Thông báo trúng tuyển dụng là bức thư gửi ứng viên sau khi có buổi phỏng vấn ấn tượng, thành công và bạn mong muốn mời ứng viên đó làm trong công ty của bạn. Thư mời nhận việc này là do bạn gửi, còn ứng viên đó có thể chấp nhận lời mời hoặc có thể từ chối lời mời của bạn. Muốn tạo ấn tượng, kết nối với ứng viên, mong muốn ứng viên có thể làm việc ở công ty mình, bạn cần phải viết một thông báo trúng tuyển dụng cho ứng viên chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin.
Mẫu thư mời nhận việc bằng email
Mẫu thông báo trúng tuyển dụng
* Mẫu 1
* Mẫu 2
* Mẫu 3
Nội dung của thông báo trúng tuyển dụng
Thông báo trúng tuyển dụng chuyên nghiệp cần đảm bảo có các nội dung sau đây:
- Tên nội dung mẫu thông báo: Mẫu thông báo trúng tuyển dụng.
- Thông tin ứng viên trúng tuyển:
+ Họ tên, số điện thoại
+ Thời gian bắt đầu làm việc, thời gian thử việc, thời gian nhận việc chính thức
+ Nội dung thông báo trúng tuyển, chức danh, thông tin nơi làm việc
- Lương và chế độ
+ Mức lương thử việc, chính thức
+ Khoản phụ cấp nếu có
+ Chế độ khác
- Lời cảm ơn và hoan nghênh gia nhập công ty
Tiêu chí của thông báo trúng tuyển dụng chuẩn
Để mẫu thư mời nhận việc chuẩn, chuyên nghiệp, bạn cần viết mail thư mời trúng tuyển có các tiêu chí sau:
- Thông tin rõ ràng: Việc gửi thông tin rõ ràng giúp ứng viên được thông báo trúng tuyển biết được các thông tin cần thiết, tránh việc hỏi đi hỏi lại về những điều mà ứng viên chưa rõ.
- Thông tin đầy đủ: Những thông tin mà các ứng viên rất quan tâm như chế độ đãi ngộ, thời gian làm việc, vị trí công việc, lương hưởng, vị trí làm việc .... Khi bạn đề cập các thông tin này, ứng viên dễ dàng đưa ra quyết định có nên chấp nhận hay không.
- Trình bày chuyên nghiệp: Bạn nên đảm bảo rằng mail thư mời nhận việc không lộn xộn, cần tập trung vào nội dung chính. Tốt nhất là bạn nên trình bày đoạn không dài hơn 4 dòng và câu không nên quá 1,5 dòng, không dùng chữ hiện đại.
- Ngôn từ, văn phong: Văn phong cần chuyên nghiệp nhưng vẫn có chút cởi mở và vui vẻ.
Bên cạnh gửi thông báo trúng tuyển dụng, bạn nên gọi điện đến cho ứng viên để thông báo tuyển dụng. Cách này sẽ giúp ứng viên cảm thấy được tôn trọng, thấy được mình có vai trò quan trọng trong công ty, từ đó tạo ấn tượng tốt với ứng viên.
Với các ứng viên không trúng tuyển, các bạn cũng nên gửi mail thông báo không trúng tuyển cho ứng viên đó. Điều này không chỉ tạo ấn tượng với các ứng viên mà còn thể hiện doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệp.