download Cách làm mứt khế Khô

Cách làm mứt khế

 Khô

Download Cách làm mứt khế - Tự làm mứt tết bằng khế

Nguyễn Sang  cập nhật: 05/03/2019

Nhân dịp Tết đến xuân về, Taimienphi.vn xin chia sẻ với các bạn cách làm mứt khế ngon chuẩn vị. Mứt được xem là một trong những món ăn không thể thiếu được vào ngày Tết, nhưng để Tết năm nay độc đáo, ấn tượng hơn, bên cạnh món mứt truyền thống, bạn có thể làm món mứt khế vừa ngon vừa lạ miệng.



Bạn nghĩ sao khi Tết năm nay, thay vì làm món mứt truyền thống như mọi năm thì bạn làm món mứt ngon, lạ miệng để chiêu đãi mọi người như món mứt khế chẳng hạn. Chỉ cần chút khéo léo cùng áp dụng đúng cách làm mứt khế dưới đây là bạn đã có món mứt ngon đúng điệu.

cach lam mut khe

Cách làm món mứt khế

1. Mứt khế

Khế là một loại quả cũng rất quen thuộc đối với người dân của Việt Nam. Trong khế chứa lượng nhỏ khoáng chất như kali, kẽm, sắt ... nên khế có tác dụng điều trị viêm da, ngăn ngừa ung thư, tăng cường về hệ miễn dịch, thúc đầy được sức khỏe tim, cải thiện vấn đề tiêu hóa ... Vì thế, ăn khế rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta.

cach lam mut khe 2

Hình ảnh mứt khế

Hiện nay, khế không chỉ dùng ăn luôn mà còn có thể chế biến nhiều món khác nhau như món gỏi, nộm, đặc biệt là có thể làm món mứt khế ăn vào dịp Tết.

Món mứt khế làm từ những múi khế đã bỏ hột mang đến vị chua, thơm, dẻo rất ngon. Để đĩa bánh kẹo trên bàn của bạn thêm phần đa dạng và ấn tượng hơn vào ngày Tết thì bạn có thể làm món mứt khế này.

2. Cách làm mứt khế ngon chuẩn vị

So với các loại mứt khác, mứt khế không làm theo sợi, viên mà theo từng múi nhỏ và cũng không đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên với độ ngon khó cưỡng thì món mứt khế đã trở thành món ăn ngon được nhiều người yêu thích.

3. Các lưu ý về cách làm và bảo quản mứt khế

cach lam mut khe 3

Cách làm mứt khế tàu

Tuy đơn giản nhưng để món mứt khế ngon và chuẩn vị thì bạn cần lưu ý các điều sau:

- Để mứt kế có độ chua vừa phải và có độ cứng ngon thì bạn nên chọn những quả khế vừa chín tới, vẫn còn màu xanh, chưa ngả vàng.
- Bạn có thể ngâm khế qua đêm rồi mới sên mứt. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian làm mứt khế.
- Thông thường, tỷ lệ phù hợp để làm món mứt khế là 1kg khế dùng 400g đường nhưng tùy vào sở thích của bạn mà bạn cho đường nhiều hoặc ít đi.
- Đảo đều tay khi nước đường sôi đảm bảo mứt khế không bị cháy.
- Sau khi làm mứt xong, bạn phơi ra rồi mới cất vào trong lọ và để vào ngăn mát của tủ lạnh để đảm bảo món mứt này có thể ăn được lâu.

Chắc chắn món mứt khế này sẽ được cả gia đình và khách yêu thích. Hy vọng với công thức cách làm mứt khế này, bạn sẽ tạo ra món ăn ngon vào dịp Tết.

Vào dịp Tết, bên cạnh những món mứt truyền thống như mứt cà rốt, mứt gừng, mứt dừa ... thì món mứt dứa cũng được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt thanh, ăn thơm. Tết này, bạn thử làm mứt dứa để mang đến cho mọi người món mứt ngon, lại miệng nhé.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách làm mứt khế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách làm mứt khế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách làm mứt khế Khô


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm