download Đơn xin thôi việc 2022

Đơn xin thôi việc

 2022

Download Đơn xin thôi việc - Đơn xin nghỉ việc dành cho cá nhân

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 30/12/2021

Viết và nộp đơn xin thôi việc không chỉ giúp bạn làm việc chuyên nghiệp, để lại ấn tượng trong mắt đồng nghiệp, công ty cũ mà còn giúp quá trình nghỉ việc hợp pháp, thuận lợi hơn. Nếu như bạn chưa biết cách viết mẫu đơn xin thôi việc hoàn chỉnh và chuyên nghiệp thì đừng bỏ qua mẫu đơn dưới đây.


Thời gian gần đây chúng ta thường nhắc nhiều đến văn hóa nghỉ việc tại các công ty, nghĩa là làm sao để nghỉ việc đúng thời điểm, khi bạn phải làm hết trách nhiệm của bản thân và ra đi nhưng vẫn được sếp cũ và đồng nghiệp trân trọng. Bên cạnh đó có nhiều người lại chìm vào quên lãng, không bao giờ được nhắc đến nữa. Đơn xin thôi việc được viết đúng thời điểm sẽ quyết định thái độ của những người ở lại đối với bạn, sao cho khi viết đơn, những công việc tồn đọng của bạn đã được giải quyết, bạn đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình theo hợp đồng.

don xin thoi viec moi nhat

Tải mẫu đơn xin thôi việc mới nhất 2020

Đơn xin thôi việc chỉ là văn bản hợp thức hóa cho quá trình nghỉ việc, bởi trước đó bạn phải nói chuyện trước với quản lý và sếp cấp cao vì lý do nghỉ việc, sau đó trình bày rõ hơn trong đơn xin thôi việc để được xem xét. Nhiều người viết đơn xin thôi việc được chấp nhận, nhưng nhiều người vẫn còn tồn tại những lý do bất hợp lý không được phê duyệt nghỉ việc. Chẳng hạn như trong đơn xin thôi việc, bạn trình bày lý do bị đồng nghiệp nói xấu, cướp công dẫn đến bất mãn phải xin nghỉ việc thì bạn phải tìm được chứng cứ thuyết phục cho điều mình kết luận vì điều này còn vạ lây đến cả những người ở lại. Nếu không có bằng cớ, bạn vẫn chưa thể được xem xét nghỉ việc và giải quyết các chế độ khác, còn nếu bạn tự ý nghỉ việc, bỏ làm mà không cần quan tâm có được chấp nhận hay không thì không còn gì để nói.

Rất nhiều người nghỉ việc rất vô tổ chức, xem công ty như một cái chợ, thích đến thì đến, thích đi thì đi, điều này không thể hiện giá trị cá nhân nào từ bạn mà chỉ làm người ta coi khinh bạn bởi sự thiếu trách nhiệm và ý thức khi sống và làm việc trong một tập thể - nơi mà các nguyên tắc đặt ra cần được tôn trọng.

tai mau don xin nghi viec cua giao vien

Tải mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên

Mẫu số 1


mau don xin thoi viec
 

Mẫu số 2


mau don xin thoi viec cua giao vien
 

  • Tải Mẫu Đơn xin thôi việc của Giáo Viên: TẠI ĐÂY

Mẫu số 3


mau don xin thoi viec cua can bo nha vien cong chuc
 

  • Tải Mẫu Bản tự kiểm điểm cá nhân Trong thời gian thử việc: TẠI ĐÂY

Mẫu số 4


mau don xin thoi viec cua nhan vien
 

  • Tải mẫu Đơn xin thôi việc của cán bộ nhân viên công chức: TẠI ĐÂY

Nếu như bạn có nguyện vọng thôi việc tại công ty để chuẩn bị cho một dự định mới, bạn cần phải hoàn tất các thủ tục xin thôi việc để xin xác nhận của cơ quan bạn đang làm việc, trong đó, đơn xin thôi việc là một giấy tờ quan trọng trong thủ tục. Vì vậy, bài viết này sẽ được ra mẫu đơn thôi việc đang được sử dụng và hướng dẫn chi tiết cách điền các nội dung thông tin trong đó để bạn tham khảo.

Có rất nhiều lý do để bạn quyết định xin thôi việc, tuy nhiên, dù bất cứ lý do nào, trong đơn xin thôi việc, bạn cũng cần phải trình bày một cách ngắn gọn, tế nhị và có sức thuyết phục cao. Cách viết đơn xin thôi việc của bạn sẽ thể hiện được tính cách, sự chuyên nghiệp và sự tôn trọng của bạn dành cho công việc, dành cho cơ quan của bạn, vì vậy, bạn nên dành thời gian để đầu tư viết một đơn xin nghỉ việc đầy đủ và khoa học để gửi lên Ban Giám đốc công ty mình đang làm việc.

Với những ai là cán bộ công chức đang có ý định xin nghỉ để thay đổi công việc, các bạn tham khảo mẫu đơn xin thôi việc của cán bộ công chức có những điểm khác biệt với đơn xin thôi việc của những đối tượng khác, các bạn cần phải thực hiện nộp đơn xin thôi việc của cán bộ công chức sao cho chuẩn chỉnh cả về hình thức và nội dung.

Đơn xin thôi việc là mẫu đơn mà ít nhất trong cuộc đời bạn sẽ phải tự tay mình viết để gửi lên cơ quan lãnh đạo vì không ai có thể làm duy nhất một đơn vị từ khi bắt đầu cho đến khi về nghỉ hưu. Viết đơn xin thôi việc vào thời điểm nào và như thế nào cho hợp lý cũng là câu hỏi của nhiều người. Chúng tôi xin gửi đến bạn mẫu đơn xin thôi việc được dùng phổ biến nhất hiện nay.

Đơn xin thôi việc có một số nội dung quan trọng sau:

- Mục "Kính gửi": Bạn ghi rõ tên công ty, doanh nghiệp, ghi rõ bộ phận/phòng/ban của bạn đang làm việc.
- Ghi rõ các thông tin của người có nguyện vọng nghỉ việc:
+ Họ tên: Viết bằng chữ in hoa, có dấu. Ví dụ: NGUYỄN VĂN A
+ Chức vụ: Ghi rõ chức vụ mà ban đang đảm nhiệm tại cơ quan, ghi rõ bộ phận.
- Ghi thời gian mà bạn mong muốn thôi việc.
- Ghi rõ lý do bạn muốn xin thôi việc: Bạn có thể ghi các lý do một cách cụ thể, ví dụ như: Bạn muốn tìm đến một môi trường làm việc mới để thử thách bản thân, bạn có một hướng đi riêng để được tự do phát triển, bạn cảm thấy môi trường hiện tại không phù hợp, bạn muốn dành thời gian để học tập, củng cố và nâng cao kiến thức chuyên ngành cho bản thân,...
- Ghi rõ tên người nhận, bộ phận nhận bàn giao công việc từ bạn.
- Ghi cụ thể các công việc được bàn giao.
- Cam đoan bàn giao hết tất cả các công việc trước khi thôi việc.
- Ghi rõ nguyện vọng để xin Ban giám đốc, Ban lãnh đạo công ty xem xét, ký xác nhận đơn xin thôi việc cho bạn.

Đơn xin thôi việc cần phải có xác nhận của người làm đơn và của trưởng bộ phận, sau khi có quyết định thôi việc, bạn chính thức chấm dứt hợp đồng lao động, chấm dứt quyền và nghĩa vụ đối với bên sử dụng lao động. Khi đó, nếu như bạn có nguyện vọng, mong muốn xin việc tại một cơ quan, doanh nghiệp nào khác, bạn sẽ không bị vướng mắc trách nhiệm và pháp lý đối với cơ quan cũ.

Cùng với đơn xin thôi việc, người lao động cũng sẽ phải làm biên bản bàn giao công việc lại cho công ty để chuyển giao cho những người đang ở lại làm, trong biên bản bàn giao công việc sẽ ghi rõ những hạng mục công việc mà mình đang làm dở.

Những hướng dẫn cách viết đơn xin thôi việc, hi vọng sẽ giúp bạn có thể hoàn thiện được loại thủ tục này để giải quyết nguyện vọng nghỉ việc của mình một cách nhanh chóng. Đơn xin thôi việc khoa học, gọn gàng sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt đối với những đồng nghiệp, người quản lý cũ của bạn, vì vậy, bạn nên tham khảo kỹ những hướng dẫn để có cách điền thông tin hợp lý, chính xác nhất.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn xin thôi việc - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin thôi việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin thôi việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin thôi việc 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm