download Thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu Phiên bản doc

Thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu

 Phiên bản doc

Download Thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu - Quy trình xin cấp lại sổ hộ khẩu

Thu Hà  cập nhật: 28/08/2017

Nếu như bạn đang thắc mắc hồ sơ, trình tự giải quyết thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu, các bạn có thể tham khảo bài viết ngay sau đây để có được những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể được cấp lại sổ hộ khẩu một cách nhanh chóng.


Hộ khẩu sẽ giúp quản lý nhân khẩu các gia đình, có ảnh hưởng đến một số quyền lợi khác như phân chia ruộng đất, nhà ở, việc làm, giấy tờ,..., vì vậy, khi sổ hộ khẩu xảy ra sai sót hoặc bị mất, bạn phải thực hiện thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu để được cấp lại sổ mới. Thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu sẽ hướng dẫn các bạn các giấy tờ hồ sơ cần thiết, cung cấp thông tin các cơ quan có thẩm quyền quyết định cấp lại sổ hộ khẩu, trình tự thực hiện,...

Ngoài thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu nếu bạn đọc muốn thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu cho bản thân mình hay cho các thành viên trong gia đình thì sẽ sử dụng mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Đây là mẫu phiếu báo được ban hành theo thông tư 36/2014/ TT-BCA áp dụng sử dụng cho các gia đình có nhu cầu thay đổi hộ khẩu, hay tiến hành đăng ký tạm trú, nếu bạn đọc quan tâm về mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu thì cùng theo dõi trên hệ thống nhé. 

Với những ai chuẩn bị xây dựng nhà ở mới và cần có biển sổ nhà để có một địa chỉ quản lý nhà cụ thể, bạn cần phải nắm được thủ tục cấp, đổi biển số nhà để có những hướng dẫn trình tự thực hiện cấp, đổi biến số nhà cụ thể. Nếu bỏ sót một giấy tờ hay thực hiện sai một bước nào đó trong thủ tục cấp, đổi biển số nhà bạn sẽ phải thêm thời gian chờ đợi.

thu tuc cap lai so ho khau

Thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu quy định thành phần hồ sơ bao gồm phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, sổ hộ khẩu. Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, bạn nộp hồ sơ trực tiếp lên trụ sở Công an xã, thị trấn, nếu hồ sơ hợp lệ, cán bộ tiếp nhận sẽ cấp giấy hẹn cụ thể để người có yêu cầu có thể nắm bắt được và đến lấy lại sổ mới theo đúng thời gian đã quy định.

Với những công dân Việt Nam có nhu cầu đăng ký hộ khẩu thường trú để phục vụ cho việc ăn ở các bạn cần phải làm đơn xin xác nhận hộ khẩu tạo thuận lợi khi thực hiện các thủ tục hành chính. Trong đơn xin xác nhận hộ khẩu bạn cũng phải biết được mình cần chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ cần thiết nào.

Với những hướng dẫn cụ thể thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu, hi vọng đã giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện thủ tục này nhằm nhanh chóng nhận lại sổ mới. Hộ khẩu có vai trò rất quan trọng đối với các hộ gia đình, là giấy tờ cần thiết trong nhiều thủ tục hành chính hiện nay, vì vậy, bạn cần nắm rõ thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu để đảm bảo được cấp lại sổ hộ khẩu trong thời gian sớm nhất. 

Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu, bản tờ khai về thông tin thành viên gia đình được sử dụng trong thủ tục đăng ký tạm trú thường trú tại địa phương. Nội dung của mẫu bản khai nhân khẩu hộ khẩu là dùng để kê khai các thông tin liên quan của người kê khai sau 14 tuổi làm gì ở đâu, cùng với đó là đi kèm thông tin của gia đình. Để hiểu rõ hơn về bản khai nhân khẩu, hộ khẩu này bạn đọc cùng theo dõi chi tiết trên hệ thống nhé. 


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm