lớp 5, đây là một chủ đề hay, nói về cảm xúc tình cảm của các em dành cho ngồi trường mà mình đã từng được học tập, với chủ đề này các em học sinh cần phải khai thác nội dung thật chân thực, gần gũi, phong phú ngôn từ. 

Trong các bài văn mẫu lớp 5 hay, bài văn mẫu tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 là một bài văn được nhiều thầy cô và học sinh yêu thích. Bài văn mẫu tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 được chọn lọc từ nhiều bài văn do chính các em lớp 5 viết, qua đó, các em sẽ học hỏi được cách hành văn và trau dồi thêm vốn từ cho mình.


Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5
Download Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5

 

Với bài văn mẫu tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5, các em không những học hỏi được cách viết văn, nắm bắt được cấu trúc bài văn mà còn học hỏi được cách quan sát, cách bộc lộ cảm xúc của mình đối với thế giới quan. Bên cạnh đó các em học sinh có thể tham khảo thêm bài Tả dòng sông để củng cố thêm kiễn thức cũng như kĩ năng viết bài của mình.

Để bài tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 được hay khi xây dựng chúng ta cần lập dàn ý cho bài làm gồm ba phần cơ bản là mở bài, thân bài, kết bài. Ở phần mở bài các em cần giới thiệu về tên trường, giới thiệu qua về quá trình thành lập và phát triển, về thân bài tả bao quát về ngôi trường, tả những chi tiết nổi bật, ấn tượng trong ngôi trường, tả vê cảnh sinh hoạt về các buổi học, trong giờ học và sau giờ học, còn đối với phần kết luận các em cần phải nêu lên được cảm nghĩ của mình, tình cảm dành cho ngôi trường thế nào, và có đề xuất gì cho ngôi trường của mình. 

Bài văn mẫu tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 sẽ là một tài liệu học văn hữu ích dành cho các em. Bên cạnh các bài văn mẫu, các em lớp 5 còn có thể lựa chọn bộ đề ôn tập tiếng Việt lớp 5 để ôn tập lại toàn bộ những kiến thức quan trọng đã học trong chương trình. Qua bộ đề ôn tập môn Tiếng Việt lớp 5, các em sẽ củng cố lại kiến thức, đánh giá được mức độ nắm bắt kiến thức của mình chính xác nhất.



Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm