download Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 2022

Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11

 2022

Download Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 - Bài phát biểu của Hiệu trưởng ngày 20/11 ý nghĩa nhất

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/12/2021

Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 là nội dung quan trọng luôn có trong buổi lễ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam được thầy Hiệu trưởng hoặc ban lãnh đạo địa phương đọc vào đầu chương trình, thấu hiểu điều này, Taimienphi.vn đã tổng hợp các bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 hay, ý nghĩa giúp bạn tham khảo để có ý tưởng cho bài phát biểu thêm phần hoàn chỉnh, ấn tượng, góp phần làm cho buổi lễ diễn ra thành công, tốt đẹp.


Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 được sử dụng như diễn văn khai mạc chương trình, nhằm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh ôn lại các thông tin lịch sử về sự hình thành của ngày Nhà giáo Việt Nam và qua đó hiểu được ý nghĩa trọng đại của lễ tôn vinh các thầy cô giáo. Qua đó gửi đến toàn thể các thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất.

Việc chuẩn bị bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 là rất cần thiết để người được giao nhiệm vụ phát biểu có thể chủ động, tự tin và lưu loát trong khi trình bày. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm kịch bản ngày 20 11 để tìm hiểu chi tiết hơn về nội dung hoàn chỉnh của chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, kịch bản ngày 20 11 sẽ là cơ sở để những người trong ban tổ chức chương trình thực hiện sắp xếp, xây dựng chương trình hoàn chỉnh và trọn vẹn nhất.


bai phat bieu on lai truyen thong ngay 20-11

Download Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 - Bài phát biểu của Hiệu trưởng ngày 20/11 ý nghĩa nhất

Các câu đố vui ngày 20 11 cũng là nội dung được rất nhiều các thầy cô và các em học sinh tìm kiếm để chuẩn bị cho ngày nhà giáo Việt Nam sắp tới, các câu đố vui ngày 20 11 đều có đáp án kèm theo, mọi người có thể sử dụng để tổ chức các trò chơi nhân ngày 20/11 hoặc đố vui bạn bè, mang lại cho mọi người tiếng cười, niềm vui trong lễ trọng đại này.

Trường hợp các vị lãnh đạo địa phương cũng tới tham gia buổi lễ, chắc chắn cũng sẽ có một bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20-11, bạn có thể tải bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20-11 tại đây

 

Tổng hợp các bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất mà các bạn có thể lựa chọn sử dụng:

1. Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 hay nhất số 1

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày 20/11, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua. Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gởi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy giáo cô giáo!

Tháng 8 năm 1975, hội nghị các nhà giáo họp tại VacSaVa (Ba Lan) đã thông qua bản hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo. 
Sau khi đất nước giải phóng hoàn toàn, được sự quan tâm của các cấp Uỷ Đảng, chính quyền, được sự cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh và ngày 20/11 được tiến hành trên cả nước. Ngày 20/11 dần khắc sâu vào tình cảm, trí nhớ của mọi người.

Ngày 20/11 ở nước ta trước tiên là ngày giáo viên, cán bộ ngành giáo dục biểu hiện sự nhất trí hoàn toàn với đường lối cách mạng của Đảng, với các chủ trương lớn của Nhà nước, đây cũng là ngày cổ vũ động viên các nhà giáo thực hiện tốt đường lối và chủ trương giáo dục của Đảng và nhà nước.

Đây là ngày biểu dương khen thưởng những thành tích của các thầy cô giáo. Các em học sinh hưởng ứng ngày này bằng những hành động tỏ lòng quý mến, biết ơn thầy giáo, cô giáo, cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, giúp đỡ bạn bè, vâng lời thầy cô...

Các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền địa phương cũng nhân ngày này tổ chức thăm hỏi, động viên quý thầy cô giáo làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Ngày 20/11 xuất phát từ một nhiệm vụ quốc tế đã dần dần trở thành ngày hội truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam.

Ngày 28/09/1982, Hội đồng Bộ trưởng - nay là Chính phủ đã ra quyết định số 167 lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày nhà giáo Việt Nam dựa trên cơ sở thực tế của những ngày 20/11 trong những năm học vừa qua.

Quyết định này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về vị trí vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc.

Để ghi nhận công lao, đề cao vị trí xã hội và động viên, khuyến khích các nhà giáo, ngày 30/5/1985, Chủ tịch hội đồng Nhà nước - nay là Chủ tịch nước đã kí lệnh công bố pháp lệnh quy định giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước cho các công trình thuộc các lĩnh vực khoa học kĩ thuật, văn hóa nghệ thuật...(trong đó có cả sách giáo khoa dành cho các trường học) và pháp lệnh danh hiệu vinh dự Nhà nước: Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú để tặng các cô nuôi dạy trẻ, giáo viên mẫu giáo, giáo viên phổ thông, giáo viên bổ túc văn hoá, giáo viên dạy nghề, cán bộ giảng dạy cao đẳng, đại học và trung học chuyên nghiệp có thành tích xuất sắc.

Cũng nhân dịp này, thay mặt các giáo viên đang công tác tại trường, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo của trường đã chuyển nơi công tác. Các thầy, các cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường chúng ta đã có được như ngày hôm nay. Các thầy cô còn là những chuẩn mực, với cả kho kinh nghiệm trong nghề để cho lớp đàn em chúng tôi học hỏi, noi theo.

Tôi xin chúc tất cả chúng ta, trong ngày lễ trọng đại này một sức khỏe dồi dào, một lòng yêu nghề mãnh liệt và là một khối đoàn kết, thống nhất để cùng nhau hoàn thành sứ mạng vinh quang: trồng người cho cho thế hệ tương lai.

Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô mạnh khoẻ hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. 
Xin chân thành cảm ơn!

2. Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 hay nhất số 2

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa quý thầy cô giáo CB-VC cùng các em học sinh của trường thân mến!

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo, chúng ta ai củng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn. Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây trong buổi lễ trọng thể kỷ niệm lần thứ 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo UBND Huyện Sìn Hồ, lãnh đạo PGD&ĐT Huyện ……… , các vị khách quý đó tới dự, động viên thầy và trò trường THCS ………... Đặc biệt, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, cho phép tôi gửi tới tất cả các thầy giáo cô giáo, các cán bộ viên chức đang làm công tác giáo dục những lời chào mừng thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các đồng chí CB-CNV!

Cách đây 29 năm theo nguyện vọng của các nhà giáo và của toàn dân, theo đề nghị của BGD và Công đoàn GD VN, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là chính phủ) đã ra QĐ số 167-HĐBT, chính thức lấy ngày 20/11 là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Ngay sau khi QĐ trên ra đời, “Ngày Nhà giáo Việt Nam”đầu tiên được tổ chức trọng thể vào ngày 20/11/1982 tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội. Từ đó đến nay “Ngày Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành ngày kỷ niệm của tòan xã hội rộng lớn ở nước ta. Đó là dịp để toàn xó hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, củng cố lòng yêu nghề của các nhà gáo. Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người VN mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn XH đối vơí các Thầy cô giáo đòi hỏi mỗi chỳng ta phải khụng ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, tỡnh yờu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý.

Bài học về những nét đẹp của truyền thống nhà giáo VN đã luôn luôn giúp cho các thế hệ nhà giáo tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu hết mình cho sự nghiệp cao cả mà từ ngàn xưa luôn được nhân dân ta tôn vinh kính trọng. Nói tới vị trí xã hội và vai trò người thầy giáo, Nguyễn Trãi viết: "Người thầy giáo không những dạy chữ mà còn dạy đạo lý làm người". Đó là đào luyện tâm hồn, đào tạo lớp lớp thế hệ trẻ, lớp sau kế tiếp lớp trước bước vào đời, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cũng nói về vấn đề này, Tago - nhà hiền triết và thi hào của ấn Độ viết: "Giáo dục một người đàn ông thì được một con người, giáo dục một người đàn bà thì được một gia đình, giáo dục một người thầy giáo thì được một thế hệ".Có lẽ câu này đúng với mọi dân tộc, mọi quốc gia, mọi thời đại, còn với Việt Nam nơi xứ sở của truyền thống tôn sư trọng đạo, quý mến thầy giáo thì điều đó vô cùng to lớn. Vì nó đã đi sâu vào thơ ca " Qua sông phải bắc cầu Kiều - Muốn con hay chử phải yêu lấy thầy".

Người thầy trong xã hội VN từ bao đời nay là biểu tượng cao quý, tượng trưng cho trí tuệ, tài năng của xã hội. Bao đời nay dân ta vẫn nói " Không thầy đố mày làm nên". Dẫu rằng thầy không phải là tất cả, nhưng đội ngũ của thầy cô giáo quyết định trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Ôn lại truyền thống mỗi nhà giáo chúng ta càng tăng lòng thiết tha yêu nghề dạy học và tự hào về vị trí xã hội, sự vinh quang của nghề nghiệp như chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói : "Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẽ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các đồng chí và các bạn!

Mừng ngày nhà giáo VN 20-11 năm nay, cho phép tôi kính đề nghị các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể hãy tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp trồng người, cùng với nhà trường quyết tâm xây dựng một môi trường lành mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa kết quả hoạt động xã hội hoá giáo dục, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà giáo thực hiện tốt thiên chức của mình nhằm nâng cao chất lượng GD ĐT để nâng cao mặt bằng dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước.

Một lần nữa tôi kêu gọi toàn thể CB- GV- NV nhà trường phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp của ngày nhà giáo Việt Nam, quyết tâm tu dưỡng rèn luyện, tận tụy với nghề nghiệp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học …- ...

Cuối cùng kính chúc quý vị đại biểu, các nhà giáo có mặt hôm nay dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và chúc ngày nhà giáo việt nam thật ý nghĩa. Chúc buổi lễ kỹ niệm ngày nhà giáo Việt Nam của trường ta thành công tốt đẹp

Xin trân trọng cảm ơn!

Trên đây là một số bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 là một trong những nội dung quan trọng không thể thiếu trong các chương trình kỉ niệm, mít tinh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thường do Hiệu trưởng hoặc lãnh đạo địa phương đọc trong phần mở đầu chương trình. Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 sẽ là gợi ý để mọi người chuẩn bị cho mình những bài phát biểu ấn tượng và hoàn chỉnh nhất, góp phần mang lại thành công cho buổi lễ.


Liên kết tải về - [5 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Bài vè ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 hay nhất
    Tổ chức chương trình chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam là việc không thể thiếu được trong các trường học các cấp. Ngoài lời dẫn, các tiết mục văn nghệ, bài phát biểu, trò chơi thì bạn đừng quên chuẩn
  • Bài phát biểu 20/11 của học sinh cuối cấp
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Những Bài phát biểu 20/11 của học sinh cuối cấp hay nhất đều được Taimienphi.vn tổng hợp dưới đây. Các bạn có thể tham khảo hay sử dụng để giúp buổi lễ kỷ niệm, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa, thành công tốt đẹp.
  • Bài xã luận báo tường 20/11 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Công Lý
    Ngoài trang trí lớp học, làm báo tường chào mừng ngày 20-11 cũng được nhà trường phát động. Để báo tường của lớp được đánh giá cao, các em đừng quên làm những bài xã luận báo tường 20-11. Để có bài xã luận báo tường 20/11 hay nhất, các bạn tham khảo các mẫu dưới đây.
  • Tổng hợp kịch bản tọa đàm 20-11 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Taimienphi.vn xin tổng hợp và chia sẻ những kịch bản tọa đàm 20 11 cụ thể, chi tiết giúp các bạn đọc có nhiệm vụ tổ chức chương trình 20-11 tham khảo và có được ý tưởng hay trong việc lên kịch bản 20-11 cho trường của mình. Mời bạn cùng tham khảo.
  • Thơ 20/11, những bài thơ về ngày 20/11 chúc mừng thầy cô giáo hay và ý nghĩa nhất
    Chia sẻ bởi: Hoài Linh
    Cùng với những lời chúc 20/11, những bài thơ 20/11 cũng được nhiều người tìm kiếm để viết lên thiệp mừng, báo tường để tri ân, bày tỏ sự quý mến, lòng biết ơn đối với thầy cô giáo. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các bài thơ chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam ngắn hay, dễ thuộc, giúp bạn tìm ra bài thơ hay nhất để gửi tặng thầy cô của mình.
  • Bài hát tiếng Anh tặng thầy cô ngày 20/11
    Từ lâu, chuỗi các sự kiện chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 không thể thiếu các bài hát hay, các tiết mục văn nghệ đặc sắc về thầy cô, mái trường. Để tạo không khí mới mẻ cho các tiết mục biểu
  • Thơ 20/11 mầm non
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Ngoài những món quà, lời chúc hay, ý nghĩa thì những bài thơ 20/11 mầm non dưới đây cũng là món quà ý nghĩa gửi đến thầy cô giáo nhằm tôn vinh công lao to lớn của thầy cô giúp ta có hành trang kiến thức để vào đời, dạy dỗ ta lên người.
  • Thơ 20/11 ngắn
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Không chỉ xuất hiện trong các bài giảng, tập thơ, những bài thơ 20/11 ngắn còn được lớp lớp thế hệ học sinh truyền tay nhau để đọc, viết và thể hiện tình cảm với thầy cô, mái trường. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Taimienphi.vn xin gửi đến bạn danh sách các bài thơ ngắn 20/11 hay, ngắn gọn, ý nghĩa. Các bạn có thể tham khảo, sử dụng những bài thơ này làm bài thi báo tường, viết thiệp 20/11 hoặc gửi tin nhắn SMS, Messenger và chúc mừng thầy cô giáo của mình.
  • Những bài thơ 8 chữ về ngày 20-11
    Gửi bài thơ 8 chữ về ngày 20-11 nói riêng, thơ thầy cô 20-11 nói chung cũng đang được nhiều người sử dụng. Những bài thơ này không chỉ giúp bạn thể hiện được tình cảm, lòng biết ơn mà còn nói lên
  • Thơ 20/11 bằng tiếng Anh
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Bài thơ 20/11 bằng tiếng Anh là tuyển tập những bài thơ viết về thầy cô giáo bằng tiếng Anh. Không chỉ những bài thơ bằng tiếng Việt mà bài thơ chào mừng ngày 20/11 bằng tiếng Anh mang nội dung rất sâu sắc, thể hiện được sự vât vả của thầy cô cũng như thay lời tri ân, lời cảm ơn đến thầy cô.
  • Bài thuyết minh về trại 20-11 hay
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Sắp đến ngày 20-11, Taimienphi.vn xin gửi đến các bạn những bài hthuyết minh về trại 20-11 hay nhất được tổng hợp qua nhiều năm, hi vọng sẽ giúp bạn có được ý tưởng hay cho bài thuyết minh về trại ngày 20-11 sắp tới của lớp mình.
  • Bài hát 20/11, những bài hát chúc mừng 20/11 dành tặng thầy cô giáo
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Hàng năm, cứ đến tháng 11, học sinh, sinh viên cả nước lại nô nức tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Hòa chung với không khí ngày nhà giáo Việt Nam, Taimienphi.vn xin gửi đến bạn những bài hát 20/11 cho thiếu nhi, học sinh, sinh viên hay nhất, giúp bạn có thêm nhiều tài liệu hữu ích để chuẩn bị cho sự kiện văn nghệ chào mừng ngày 20/11 thành công tốt đẹp.
  • Tổng hợp mẫu báo tường 20-11 đẹp nhất
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam, hoạt động làm báo tường 20-11 lại được các trường học phát động. Để mẫu báo tường 20-11 của lớp của mình đẹp, sáng tạo, bắt mắt, các bạn cùng tham khảo các mẫu dưới đây.
Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm