download Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 2022

Bài thuyết trình cắm hoa 20/10

 2022

Download Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 - Thuyết trình cắm hoa ngày phụ nữ Việt Nam

Thu Hà  cập nhật: 30/12/2021

Những mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20/10 được TAIMIENPHI.VN sưu tầm để dành cho những ai có nhu cầu sử dụng để thuyết trình về tác phẩm cắm hoa của mình trong ngày lễ trọng đại 20-10. Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 gồm nhiều chủ đề khác nhau, cách trình bày nội dung sẽ tùy thuộc vào tác phẩm của bạn để nhấn mạnh được ý nghĩa của chúng.


 

Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 là nội dung có nhu cầu tìm kiếm khá nhiều vào ngày 20/10, ngày phụ nữ Việt Nam. Tại đa số các trường học, đoàn thể doanh nghiệp hay các cơ quan vào ngày lễ này đều tổ chức các cuộc thi ý nghĩa để kỷ niệm và tổ chức thi cắm hoa cũng là một hoạt động bổ ích được phát động.

bai thuyet trinh cam hoa 20 10

Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay nhất.

Bên cạnh việc phải lên ý tưởng cho những tiết mục cắm hoa thật đẹp, nổi bật thì những bài thuyết trình cắm hoa 20/10 đóng vai trò làm nên thành công của hội thi cắm hoa. Mỗi lãng hoa đẹp, mỗi bình hoa thơm khi được cắm lên phải nói lên được ý nghĩa, biểu tượng tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 sẽ có nhiều chủ đề thuyết trình khác nhau, nội dung sẽ tập trung thuyết trình về biểu tượng, ý nghĩa của từng loại hoa. Nội dung của bài thuyết trình cắm hoa 20/10 cần phải có bố cục nội dung chính như: Phần kính gửi ban giám khảo, giới thiệu tên người dự thi, tới từ lớp, đơn vị, phòng ban nào...Nội dung của bài thuyết trình cắm hoa sẽ dẫn dắt nội dung bố cục đi từ giới thiệu vẻ đẹp của các loài hoa sau đó liên tưởng vẻ đẹp các loài hoa tới vẻ đẹp của người phụ nữ, vẻ đẹp từ ngoại hình tới tính cách, về sự hy sinh một vẻ đẹp tâm hồn quý báu của người Việt Nam.

Ngoài chủ đề 20-10, các bạn cũng có thể tham khảo bài thuyết trình cắm hoa chủ đề đất nước, bài thuyết trình cắm hoa chủ đề đoàn kết dân tộc hay tham khảo ý nghĩa của hoa hồng nếu sử dụng loài hoa này để trong tác phẩm cắm hoa của mình.

Những bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay và ý nghĩa nhất.

Bài số 1: Chủ đề Tôn Vinh.

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :.....................

Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Từ lâu, ngôn ngữ của loài hoa đã có, khi mà trái tim con người rung những nhịp đập tình yêu đầu tiên. Mỗi loài hoa dùng để thể hiện một thứ tình cảm đặc biệt nào đó, quan trọng hơn hết là hoa thay con người nói những lời yêu thương và mang ý nghĩa của tình yêu. Đối với những ai yêu thiên nhiên, tình người với hoa đó chính là một mối tình nên thơ. Nét đẹp của hoa không chỉ được thể hiện ở hình dáng, ở màu sắc mà còn ở sự tinh túy toát ra từ chính hương thơm của nó, cũng giống như hoa người phụ nữ không chỉ tạo nên sự thu hút ở vẻ bề ngoài mà chính nét đẹp từ bên trong về nhân phẩm, sự thông minh, mạnh mẽ và đức hy sinh chính là nét hấp dẫn mà phụ nữ đang sở hữu.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của người phụ nữ, đến với hội thi ngày hôm nay, tôi xin trình bày ý tưởng cắm hoa với chủ đề: ''Tôn Vinh". Trung tâm của lọ hoa là những đóa sen hồng tỏa sắc giữa đám lá màu xanh. Là tượng trưng cho vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt, hoa sen mang nét đẹp đằm thắm và hết sức dịu dàng dịu dàng.

''Cổ tay em trắng như ngà

Đôi mắt em liếc như là dao cau

Nụ cười như thể hoa ngâu

Cái khăn đội đầu như thể hoa sen.''

Chính từ ý nghĩa này, tôi đã quyết định chọn hoa sen là loài hoa chủ đạo với chủ đề ''Tôn Vinh''.

Hoa sen hồng với vẻ đẹp tươi tắn, hồng hào lại mang ý nghĩa về sức sống và tâm hồn tươi đẹp. Sen nẩy mầm trong bùn tối, thanh lọc mọi sự nhơ bẩn để nuôi thân, vượt qua tầng nước sâu, vươn lên trên mặt nước, xòe lá, trổ hoa, là một quá trình kiên nhẫn vươn lên tìm sự sống cao đẹp. Hình ảnh hoa sen vượt qua các khó khăn để nảy mầm, để phát triển và cho ra hoa chính là sự giản dị, tao nhã, thuần khiết mà hoa sen thể hiện chính là lối sống, tính cách và tâm hồn con người Việt Nam. Ca dao có câu:

"Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."

Khi những cánh hoa sen nở ra cũng mang ý nghĩa là sức sống mở rộng với vẻ đẹp tinh khiết và không bị ô nhiễm bởi bùn nhơ của đầm lầy. Và vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt được ví như hoa sen từ sự lam lũ, nghị lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh sống mà vẫn giữ được phẩm giá, đức hạnh.

Nhìn tổng thể ta có thể thấy được những bông sen được đặt trên con thuyền tượng trưng cho khát vọng vươn xa của người phụ nữ Việt ra ngoài thế giới, để khẳng định tài trí cũng như sắc đẹp cùng với bạn bè năm châu. Đó một vẻ đẹp thuần khiết, đầy hoàn mỹ, thướt tha, dịu dàng đậm đà bản chất Việt mà không nơi đâu sánh được. Họ vẫn đã và đang từng ngày cố gắng để chứng tỏ với cả thế giới rằng, phụ nữ Việt Nam không những trung hậu đảm đang, mà còn đầy bản lĩnh để có thể vững bước trên đường đời, vươn cao và vươn xa hơn nữa.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 20/10 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

bai thuyet trinh cam hoa 20-10

Bài thuyết trình mẫu cắm hoa ngày 20 tháng 10

Bài số 2: Chủ đề Mộc mạc và lặng thầm.

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :.....................

Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Vẫn là sự giản dị, vẫn là sự mộc mạc và chân chất nhất, dẫu cho cuộc đời có lắm bể dâu, đau khổ hay nhọc nhằn nhưng người phụ nữ Việt không bao giờ làm “sứt mẻ” dù một chút tình yêu và sự hi sinh mà mình dành cho chồng, con. Họ lam lũ, chắt chiu lo cho gia đình mà không bao giờ đòi hỏi sự đền đáp. Những người vẫn âm thầm, lặng lẽ với thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình. Từ ý nghĩa này, tôi đã quyết định chọn hoa sứ làm loại hoa chủ đạo cho phần dự thi của mình với chủ đề ''Mộc mạc và lặng thầm''.

Bởi lẽ, hoa sứ là một loài hoa đầy thanh khiết, mang một vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản nhưng lại có một mùi hương vô cùng quyến rũ. Ngày ngày qua này, chúng lại nở rộ, mang đến sự thanh khiết, vươn lên bầu trời mênh mông những chùm hoa thắm ngát hương. Cũng giống như người phụ nữ Việt, những người mẹ, người chị, người em hiền thục, dịu dàng, luôn cam chịu khó khăn, lặng lẽ cống hiến cả cuộc đời mình cho hạnh phúc của chồng, con và những người thân trong gia đình.

Khi nhìn tổng thể, chúng ta có thể thấy được phía dưới những bông sứ trắng ngà đó chính là những hòn sỏi, hòn đá tượng trưng cho sự khó khăn, nỗi vất vả mà người phụ nữ phải chịu đựng. Ở đời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ trong đời thường luôn là hằng số bất biến ngàn đời. Đó là chính sự nhẫn nại, chịu thương, chịu khó, sự cam chịu và lòng thủy chung son sắt. Họ biết nội trợ, điều phối cuộc sống gia đình, chăm lo cuộc sống cho chồng con, săn sóc cha mẹ già, cho người ốm…Dù cho phải trải qua khó khăn gian khổ, thế nhưng vẫn không thể nào vùi lấp được những vẻ đẹp tuyệt vời đó. Chính vì thế, để thể hiện rõ ý nghĩa này, tôi đã cho hoa sứ nằm trên những hòn đá sần sùi, cứng rắn như là một sự tượng trưng về nét đẹp rạng ngời, đáng tôn vinh của phụ nữ từ chính sự khó khăn, thử thách.

Bên cạnh đó, hình ảnh của chiếc nón lá cũng góp một phần nào đó thể hiện sự tần tảo, hy sinh thầm lặng của người phụ nữ. Nón cùng mẹ ra đồng, nón theo chị gánh nước, nón quạt mát cho mẹ vào những trưa hè nóng nực,... Nó âm thầm lặng lẽ hiện diện trong cuộc sống của người Việt và trở thành một vật dụng thân thuộc của người phụ nữ. Ngoài điều đó, chiếc nón còn hướng tới mục đích làm đẹp, làm duyên cho người phụ nữ và phù hợp với cảm quan thẩm mỹ của người Việt là đẹp một cách tế nhị và kín đáo. Và nó cũng chính là biểu tượng cho sự dịu dàng, mộc mạc của người phụ nữ, đất nước con người Việt Nam.

Từ ngàn xưa, người phụ nữ Việt đã mang một vẻ đẹp của sự mộc mạc, giản dị và đầy chân thành. Trải qua bao năm tháng với sự phát triển và hội nhập, hình ảnh người phụ nữ như ngày càng hoàn thiện hơn, năng động, trẻ trung và hiện đại, những đức tính ấy vẫn dường như không thể mất đi mà càng trở nên sâu sắc và tinh tế hơn.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 20/10 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

bai thuyet trinh cam hoa nghe thuat 20/10

Bài thuyết trình cắm hoa nghệ thuật 20/10

Bài số 3: Chủ đề Dòng sữa mẹ.

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :.....................

Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Đối với mỗi chúng ta, mẹ là người phụ nữ vĩ đại nhất, là người đã chăm sóc, nuôi nấng ta khôn lớn từng ngày vượt qua bao gian lao, vất vả, vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách của cuộc đời. Ta lớn lên từ đôi bàn tay của mẹ, từ dòng sữa ngọt lành, từ tình cảm thiêng liêng nhất mà mẹ dành cho ta. Và trong hội thi cắm hoa nhân ngày 20/10 hôm nay, tao xin đem tới tác phẩm với chủ đề ''Dòng sữa mẹ''.

Những người mẹ, ai mà đã chẳng từng một lần mang nặng đẻ đau, từng vắt cạn kiệt dòng sữa đời mình để nuôi con khôn lớn.

''Con dù lớn, vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn yêu con”.

Vì lấy hình tượng là dòng sữa mẹ, thế nên phần thi này có màu trắng chính là màu chủ đạo, gồm các loại hoa như: hoa sứ, hoa lan trắng và hoa ly trắng. Dòng sữa ngọt ngào ấy được khắc họa thông qua 2 chiếc lọ hoa có chiều cao không ngang nhau được gắn kết bởi những đóa lan trắng tạo nên một hình ảnh tượng trưng cho dòng sữa đang chảy. Còn những bông hoa sứ và ly trắng chính là biểu tượng cho nét đẹp mộc mạc, đơn giản nhưng cũng đầy kiêu hãnh của người phụ nữ, cùng một sự hy sinh thầm lặng, tự mình vượt qua mọi khó khăn, thử thách để có thể che chở cho những đứa con của mình.

Những giọt sữa ngọt ngào của mẹ đã nuôi lớn chúng ta, đã cho chúng ta một cuộc sống hạnh phúc và thật sự trọn vẹn cho đến ngày hôm nay. Là những người con, kể cả khi lớn lên, dòng sữa mẹ dường như luôn được khắc sâu vào tâm khảm, trở thành một hình ảnh thiêng liêng nhất và không thể nào quên được.

Ngay từ những ngày đầu, mẹ chính là người đã nâng đỡ, yêu thương chúng ta. Ngay cả khi lớn lên, mẹ vẫn sát cánh cùng chúng ta trên con đường đời đầy thử thách và gian lao. Mẹ đã dành trọn cuộc đời và hy sinh tất cả để dành cho con những gì tốt đẹp nhất, mẹ thức trắng đêm trông nom khi con ốm, mẹ lận đận sớm hôm để lo cho cuộc sống con được trọn vẹn, mẹ long đong sớm chiều vì công việc để lo cho con đủ miếng cơm, manh áo…sự vất vả, tận tụy ấy không thể kể hết được bằng lời. Tình cảm của mẹ như ánh sáng soi đừng con đi, như bóng mát trên cao, như dòng sữa ngọt ngào. Tình mẹ ấm áp như vầng thái dương, dịu hiền tựa như dòng sông xanh. Và tình mẫu tử cao quý ấy không gì có thể sánh bằng.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 20/10 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

bai thuyet trinh cam hoa nghe thuat 20/10 chu de dong sua me

Bài số 4: Chủ đề Dáng mẹ Việt Nam.

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :.....................

Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Việt Nam - mảnh đất thân yêu, hiền hòa cong cong hình chữ S đã nuôi dưỡng biết bao tâm hồn của bao thế hệ nam thanh nữ tú, đã làm nên vẻ đẹp giữa đất nước và con người, giữa nền văn hóa và bản sắc của dân tộc. Ngay từ buổi sơ khai, hình ảnh của người phụ nữ đã xuất hiện trong vị thế của một người mẹ đẻ ra trăm trứng, nở ra trăm người con. Từ đó trở về sau, trải qua biết bao chặng đường oanh liệt trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, người phụ nữ đã tỏ rõ nét đẹp truyền thống của mình từ bên trong lẫn vẻ đẹp bên ngoài, qua công-dung-ngôn-hạnh, qua những chiếc áo dài, qua những chiếc nón lá.

Chính vì thế, trong cuộc thi cắm hoa lần này, chủ đề mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là "Dáng mẹ Việt Nam" thông qua hình tượng chữ "S".

Nhìn tổng thể của bình hoa, ta có thể thấy rõ nổi bật là hình ảnh chữ "S" được kết lại từ sắc vàng của hướng dương. Điểm tô lên đó là hình ảnh chiếc nón, một hình ảnh thân thuộc, gắn bó với hình ảnh của những người mẹ tần tảo sớm hôm trên đồng ruộng, những người chị đảm đang dẻo chân từng phiên chợ hay những cô gái đương xuân e ấp nụ cười…

Có thể nói, trong vòng xoáy của đời, người phụ nữ nói chung, và các bà mẹ nói riêng, là những người mang lấy nhiều nỗi thiệt thòi và bất hạnh. Nhưng lại là những người gánh vác vai trò thiên chức làm mẹ vô cùng cao cả. Để thể hiện thiên chức cao cả, trong sáng và thiêng liêng ấy mà các bà mẹ đã vì con vì cháu phải tảo tần, vất vả và lao đao với cuộc đời. Thật mộc mạc nhưng thanh khiết, giản dị nhưng thanh cao, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói chung, và các bà mẹ nói riêng luôn là những biểu tượng cao đẹp, trong sáng trong lòng của chúng ta.

Vất vả thế, cơ cực thế, vậy mà những người mẹ Việt Nam vẫn không hề than van! Hình ảnh người mẹ tảo tần sớm hôm dưới mưa gió trên đồng ruộng, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời; lam lũ, vất vả giữa chợ đời, gánh hàng rong trĩu nặng trên đôi vai gầy dạo khắp cùng đường cuối hẻm mong kiếm đồng lời để nuôi con ăn học thành tài cho khỏi thua sút với đời, dường như đã quá quen thuộc trong những câu thơ, câu ca dao.

"Mẹ già gom gánh rạ rơm,

Nuôi con ăn học để thơm tiếng đời,

Mẹ nghèo nón lá tả tơi,

Mong sao con trẻ vào đời bình yên!''

Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang luôn là phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp, thể hiện vai trò làm vợ, làm mẹ của người phụ nữ, đồng thời khẳng định vị thế của các chị trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Dù là thời kì phong kiến hay thời kì phát triển, dù là thời chiến hay thời bình thì những phẩm chất ấy vẫn mãi luôn tỏa sáng trên mọi phương diện.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

bai thuyet trinh cam hoa 20/10 chu de dang me viet nam

Những bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay và ý nghĩa

Bài số 5: Chủ đề Thuyền Hoa.

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :.....................

Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Trên thế giới này, phụ nữ luôn chính là một sự kì diệu nhất của tạo hóa đã ban tặng. Nếu cuộc sống này thiếu vắng đi bóng hình người phụ nữ thì chắc chắn sẽ chẳng còn những màu sắc tươi đẹp. Mỗi người phụ nữ đã tạo ra bản lĩnh riêng cho chính mình, từ trí tuệ được nâng cao, nhạy bén và năng động, cùng với vẻ đẹp nhẹ nhàng, sâu sắc tỏa ra từ tấm lòng nhân hậu của họ. Họ chính là những công dân ưu tú, giúp ích cho xã hội, đồng thời là người vợ hiền, người mẹ tận tâm, là ngọn lửa trong mỗi mái ấm gia đình. Và hình ảnh chiếc thuyền trong phần thi với chủ đề ''Thuyền hoa'' đó chính là sự tượng trưng cho khát vọng vươn xa ra ngoài biển lớn, tiến tới những chân trời mới, khẳng định về cả trí tuệ lẫn tài sắc của người phụ nữ Việt.

Cánh buồm xanh được tạo thành từ lá trầu bà như bàn tay của người phụ nữ, dịu dàng, chở che trước mọi sóng lớn để con thuyền tiếp tục vươn khơi, vượt qua mọi thử thách chông gai. Những bông hồng và hoa lan trắng đó chính là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam trên trường quốc tế, rất mạnh mẽ, rất bản lãnh, rất kiêu hãnh và vô cùng kiên cường.

Dù phải trải qua biết bao sương gió, mưa sa, bão táp, nắng gắt,... thì những bông hoa ấy vẫn vươn cao đón lấy ánh nắng mặt trời rực rỡ, luôn khoe sắc và tỏa ngát hương thơm để làm đẹp cho đời. Và phải chăng bởi thế mà có người từng nói rằng: “Dù ta đặt phụ nữ vào vị trí nào đi chăng nữa thì họ vẫn làm đẹp cho xã hội. Họ chính là kho báu của cuộc đời.”

Và hôm nay, chúng ta hãy cùng hướng về những người phụ nữ ngát hương thơm và cũng ngời sắc đẹp. Có thể tác phẩm này sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với mọi người nhưng cũng có thể nó không được đánh giá cao. Song tôi muốn nói rằng, phụ nữ chính là sắc màu của cuộc sống, phụ nữ có thể làm nên những điều khiến ta phải tự hào, hãy trân trọng phụ nữ và dành thật nhiều tình yêu thương đối với phụ nữ.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

bai thuyet trinh cam hoa nghe thuat 20/10 chu de thuyen hoa

Bài thuyết trình cắm hoa theo chủ đề 20 tháng 10 hay

Bài số 6: Chủ đề Mẹ Việt Nam.

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :..................... Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/20.., tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của tôi.

Như chúng ta biết, tình người với hoa, ở những ai yêu thiên nhiên, yêu cây cảnh, yêu thơ là có yêu hoa. Yêu hoa là một tình yêu đẹp nên thơ, vì hoa rất hiền: Không oán, không giận, không thù hận, không than vãn, không làm hại ai và không làm buồn lòng ai. Hoa dễ thương trong một bàn tay nâng niu của Mẹ. Hoa mỉm cười phô trương màu sắc, mỗi một tên gọi của hoa đều có một ý nghĩa biểu hiện một tình cảm riêng:"Lời của thiên nhiên - nhỏ nhẹ mà sâu lắng!"

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó là: " Mẹ Việt Nam". Hình tượng người mẹ Việt Nam từ trước đến nay luôn là đề tài của thơ ca, văn học, âm nhạc và hội họa... Hẳn trong chúng ta không ai quên được câu ca " Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào"... Khi nói về người mẹ Việt Nam.

Nhìn vào tổng thể bình hoa được cắm trên một vỏ sò lớn: Tượng trưng cho bàn tay của mẹ che chở và nâng đỡ bước con đi.

Trọng tâm chính của bình hoa là 3 hoa hồng, hoa hồng đỏ: Một tình yêu mãnh liệt và đậm đà, tỏ sự hạnh phúc vinh dự. Hình tượng hoa nở thể hiện thì hiện tại: Biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ. Hoa loa kèn tượng trưng cho bầu sữa Mẹ, tôn vinh người mẹ, hoa cẩm chướng hồng: tượng trưng cho ngày của mẹ...

Nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai: Mang ý niệm vẻ đẹp thần bí, huyền ảo, tư tưởng sâu kín... thể hiện công dung ngôn hạnh của người phụ nữ Việt Nam...

Ngọn lửa và đường lượn sóng: Truyền thống cách mạng của người phụ nữ Việt Nam, biểu hiện tốc độ, sự chuyển động về phía trước hướng về tương lai. Đường lượn: Mô tả sự dao động và lan toả, cảm giác sự năng động, chữ S hình ảnh đất nước Việt Nam.

Liên hệ giữa hoa và người, hoa nhắc nhở cho người nhiều điều đáng học. Có loài hoa không tên, ai đặt tên gì cũng không cãi, hoa lớn hay nhỏ đều thật hoàn mỹ với màu sắc kỳ diệu tươi mát: Hoa dù lớn hay nhỏ, đẹp hay xấu, cũng đều có "cuộc sống" được tôn trọng, bình đẳng, tất cả đã cố gắng sống trọn với mình đến ngày tàn: Đời người cũng không nằm ngoài qui luật đó. Người cảm thông với hoa, muốn sống như hoa, mọi người dù giàu nghèo, sang hèn, đều có một cuộc sống bình đẳng và một nhân bản cần được tôn trọng. Con người dù thân phận thấp bé, cũng cố gắng sống trọn vẹn thân phận của mình. Cũng như hoa, giá trị con người trong cuộc sống không đặt ở vai trò, ở nhiệm vụ, ở vinh dự mà căn cứ ở phẩm chất, năng lực, có làm trọn vẹn vai trò của mình trong xã hội hay không? Hương hoa khoe sắc làm đẹp cho đời! Ngắm nhìn hoa chúng ta trải nghiệm: Hoa làm đẹp và tươi vui cho người, người quí hoa, nâng niu hoa, thì người với người cũng nên cùng nhau sống theo lẽ sống cao thượng, bình đẳng, và thân ái, đầy sự bao dung như lời dạy của Mẹ.

Với tất cả tấm lòng và tình cảm của mình, nhân ngày ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/20.., tôi xin trân trọng gửi đến các Mẹ, các cô, các chị... lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Nếu bạn đang suy nghĩ nên làm gì để tưởng nhớ hoặc cảm ơn công lao sinh thành nuôi dưỡng của mẹ, câu trả lời có thể chỉ là một bình hoa bất ngờ với những ý tưởng mới mẻ như một thông điệp gửi đến Mẹ nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Chúng ta có thể kỳ vọng vào lớp trẻ ngày nay trong thời kỳ mở cửa hòa nhập vào cộng đồng văn hóa khu vực và thế giới sẽ xây dựng được những hình tượng người phụ nữ Việt Nam đôn hậu, thanh lịch, năng động... và phản ánh chân thực vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ Việt Nam đương đại. Đây sẽ là sự tiếp nối quan trọng của thế hệ và là thước đo duy nhất cho sự phát triển tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Vâng, xin cảm ơn BGK, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các GV đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/10 sô 7 : Chủ đề Tôn Vinh người phụ nữ Việt Nam

Tác phẩm: "Tôn vinh" của 9A5 đã dành giải cao nhất: Phần thuyết trình được đánh giá khá cao.

Các bạn xem có xứng đáng không nhé:

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo thân mến !

Tôi tên là:

Đại diện cho đơn vị lớp 9A5, trường THCS An Khánh.

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/201.., tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của tôi.

Thuyết minh cắm hoa chủ đề "Tôn Vinh"

Kính thưa BGK, kính thưa toàn thể các thầy cô giáo!

Trước hết em xin được ngả nón kính chào toàn thể hội thi. Và rất tiếc em không thể đội nó ngay bây giờ được vì nó đã được các thành viên lớp 9A5 biến hóa thành tác phẩm với tên gọi: "Tôn vinh" tham gia cuộc thi cắm hoa nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3.

Nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu đã viết: "Lúc em ra chào đời, mẹ cho một trái tim để yêu". Vâng! Ngay từ những giây phút ấy em đã biết yêu, yêu 2 người mẹ: "Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền". Cô dạy chúng em cách làm người, những con người của thế hệ tương lai đã và đang hòa nhịp con tim (chỉ) xây dựng và bảo vệ đất nước (chỉ S).Trên khắp mọi nẻo đường.

Tổ quốc có vết chân của những chị thanh niên xung phong san lấp hố bom, mở rộng con đường thống nhất đất nước. Biết bao người mẹ vẫn đào hầm trong bài hát: "Mẹ vẫn đào hầm lúc tuổi con xanh, nay mẹ đã phơ phơ đầu bạc" rồi "3 lần tiễn con đi, bao lần khóc thầm lặng lẽ". Tất cả những người phụ nữ ấy từ Bắc vào Nam (chỉ S) không dành chút gì cho bản thân mình mà đặt lên trên hết là tình yêu tổ quốc thiêng liêng, là tiếng gọi trái tim, trái tim mong muốn thống nhất đất nước và hoà bình. Một lần nữa chúng ta ngả nón trước những người mẹ - được viết hoa một cách chân trọng - đã và đang cống hiến cho đất nước. Họ hoàn toàn đáng được tôn vinh trước thềm thế kỷ mới.

Có thể những bông hoa cắm trong bình pha lê thật rực rỡ kiêu sa nhưng những nười phụ nữ em kính trọng lại mang một nét đẹp Á Đông với chiếc nón bài thơ e ấp. Thay cho chiếc quai nón bồng bềnh bằng tơ lụa chúng em sử dụng loài hoa lan tím vừa thể hiện cho sự thủy chung, vừa thể hiện cho sắc đẹp mặn mà không phai nhạt theo tháng năm. Sánh cùng nữ hoàng của các loài hoa là trái tim được kết bởi đóa hồng nhung đỏ thắm. Trái tim này thay cho lời nhắc nhở tất cả những đứa con hãy nhớ đến công lao của những người phụ nữ đáng kính suốt dọc chiều dài đất nước.

Và hôm nay, nhịp đập của trái tim mẹ dành cho để yêu thương mọi người, cống hiến cho tổ quốc đang rung lên từng hồi trên khắp đất nước Việt Nam để cùng hướng về những người phụ nữ ngát hương thơm và cũng ngời sắc đẹp. Ai cũng yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp trong ngôi trường THCS An Khánh - một ngôi trường thân thiện. Có thể tác phẩm của chúng em sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với mọi người nhưng cũng có thể nó không được đánh giá cao. Song dù sản phẩm này không giành được điểm cao điểm cao thì chúng em vẫn cố gắng thật nhiều trong học tập vì chính thầy cô và các bạn đều biết trong tác phẩm của chúng em vẫn thiếu 1 loài hoa... hoa điểm tốt. Và khi đó chắc chắn những người phụ nữ đáng kính sẽ vui hơn, lẵng hoa này sẽ tươi lâu hơn.

Xin được gửi lời cám ơn đến cô Kim Dung thân yêu của chúng em đã giúp đỡ, nhắc nhở chúng em trong công tác chuẩn bị.

Xin cám ơn cô chủ nhiệm và các thành viên trong lớp đã nhiệt tình tham gia!

bai thuyet trinh cam hoa nghe thuat 20/10 chu de me viet nam

Kịch bản tổ chức ngày 20/10

Để buổi lễ kỷ niệm 20/10 độc đáo và ý nghĩa hơn, mời các bạn tham khảo một số bài mẫu Kịch bản tổ chức 20/10 tại đây.

Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 sẽ là những mẫu bài thuyết trình tham khảo vô cùng hay và cuốn hút dành cho ngày 20/10. Nếu bạn đang tìm một bài thuyết trình căm hoa 20/10 thì theo dõi ngay những chia sẻ vô cùng bổ ích của Tải Miễn Phí sau đây nhé.

Trong cuộc thi cắm hoa ngày 20 tháng 10 không thể thiếu các bài thuyết trình cắm hoa 20 10 mà các chị em phụ nữ trổ tài cho cánh mày râu thưởng thức, bên cạnh những rỏ hoa đẹp là những ngôn từ phong phú và phù hợp với nội dung của chương trình, của ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Trên đây là tổng hợp các bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay và chọn lọc nhất, hy vọng với các chủ đề cắm hoa ý nghĩa ở trên bạn sẽ chuẩn bị được cho mình một bài thuyết trình hay và ý nghĩa nhất.

Cùng với chủ đề ngày 20/10 Tải Miễn Phí cũng chia sẻ thêm nhiều nội dung hay khác có liên quan như tuyển tập các câu đố 20/10 hài hước nhất, với các hoạt động tổ chức, liên hoan chào mừng, để cho chương trình văn nghệ được trở nên hấp dẫn chắc hẳn sẽ không thiếu đi sức hút của những câu đố 20/10 phải không. Với những bạn trai với ngày quan trọng và ý nghĩa này đừng quên dành tình cảm với mẹ, cô giáo hay bạn gái của mình nhé, nếu bạn đang bối rối không biết nên dùng câu chúc nào để thể hiện hết tình cảm của mình dành cho mẹ thì cùng tham khảo lời chúc 20/10 cho mẹ hay và ý nghĩa nhất cũng đã được Tải Miễn Phí sưu tầm và chọn lựa nhé, thông qua lời chúc 20/10 cho mẹ, mẹ sẽ thấu hiểu được tình cảm kính trọng, yêu thương của bạn dành cho mẹ mình đó.


Liên kết tải về - [1 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Lời cảm ơn 20/10 hay nhất, cảm ơn vì đã chúc mừng 20-10
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Khi nhận được lời chúc 20/10, bạn đừng quên gửi lời cảm ơn 20/10 hay và ý nghĩa đến họ để thể hiện lòng biết ơn, trân trọng tình cảm của họ. Dưới đây là một số mẫu lời cảm ơn vì đã chúc mừng 20-10, các bạn có thể tham khảo.
  • Hướng dẫn cắm hoa 20/10 chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Tự tay cắm hoa 20/10 và tặng cho người phụ nữ thân yêu được xem là món quà ý nghĩa, giúp người nhận cảm thấy hạnh phúc, tràn ngập niềm vui. Hay bạn chuẩn bị tham gia cuộc thi cắm hoa 20/10, vậy hãy tham khảo ngay cách hướng dẫn cắm hoa dưới đây nhé. Chỉ cần làm theo các bước, bạn sẽ có ngay bó hoa đẹp.
  • Tin nhắn 20/10 tặng cô giáo hay, ý nghĩa
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Ngoài tặng hoa, quà, bạn đừng quên gửi tin nhắn 20/10 tặng cô giáo để thay điều muốn nói, tri ân cô giáo của mình. Dưới đây là những mẫu tin nhắn ngày 20/10 hay tặng cô, các bạn có thể tham khảo để có được lời chúc hay nhất gửi đến "người mẹ thứ 2" nhé.
  • Lời chúc 20/10 cho khách hàng
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Những lời chúc 20/10 cho khách hàng hay và ý nghĩa đều được Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết này. Ngày 20/10 là dịp để bạn tri ân các khách hàng nữ của mình, vì thế bên cạnh món quà, bạn đừng quên gửi lời chúc ngày 20/10 đến cho khách hàng của mình nhé.
  • Lời bài hát Thư của mẹ
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Lời bài hát Thư của mẹ là một trong số những ca khúc giàu tình cảm nhất, nội dung nói về những lời dặn dò của mẹ dành cho con trai của mình, hãy cùng lắng nghe ca khúc Thư của mẹ để cảm nhận được tình cảm thiêng liêng nhất mà mẹ dành cho chúng ta nhé.
  • Những ca khúc hay về ngày Phụ nữ Việt Nam
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng sắp đến, chắc hẳn các bạn đã chuẩn bị cho mình những món quà ý nghĩa để gửi tặng người phụ nữ của mình, bên cạnh những món quà đẹp, những lời chúc hay thì những bài hát 20/10, các ca khúc thay lời muốn nói cũng được rất nhiều người quan tâm.Các bạn cùng tham khảo những ca khúc hay về phụ nữ để gửi tặng tới các bà, các mẹ hay người yêu của mình một ngày hạnh phúc nhất nhé.
  • Mâm cỗ 20/10, những hình ảnh mâm cỗ đẹp
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Bạn đang muốn tham khảo các mâm cỗ 20/10 để chuẩn bị cho cuộc thi trong chương trình chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, vậy chúng ta cùng tham khảo những mâm cỗ 20/10 không những ngon mà trình bày vô cùng bắt mắt dưới đây nhé.
  • Quà 20/10 tặng cô giáo
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Chọn món Quà 20/10 tặng cô giáo là một trong những cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình với cô giáo vào ngày Phụ nữ Việt Nam sắp tới cũng như giúp cô giáo có ngày 20/10 vui vẻ, hạnh phúc. Sau đây là những món quà 20/10 gửi cho giáo ý nghĩa giúp bạn nhanh chóng chọn được món quà tặng cô.
  • Tin nhắn hình 20/10
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Tổng hợp những tin nhắn hình 20/10 đẹp, ý nghĩa giúp bạn dễ dàng tham khảo và gửi đến người phụ nữ mà bạn yêu thương. Vào ngày Phụ nữ Việt Nam, hãy gửi những lời chúc, tin nhắn hình 20/10 cùng thông điệp ý nghĩa tới một nửa thế giới đang ở bên bạn nhé.
  • Bài phát biểu tham luận công tác nữ công ngày 20/10
    Trong bài viết này, Taimienphi.vn xin tổng hợp và chia sẻ với các bạn bài phát biểu tham luận công tác nữ công ngày 20/10 nói về vai trò của tổ nữ công nhân trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường
  • Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ thích hợp để tôn vinh người phụ nữ khi dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đến nên được nhiều người lựa chọn, nếu bạn đang tìm bài thuyết trình cắm hoa chủ đề về mẹ thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
  • Bài thuyết trình cắm hoa chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26/3
    Bài thuyết trình cắm hoa chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26/3 hay và ý nghĩa dưới đây giúp các bạn đọc có thể tham khảo và chuẩn bị cho cuộc thi cắm hoa và thuyết trình vào ngày thành lập Đoàn tốt
  • Những bài thuyết trình thi cắm hoa 8/3 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Trong ngày kỷ niệm 8/3, các cơ quan và đơn vị thường tổ chức cuộc thi cắm hoa để chào mừng ngày của phụ nữ. Bên cạnh việc tham gia thi cắm hoa đẹp nhất, các thí sinh còn phải thể hiện bài thuyết trình về tác phẩm của mình. Dưới đây là những bài thuyết trình thi cắm hoa 8/3 xuất sắc nhất, mang đến sự tham khảo và cảm hứng cho các bạn chuẩn bị bài thuyết trình của mình.
Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài thuyết trình cắm hoa 20/10 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm