download Lập dàn ý miêu tả cây chuối đang có buồng File DOC

Lập dàn ý miêu tả cây chuối đang có buồng

 File DOC

Download Lập dàn ý miêu tả cây chuối đang có buồng - Để học tốt tiếng Việt lớp 4

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 01/02/2019

Em hãy lập dàn ý miêu tả cây chuối đang có buồng để chuẩn bị cho bài viết hoàn chỉnh trên lớp sắp tới. lập dàn ý cũng chính là cách để em định hướng đúng đắn hơn cách làm và giúp việc viết bài văn trở nên rành mạch, đúng trình tự miêu tả hơn.




Đề bài: Lập dàn ý miêu tả cây chuối đang có buồng

Bài làm

1. Mở bài

- Giới thiệu đối tượng định tả: Cây chuối đang có buồng

- Ở đâu, do ai trồng, thuộc loại gì?

2. Thân bài

* Tả khái quát

- Từ xa nhìn lại: Cây chuối cao to giống như một người mẹ dịu hiền đang chở che những đứa con nhỏ bé của mình

- Lại gần:

+ Quanh cây chuối mẹ là những cây con cao thấp đứng chen chúc cạnh nhau

+ Cây chuối đang có buồng đứng nặng nề, hơi nghiêng về một bên

* Tả chi tiết từng bộ phận của cây:

- Thân cây chuối: Một người ôm mới xuể, mặt thân nhẵn bóng, láng mịn, bên ngoài khoác thêm chiếc áo hơi thô, càng lên cao càng

- Tàu lá chuối: To bản, dài, lá xanh mướt, mặt lá mịn màng nổi cả gân xanh; lá già khô vàng, quắt lại rủ xuống dưới mặt đất; là mới nhú vươn cao, hướng thẳng lên trời

- Buồng chuối: To, nặng trĩu, ghì gần sát đất, chứa rất nhiều nải chuối

- Nải chuối to nhỏ xếp sát cạnh nhau quanh cuống buồng to trổ ra từ thân, màu xanh đậm, càng xuống thấp, nải chuối càng nhỏ

- Quả chuối: Quả to nhất đã bằng 2 đầu ngón tay, quả nhỏ nhất mới chỉ bằng ngón tay út, màu xanh non, đầu trái có những chấm đen.

* Tả cảnh vật xung quanh cây chuối:

- Chim chóc ríu rít hót rộn vang trên mấy cây ăn quả gần đó

- Ong bướm bay dập dờn từng đàn đi tìm hoa kiếm mật

* Sự chăm sóc của con người

- Thỉnh thoảng, bố/ mẹ vun gốc, tưới nước, cắt bỏ lá già

- Bố làm cái cọc chống lên cây chuối để cây không bị đổ.

3. Kết bài

- Nêu lợi ích của cây chuối.

- Nêu suy nghĩa của em về cây chuối đang có buồng đó: Em sẽ phụ bố mẹ chăm sóc cây chuối để cây luôn mang lại trái ngọt cho cả nhà thưởng thức.

Xem thêm các bài văn mẫu về tả cây:

- Tả cây hoa hồng đang ra hoa
- Tả cây chuối vườn nhà em
- Tả cây dừa ở quê em
- Tả cây cam mà em yêu thích
- Tả cây xoài trong vườn nhà em



Liên kết tải về - [88 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Dàn ý tả một cây chuối đang trổ buồng
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Em đã có dịp quan sát hình ảnh cây chuối đang trong quá trình trổ buồng, kết trái chưa? Dựa vào hiểu biết của mình cùng với dàn ý tả một cây chuối đang trổ buồng, các em có thể tự hoàn thiện bài văn miêu tả của mình.
  • Viết đoạn văn ngắn tả buồng chuối
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Mỗi cây chuối khi trưởng thành đều ra hoa, kết quả. Khác với các loại quả khác, quả chuối không phát triển riêng lẻ mà mọc thành buồng lớn. Em đã từng nhìn thấy hình ảnh buồng chuối chưa? Em hãy nhớ lại và viết đoạn văn ngắn tả buồng chuối.
  • Tả một cây chuối đang trổ buồng
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Trước khi cho những trái chuối thơm ngọt, cây chuối sẽ trải qua giai đoạn ra hoa, trổ buồng. Bài văn mẫu tả một cây chuối đang trổ buồng sẽ giúp các em có những hình dung chân thực nhất về giai đoạn trổ buồng của cây chuối và diễn đạt nó thành bài văn tả cây ăn quả đặc sắc, sống động.
  • Tả cây chuối
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Tả cây chuối là đề văn miêu tả cây cối thường được sử dụng trong chương trình tập làm văn bậc tiểu học. Để làm tốt đề văn này, các em cần quan sát thực tế, vận dụng những kiến thức có được để bổ sung vào bài làm. Thực tế cho thấy, mặc dù khá đơn giản nhưng không phải em học sinh nào cũng có thể làm tốt đề văn này. Dưới đây, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ cho bạn dàn ý + bài văn mẫu tả cây chuối chi tiết để các em tham khảo và cảm nhận.
  • Tả bụi tre
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Cây tre xanh xanh là biểu tượng của làng quê hiền hòa và con người Việt Nam nhũn nhặn, thủy chung, tuy nhiên có nhiều bạn học sinh vẫn chưa biết tả bụi tre là như thế nào, vậy em có thể tham khảo bài văn mẫu tả bụi tre của chúng tôi để biết cách tả loài cây này.
  • Dàn ý phát biểu cảm nghĩ về cây chuối
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Dạng bài phát biểu cảm nghĩ là dạng văn tương đối khó đối với các em học sinh, nhất là khâu lập dàn bài, nhiều em khá lúng túng vì không biết phải lựa chọn các ý chính như thế nào cho ngắn gọn, đầy đủ, vậy em cùng tham khảo bài mẫu dàn ý phát biểu cảm nghĩ về cây chuối để nắm được cách làm bài.
  • Thuyết minh về cây chuối hay nhất
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Bài văn mẫu thuyết minh về cây chuối chi tiết sẽ giúp các em có thêm những hiểu biết về cây chuối, từ đó có thể viết bài văn tốt và ngôn ngữ linh hoạt, đầy đù ý hơn. Nếu các em chưa biết lập dàn ý với các ý chính thế nào thì có thể tham khảo các mẫu dưới dây.
  • Dàn ý tả một loại trái cây mà em thích
    Dàn ý tả một loại trái cây mà em thích bao gồm các gợi ý tả quả na, quả xoài, quả bưởi, quả chuối, quả mít, quả dưa hấu,... Dựa vào những thông tin này, các em học sinh lớp 4, 5 sẽ nắm bắt được những
  • Viết đoạn văn ngắn tả thân bàng
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Khác với các bộ phận khác trên cây như lá, hoa, quả, thân của các cây cối tương đối giống nhau nếu như không để ý. Để người đọc biết được thân cây bàng như thế nào, các em cùng viết đoạn văn ngắn tả thân cây bàng nhé.
  • Dàn ý tả cây bàng đang thay lá
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Nếu em chưa biết cách viết dàn ý tả cây bàng đang thay lá như thế nào cho đúng trình tự và đảm bảo yêu cầu của một dàn ý bài văn tả cây cối, vậy em cùng đón đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để hoàn thiện phần bài làm của mình.
  • Tả cây roi (cây mận)
    Cây roi hay còn gọi là cây mận (theo cách gọi của người miền Nam) là loại cây không chỉ lấy quả (trái) mà nó còn được trồng để làm cảnh, lấy bóng mát. Nếu đang được giao đề văn tả cây roi nhưng chưa
  • Dàn ý tả một cây non mới trồng
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Cùng với các đề văn tả cây hoa, tả cây có bóng mát, tả giàn dây leo, tả một cây non mới trồng cũng là đề văn được nhiều giáo viên sử dụng để rèn kỹ năng quan sát, sử dụng hình ảnh, từ ngữ miêu tả cây cối của các em học sinh. Nếu đang gặp khó khăn với đề văn này, các em có thể tham khảo mẫu dàn ý tả một cây non mới trồng trong bài viết dưới đây.
  • Tả cây cau
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Như các em đã biết, cùng với cây đa, lũy tre xanh,... cây cau cũng chính là biểu tượng cho làng quê Việt Nam bình dị, thân thương và là loài cây không thể thiếu trong đời sống văn hóa truyền thống người Việt Nam, bài viết hôm nay chúng ta cùng chuyển sang tìm hiểu phần tả cây cau, các em cùng đón đọc.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Lập dàn ý miêu tả cây chuối đang có buồng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lập dàn ý miêu tả cây chuối đang có buồng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Lập dàn ý miêu tả cây chuối đang có buồng File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm