download Mẫu thư xin việc Mẫu 5

Mẫu thư xin việc

 Mẫu 5

Download Mẫu thư xin việc - Mẫu thư xin việc chuẩn nhất

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 05/11/2020

Thư xin việc là một trong những thủ tục cần thiết nhất trong hồ sơ xin việc mà các ứng viên cần phải hoàn thành để gửi tới nhà tuyển dụng. Mục đích của thư xin việc là để nhà tuyển dụng biết được mình muốn ứng tuyển vào vị trí công việc nào trong công ty, với nội dung giới thiệu về bản thân, giải thích mục đích của bạn cũng như nêu bật một vài kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có.


Với tất cả những nội dung cũng như các mẫu thư xin việc nói trên các bạn có thể dễ dàng tiến hành viết thư xin việc dễ dàng nhất và cũng tùy vào từng trường hợp sẽ có những mẫu đơn hay mẫu thư khác nhau. Một số những mẫu đơn từ và mẫu thư xin việc mà bạn có thể gặp trong cuộc sống và sử dụng đến như:

- Các mẫu đơn xin việc viết tay hay nhất. 

- Mẫu đơn xin việc chuẩn.

- Cách viết đơn xin việc bằng tay. 

- Mẫu đơn xin việc làm công nhân. 

- Mẫu đơn xin việc có sẵn. 

- Thư xin việc bằng tiếng anh 

- Cách viết đơn xin việc theo mẫu có sẵn…

Vơi các mẫu đơn xin việc trên bạn hoàn toàn có thể tham khảo cũng như tìm cho mình những cách viết mẫu đơn phù hợp nhất. Đối với những mẫu thư xin việc với rất nhiều những nội dun khác nhau và mục đích khác nhau của từng người, chính vì thế với các bài mẫu bạn nên tham khảo và tiến hành làm thư xin việc cho riêng mình. Để có mẫu thư xin việc hay, hấp dẫn, ngắn gọn và tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng bạn cần chú ý đến những nội dung cốt lõi của thư xin việc và đặt niềm tin cũng như hy vọng của mình, với những nguyện vọng mong muốn để được gặp nhà tuyển dụng và trao đổi công việc, và đó là mục đích chính của thư xin việc đối với mỗi cá nhân nào đang có ý định xin việc làm.  

Ngoài mẫu thư xin việc, các bạn có thể tham khảo thêm mẫu thư mời được sử dụng với mục đích thông báo về một sự kiện, sự việc nào đó và mời cá nhân hoặc tổ chức đó tham dự. Mẫu thư mời cần trình bày trang trọng, nội dung rõ ràng và ngắn gọn.

Tùy thuộc vào từng công việc mà các bạn có ý định viết thư xin việc khác nhau, viết thư xin việc cần có những lưu ý nhất định như cần viết đúng và đầy đủ địa chỉ cũng như thông tin của người nhận. Ngày tháng phải chính xác, thư xin việc không quá dài, trình bày thư sao cho đẹp mắt nhất, nếu không có yêu cầu đánh máy thì thư xin việc nên được viết tay.

 

download mau thu xin viec

Nội dung chính của thư xin việc bao gồm:

- Tên của người nhận thư, bạn cần viết rõ tên địa chỉ cũng như những thông tin có liên quan đếb người nhận. 

- Chức vụ , địa chỉ của người nhận thư.

- Tên, địa chỉ, số điện thoại của bạn, người làm thư xin việc.

- Lời chào khi bắt đầu vào nội dung thư, đây là phần không thể thiếu để thể hiện sự tôn trongh cũng như lịch sự của bạn khi viết thư xin việc. 

- Nêu ra công việc mà bạn ứng tuyển hay lý do bạn viết thư xin việc. 

- Giới thiệu sơ qua bản thân mình ưu nhược điểm, vài câu gây chú ý cho nhà tuyển dụng để thể hiện được năng lực của mình. 

- Những lời giải thích với lý do là công việc này phù hợp với bạn và bạn có mong muốn được hợp tác ra sao. 

- Cuối cùng là lời đề nghị được hồi âm và chữ ký của bạn ở cuối thư.

Thư xin việc chính là nơi gặp gỡ đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng, và bạn có tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng hay không chính là ở đây. Nội dung chính của thư xin việc là giới thiệu khái quát và chung nhất về bản thân bạn, còn những thông tin chi tiết thì nhà tuyển dụng sẽ xem trong bản sơ yếu lý lịch xin việc của bạn. Trong sơ yếu lý lịch đã trình bày rõ những thông tin về con người của bạn. Bên cạnh đó, thư xin việc cũng phải nói qua về thành tích, kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có, và thông tin rõ hơn nhà tuyển dụng sẽ xem trong CV xin việc của bạn.

Thư xin việc là căn cứ để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được con người bạn về nhiều mặt thế nên việc đầu tư viết một lá đơn xin việc chỉn chu là rất cần thiết. Thư xin việc không nên trình bày dài dòng, chỉ nên gói gọn trong một trang giấy A4, viết rõ ràng, mạch lạc, tránh những câu dài và phức tạp. Trong CV xin việc, bạn có thể trình bày chi tiết dài dòng hơn nhưng trong thư xin việc bạn nên tránh điều này.

Mẫu thư xin việc mà chúng tôi cung cấp dựa trên nhiều mẫu thư phổ biến hiện nay. Thư xin việc hiện nay có thể chia thành 2 loại, một mẫu dành cho sinh viên mới ra trường và mẫu dành cho người đã có kinh nghiệm. Đồng thời cũng tùy vào nhu cầu của nhà tuyển dụng và kỹ năng của bạn mà bạn lựa chọn cách viết nào phù hợp nhất cho mình.

Nếu các bạn đang có nhu cầu sử dụng mẫu thư mời họp thì mọi người có thể lưu lại ngay biểu mẫu này tại đây, được Taimienphi.vn đăng tải rất đầy đủ. Các nội dung chính được trình bày trong mẫu thư mời họp bao gồm thông tin về người được mời, thời gian, địa điểm diễn ra cuộc họp và nội dung chính của cuộc họp.

Những cuộc thi như cuộc thi viết thư upu lần thứ 48 là sân chơi vô cùng bổ ích và lí thú cho các em học sinh trong độ tuổi dưới 16 tham gia tranh tài. Thông qua cuộc thi này, chúng ta vừa có thể phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng trẻ có năng khiếu văn chương đồng thời chuyển tải những thông điệp đầy ý nghĩa đến với xã hội.


Liên kết tải về - [345 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu thư xin việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu thư xin việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu thư xin việc Mẫu 5


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm