download Thủ tục hưởng chế độ ốm đau File Doc

Thủ tục hưởng chế độ ốm đau

 File Doc

Download Thủ tục hưởng chế độ ốm đau - Quy định về chế độ ốm đau khi tham gia BHXH

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 27/10/2017

Nếu như bạn đã đóng BHXH, bạn sẽ được hưởng một số chế độ cụ thể như chăm sóc Y tế, trợ cấp ốm đau, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp tuổi già, tai nạn, bệnh nghề nghiệp, thai sản, tử tuất,..., bài viết này, Taimienphi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể Thủ tục hưởng chế độ ốm đau để bạn có thể làm các thủ tục để được BHXH đảm bảo thực hiện chế độ trợ cấp ốm đau cho bạn. Khi làm Thủ tục hưởng chế độ ốm đau, người yêu cầu sẽ được hưởng một số quyền lợi hưởng một mức trợ cấp cụ thể đã được quy định.


Để có thể thụ hưởng quyền lợi của BHXH trong trường hợp đau ốm, bạn sẽ phải hoàn thành các thủ tục hưởng chế độ ốm đau để được cơ quan Bảo hiểm xem xét và giải quyết trường hợp của bạn. Trong các bước thực hiện Thủ tục hưởng chế độ ốm đau, bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ yêu cầu như Sổ BHXH, giấy ra viện có xác nhận của các cơ sở Y tế,...Mức hưởng trợ cấp ốm đau mỗi ngày cũng tùy thuộc vào mức tiền lương và mức đóng BHXH của bạn.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nếu có tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp để tìm hiểu chi tiết về điều kiện hưởng và mức hưởng chính xác nhất, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp còn hướng dẫn mọi người chuẩn bị hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp rất đầy đủ và rõ ràng.

thu tuc huong che do om dau

Download Thủ tục hưởng chế độ ốm đau

Tùy theo từng đối tượng mà hồ sơ cần phải chuẩn bị và thời gian hưởng BHXH khác nhau, cụ thể:

- Đối với bản thân người lao động, hồ sơ sẽ bao gồm Sổ Bảo hiểm xã hội, giấy ra viện (có thể dùng bản chính hoặc bản sao), kèm theo Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội để xác nhận số ngày nghỉ việc của người lao động để chăm con ốm đau hoặc bản thân ốm đau đang phải điều trị.

- Đối với người lao động mắc bệnh dài ngày, hồ sơ cần chuẩn bị sẽ bao gồm Sổ Bảo hiểm xã hội, giấy ra viện, nếu như không điều trị nội trú, đối tượng sẽ phải nộp thêm phiếu hội chẩn (bản sao) hoặc biên bản hội chẩn (bản sao) để ghi rõ thời gian nghỉ việc của người bệnh dùng để điều trị.

- Đối với những người lao động chăm sóc con ốm, bạn sẽ phải chuẩn bị Sổ Bảo hiểm xã hội, giấy ra viện, Sổ Y bạ của con (Bản chính hoặc bản sao).

- Đối với trường hợp được cử đi làm việc, công tác, học tập tại nước ngoài bị ốm phải nghỉ việc để chữa bệnh tại nước ngoài thì phải chuẩn bị Sổ Bảo hiểm xã hội, Giấy khám chữa bệnh do cơ sở Y tế nước ngoài cấp được dịch ra tiếng Việt có công chứng, Quyết định của cơ quan có thẩm quyền cử đi làm việc, công tác, học tập tại nước ngoài.

Các mức hưởng trợ cấp ốm đau cũng được quy định cụ thể:

- Đóng Bảo hiểm xã hội dưới 15 năm: Bằng 45% mức tiền lương.

- Đóng Bảo hiểm xã hội trên 15 năm và dưới 30 năm : Bằng 55% mức lương.

- Đóng Bảo hiểm xã hội trên 30 năm: Bằng 65% mức tiền lương.

Nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau ôm đau cũng được hưởng mức trợ cấp được quy định cụ thể, bao gồm:

- 25% lương tối thiểu chung/ngày (nghỉ tại nhà).

- 40% lương tối thiểu chung/ngày (nghỉ tập trung).

Để làm thủ tục hưởng chế độ ốm đau một cách chính xác theo yêu cầu, bạn cần phải chắc chắn bạn thuộc đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp ốm đau nào để chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, giúp quá trình giải quyết trợ cấp ốm đau được diễn ra nhanh chóng. Bên cạnh đó, nắm bắt được mức thụ hưởng cụ thể giúp bạn đảm bảo được quyền lợi cho bản thân mình, tính toán được các chi phí cần sử dụng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Với các gia đình có con nhỏ dưới 6 tuổi muốn đăng ký cho con tham gia bảo hiểm y tế thì mọi người cần tham khảo trước thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định mới nhất của nhà nước, việc tìm hiểu và nắm rõ các quy định về thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ giúp mọi người có sự chuẩn bị chu đáo về hồ sơ, nắm rõ quy trình trong việc đăng ký và cấp thẻ.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục hưởng chế độ ốm đau - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục hưởng chế độ ốm đau được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục hưởng chế độ ốm đau là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục hưởng chế độ ốm đau File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm