download Cách tổ chức Tết Trung Thu 2022

Cách tổ chức Tết Trung Thu

 2022

Download Cách tổ chức Tết Trung Thu - Chương trình tổ chức tết Trung thu cho bé

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 30/12/2021

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ gợi ý cách tổ chức tết Trung thu có thể áp dụng trong trường mầm non, khu vực cấp xã, chi đoàn .... Chương trình Tết Trung thu có đèn ông sao lung linh, màn biểu diễn ca nhạc của các em thiếu nhi cùng nhiều trò chơi dân gian ... sẽ để lại trong lòng người tham gia nhiều ấn tượng.


Luôn thực hiện những cách tổ chức tết Trung Thu mới mẻ và đặc sắc không chỉ là mong muốn của bố mẹ chúng ta mà còn với nhiều phụ huynh khác, với mong muốn tổ chức cho các em một ngày tết trung thu thật ỹ nghĩa, và nhiều niềm vui. Ở Việt Nam cứ đến rằm tháng 8 hằng năm là tất cả trẻ em trên khắp đất nước đều hồ hởi, háo hức chờ đón ngày tết trung thu, một trong những ngày tết thiếu thi cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam, ngày lễ trung thu thực sự đã trở thành một ngày lễ lớn, ngày mà các bé thiếu nhi được nô đùa, được vui chơi, được đắm chìm vào các chương trình tổ chức với sự góp mặt của bạn bè, của bố mẹ và người thân của các em, để có được điều ý nghĩa đó, cách tổ chức tết trung thu cho các em phải có sự chuẩn bị, lên ý tưởng để không những mang lại một ngày trung thu thật vui, ý nghĩa mà còn phải thật bất ngờ. 

cach to chuc tet trung thu cho thieu nhi

Cách tổ chức tết trung thu cho trẻ em đặc sắc

Trong cách tổ chức tết trung thu, lời dẫn chương trình trung thu chính là chìa khóa giúp cho buổi lễ được trở nên thành công, nội dung của lời dẫn chương trình trung thu sẽ dẫn dắt các bé từ màn mở đầu với những tiết mục múa lân sôi động, tiếp đến sẽ là phần giới thiệu khách mời, bố mẹ và nhân vật chính chính là các em thiếu nhi, và để buổi lễ Trung Thu thêm phần nhộn nhịp sẽ là những màn biểu diễn, văn nghệ đặc sắc từ các em thiếu nhi với sự góp mặt của các bậc phụ huynh...đã là đêm phá cỗ trăng rằm chắc hẳn không thể thiếu màn phá cỗ, cùng rước đèn ông sao những ánh đèn ông sao lung linh với đầy đủ màu sắc sẽ mang tới không gian vô cùng ấn tượng, ý nghĩa hòa cùng với đó những tiếng cười, ánh mắt thích thú ngây thơ của các bé. Phần cuối của các cách trung thu thường sẽ là phần trao quà cho các bé thiếu nhi, chắc hẳn đây sẽ là phần các bé vô cùng thích thú và chờ đón nhất.

Trong kịch bản chương trình tết trung thu, các bố mẹ đừng quên lên những hoạt động tổ chức trung thu bổ ích cho các bé nhé, đây là những hoạt động sẽ giúp cho kịch bản chương trình tết Trung Thu được trở nên hoàn hảo hơn. Các hoạt động tổ chức Trung thu thú vị cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo như:

1. Tổ chức tết trung thu: Hoạt động thi múa hát, thi tập diễn kịch

Trong hoạt động này bố mẹ sẽ lên chủ đề cho các bé:

+ Lựa chọn những bài hát hay về Trung thu: Vầng trăng cổ tích, Rước đèn tháng 8, Chiếc đèn ông sao...
+ Thi kể chuyện với chủ đề sự tích Tết Trung thu...
+ Dàn dựng cho các bé các màn múa háy về trung: Múa lân, múa bài Em đi xem hội trăng Rằm.

ke hoach to chuc tet trung thu

Tổ chức tết trung thu cho bé với hoạt động biểu diễn văn nghệ, đóng kịch

2. Kế hoạch tổ chức tết trung thu: Hoạt động hóa trang mùa lễ hội

Hóa trang thành những nhân vật mà mình yêu thích chắc hẳn là sở thích của nhiều bạn nhỏ, bố mẹ sẽ giúp các em thiếu nhi lên ý tưởng, chuẩn bị trang phục để giúp màn hóa thân của các em được trở nên ấn tượng nhất. Ví dụ các bé gái bố mẹ có thể giúp các em hóa trang thành chị Hằng, thỏ ngọc... bé trai sẽ hóa thân thành những chú cuội tinh tịch...

3. Tổ chức, tái hiện các lễ hội dân gian cho các bé

Các bậc phụ huynh có thể xây dựng lên các mô hình, trò chơi dân gian truyền thống, tái hiện lại phong tục tập quán, cổ truyền của dân tộc ta, cho các em thiếu nhi xem khung cảnh phá cỗ ngày xưa thế nào, cách làm tò he, làm đèn trung thu cổ truyền ra sao... giúp các em thiếu nhi hiểu hơn về nét đẹp văn hóa của dân tộc.

4. Tổ chức cuộc thi làm bánh Trung thu

Trong cách tổ chức tết trung thu thì đây cũng được đánh giá là một hoạt động khá bổ ích, mỗi em thiếu nhi sẽ tự làm nên cho mình những chiếc bánh nhỏ xinh, giúp các em biết được những công đoạn cơ bản làm nên một chiếc bánh cổ truyền này từ đó sẽ yêu thương và quý trọng sức lao động hơn.

kich ban to chuc tet trung thu

Cách tổ chức tết trung thu cho các cháu với hoạt động bé khéo tay cùng làm bánh

5. Tổ chức tết trung thu: Hoạt động cùng nhau tập làm đèn lồng

Cùng với bánh trung thu, đèn lồng đêm trăng cũng là một nét đẹp trong văn hóa, truyền thống của người dân Việt Nam, bố mẹ sẽ hướng dẫn các em những bước, quy trình để làm nên một chiếc đèn lồng đơn giản nhất, tổ chức một cuộc thi nho nhỏ để xem bé thiếu nhi nào khéo tay, nhanh nhẹn nhất. Trò chơi này cũng khá hay và thú vị, các bố mẹ có thể tham khảo thêm trong cách tổ chức tết Trung thu sắp tới.

cach to chuc tet trung thu cho be

Tổ chức tết trung thu cho trẻ em với hoạt động bé cùng làm đèn lồng

6. Tổ chức hoạt động tham quan làng nghề truyền thống

Trong cách tổ chức tết trung thu nếu như có nhiều thời gian, chúng ta có thể tổ chức cho các bé thiếu nhu những buổi dã ngoại đi tham quan các làng nghề truyền thống như làng tranh đông hồ, làng nghề làm trống, làm lồng đèn... giúp các bé khám phá được nét đẹp của các làng nghề. 

7. Tổ chức tết trung thu: Hoạt động làm nhà từ bánh kẹp, mô hình lắp ghép

Ngoài những trò chơi về dân gian, cổ truyền bố mẹ có thể lồng ghép cho các bé trò chơi có khả năng phát triển khả năng tư duy, sáng tạo như mô hình lắp ghép từ bộ đồ chơi có sẵn hoặc sử dụng bánh kẹo trong đêm trung thu để sáng tạo nên các mô hình mà các bé yêu thích như ngôi nhà, công viên, trường học...

cach to chuc tet trung thu cho tre em

Cách tổ chức trung thu cho học sinh thcs với trò chơi tô màu

8. Tổ chức hoạt động cùng truy tìm báu vật

Đây cũng là một trò chơi khá hay mà các gia đình có thể sử dụng trong cách tổ chức tết trung thu, bố mẹ sẽ chia các bé thành từng nhóm, lên kế hoạch tổ chức một chuỗi các trò chơi, qua mỗi trò chơi sẽ gợi ý cho các bé về các thông điệp để giúp các em lồng ghép, sâu chuỗi để tìm được kho báu, kho báu ở đây có thể là một phần quà, bánh kẹp, đồ chơi...

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tham khảo thêm một số trò chơi trung thu mang đậm nét dân gian đặc sắc cổ truyền giúp cho cách tổ chức tết trung thu được hấp dẫn hơn như:

1. Trò chơi trung thu úp lá khoai

Cách chơi trò chơi này cũng khá đơn giản, mỗi em thiếu nhi sẽ ngồi thành vòng tròng, hai bàn tay sẽ úp xuống đất. Trò chơi bắt đầu sẽ có người đọc là  "úp lá khoai" thì sẽ có 1 người lấy tay của mình phủ lên tay của mọi người, ngay sau đó mọi người sẽ cùng nhau ngửa hết tay lên. Sau đó một người sẽ lấy tay của mình chỉ lần lượt từng bàn tay, vừa chỉ vừa hát:

"Mười hai chong chóng
Đứa mặc áo trắng
Đứa mặc áo đen
Đứa xách lồng đèn
Đứa cầm ống thụt
Thụt ra thụt vô
Có thằng té xuống giếng
Có thằng té xuống sình
Úi chà, úi da!"

2. Trò chơi Trung thu bịp mắt đập niêu 

Với trò chơi này ngoài các bé thiếu nhi, bố mẹ cũng có thể tham gia cùng các em để trò chơi thêm sinh động, hấp dẫn. 

Cách thức tổ chức trò chơi như sau: Trò chơi bịp mắt đập niêu sẽ có 2 đội, mỗi đội có 2 thành viên, hoặc bố hoặc mẹ sẽ cõng bé, em bé sẽ bị bịp mắt và tiến hành đập niêu, ngoài sử dụng niêu để nhẹ nhàng hơn các bé, chúng ta có thể lựa chọn là thú nhồi bông.

cach to chuc tet trung thu vui nhat

Ý tưởng tổ chức trung thu cho con em cán bộ

3. Trò chơi Trung thu cùng nhau đi tàu hỏa

Đây là một trò chơi khá hay trong cách tổ chức tết trung thu, và trò chơi này cũng khá đơn giản, những người chơi sẽ cùng nhau đứng thành một hàng dọc, người đằng sau sẽ để tay lên vai của người đằng trước thật chắc, người được chọn đứng ở đầu vừa chạy vừa hô lên khẩu lệnh "Tàu xuống dốc" hay "Tàu lên dốc". Khi hô lệnh "Tàu lên dốc" tất cả mọi người trong đoàn sẽ đi thật chậm, nhón bàn chân và chạy nhẹ bằng mũi bàn chân. Khi có lệnh "Tàu xuống dốc", mọi người nối đuôi sẽ cùng nhau chạy thật chậm bằng một gót chân. 

Trong quá trình di chuyển mọi người sẽ cùng nhau hát bài đồng dao:

Đi cầu đi quán
Đi bán lợn con
Đi mua cái xoong
Đem về đun nấu
Mua quả dưa hấu
Về biếu ông bà
Mua một đàn gà
Về cho ăn thóc
Mua lược chải tóc
Mua cặp cài đầu
Đi mau, về mau
Kẻo trời sắp tối.

4. Trò chơi Trung thu dạ hội hóa trang:

Đây là một trò chơi trung thu vô cùng thú vị, trong trò chơi người chơi sẽ được cấp những vật dụng cần thiết để thiết kế thành những bộ trang phục khác nhau như bìa cứng, màu, hồ dán, kim băng...để làm mặt nạ, các đội chơi trong thời gian quy định phải hoàn thành phần thi của mình, đội nào hoàn thành đẹp nhất sẽ có phần thưởng.

5. Trò chơi Trung thu câu ếch

Trước khi bắt đầu trò chơi bố mẹ sẽ tiến hành chuẩn bị các vật dụng: 1 sợi dây thừng 1 m, 1 cái que khoảng 1m, 1 miếng giấy có trọng lượng hơi nặng. Chúng ta sẽ vẽ một vòng tròn có đường kính phù hợp với số lượng người tham gia trò chơi, cần câu là chiếc que đã chuẩn bị và buộc vào sợi dây thừng đó, một miếng giấy gấp nhỏ buộc vào đầu dây dùng để hất ếch ở xa. 

Cách thức chơi khá đơn giản nhưng vô cùng thú vị: 

Mọi người sẽ cùng nhau oản tì tì xem ai là người đi câu, số người còn lại sẽ cùng nhau vào trong ao ếch, người đi câu sẽ cầm cần câu, khi trong tài phát lệnh mọi người sẽ cùng nhau bắt đầu hát:

"Ếch ở dưới ao
Vừa ngớt mưa rào
Nhảy ra bì bọp
Ếch kêu ộp ộp
Ếch kêu oạp oạp
Thấy bác đi câu
Rủ nhau chốn mau
Ếch kêu ộp ộp
Ếch kêu oạp oạp"

Mọi người khi hát bài đồng dao trên sẽ làm động tác như ếch đang nhảu, chân chụm lại nhún xuống, nếu quan sát thấy người đi câu ở xa thì có thể nhảy lên bờ, trong quá trình di chuyển phải quan sát cảnh giác với người đi câu, nếu đang ở trên bờ mà bị người đi câu quăng trúng thì sẽ bị bắt và làm người đi câu, để câu được ếch người đi câu cũng phải có chiến thuật, tỏ ra lơ là khiến ếch mất cảnh giác rồi quăng dây bắt.

cach to chuc tet trung thu

Cách tổ chức trung thu cho trẻ mầm non

6. Trò chơi Trung thu thổi tắt ngọn đèn

Đây cũng là một trò chơi khá thú vị trong cách tổ chức tết trung thu cách chơi trò chơi này cũng khá đơn giản, những ai tham gia vào trò chơi sẽ cùng đứng thành vòng tròn, hai người được chọn vào trong sẽ chọn một cây nến đã thắp, khi có hiệu lệnh hai người này phải nhảy lò cò dấu đèn của mình sau lưng và phải làm thế nào thổi tắt nến của người kia, ai để tắt trước sẽ là người thua cuộc. 

7. Trò chơi Trung thu thời trang ánh lửa

Đây cũng là một trò chơi khá thú vị mà bố mẹ có thể lựa chọn trong cách tổ chức tết Trung thu cho các bé.

Cách chơi trò chơi khá đơn giản các đội tham gia sẽ được phát những dụng cụ cần thiết cho việc hóa trang, người điều khiển cuộc chơi sẽ bật nhạc các đội sẽ cùng nhau nhảu múa, vui chơi, trong thời gian quy định các đội sẽ phải hóa trang thành những nhân vật khác nhau theo chủ đề đã lựa chọn, đội chơi nào hội tụ các yếu tố như làm đúng, làm đủ, đẹp sẽ là đội chiến thắng. 

cach to chuc tet trung thu cho thieu nhi

Cách tổ chức trung thu vui nhộn

8. Trò chơi Trung thu điệu nhảy khó quên 

Với trò chơi này các đội sẽ cùng nhau chọn một bài hát để nhảy lửa, sau đó sẽ cùng biếm họa những điệu múa sao cho phù hợp và cùng thi với nhau, trò chơi này chắc chắn sẽ mang tới nhiều niềm vui và tiếng cười, đội nào múa đẹp sẽ là đội giành chiến thắng. 

9. Trò chơi Trung thu tiếng nói tri âm

Với trò chơi này mọi người điều khiển trò chơi sẽ đưa ra những câu nói như: Sắp phải chia tay rồi, buồn quá... yêu cầu các đội chơi phải thuật lại bằng các giọng điệu khác nhau như Bắc, Trung, Nam hoặc của người nông dân, bà buôn...nhiệm vụ của người chơi làm làm sao miêu tả phải thật đúng, đội nào diễn tả đúng sẽ giành được điểm cao. 

Hoặc bố mẹ cũng có thể lồng ghép thêm các chương trình đố vui, câu hỏi liên quan tới kiến thức phù hợp với các bé cũng vô cùng bổ ích và thú vị chẳng hạn như cuộc thi đọc những bài thơ tết Trung Thu các bé sẽ cùng tìm kiếm những bài thơ hay tết trung thu để cùng đọc cho mọi người nghe, hay là những câu đố trung thu thú vị giúp các bé phát triển khả năng tư duy, tìm tòi đáp án cho những câu đố Trung Thu, thông qua các hoạt động các trò chơi này chắc chắn buổi lễ trung thu sẽ vô cùng thú vị và đặc sắc đó. 

Mỗi nơi, mỗi miền sẽ có những cách tổ chức tết trung thu khác nhau, những chia sẻ trên đây hy vọng rằng sẽ là những gợi ý hay góp thêm nhiều ý tưởng giúp các bố mẹ, thày cô...tổ chức được cho các bé một buổi lễ trung thu thật ấn tượng, và ý nghĩa nhất.

Cách tổ chức tết trung thu lại cho nhiều thay đổi mục đích là đem đến cho các bé thiếu nhiều bất ngờ và nhiều niềm vui, nếu bố mẹ nào đang băn khoăn chưa biết nên tổ chức ngày lễ trung thu năm nay cho bé thế nào thì cùng theo dõi những hướng dẫn vô cùng hay và bổ ích về cách tổ chức tết trung thu dưới đây của Tải Miễn Phí nhé.


Liên kết tải về - [348 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Kế hoạch tổ chức Trung thu cho trẻ mầm non chi tiết nhất
    Tương tự như tổ chức ở trường THCS, lên kế hoạch tổ chức Trung thu cho trẻ mầm non chi tiết nhất cũng cần thiết giúp bạn có thể tổ chức chương trình Trung thu hiệu quả, diễn ra suôn sẻ và thành công.
  • Cách trang trí lớp học ngày trung thu đẹp, sáng tạo, dễ làm
    Chia sẻ bởi: Trần Thuỳ
    Bên cạnh việc chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, các hoạt động trang trí bảng lớp học ngày trung thu cũng được các em học sinh háo hức, mong đợi. Để giúp các em, thầy cô có ngày tết Trung thu ý nghĩa, nhiều kỷ niệm, Taimienphi.vn đã tổng hợp các cách trang trí lớp học ngày trung thu ấn tượng, dễ làm. Dưới đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo, tìm hiểu.
  • STT Trung Thu, câu nói hay đêm rằm tháng 8
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Mạng xã hội phát triển kéo theo đó đăng STT trở nên phổ biến hơn, nhằm giãi bày tâm trạng, truyền thông điệp yêu thương, niềm vui đến mọi người. Đăng STT Trung thu cũng vậy khi mỗi Tết Trung thu đến. Những Status Trung thu hay đều được tổng hợp giúp bạn tha hồ lựa chọn.
  • Cách chọn bánh Trung thu ăn ngon, chất lượng
    Chia sẻ bởi: Phạm Nhất Vương
    Hiện nay, bánh Trung thu xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều với đa dạng mẫu mã, loại tới từ các thương hiệu khác nhau như bánh nướng, bánh dẻo với nhân đậu xanh, thập cẩm, nhân dừa, nhân đậu đỏ ... nhưng không phải loại nào cũng ngon, chất lượng. Để có cách chọn bánh Trung thu ăn ngon và chất lượng, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe cho gia đình thì bạn nên áp dụng các tiêu chí sau.
  • Lời chúc Trung thu cho Nhân Viên hay, ý nghĩa nhất
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Ngoài việc gửi lời chúc cho người thân, bạn bè thì gửi lời chúc Trung thu cho nhân viên cũng là việc mà bộ phận nhân sự, lãnh đạo công ty nên làm. Việc này không chỉ giúp bạn mang đến nhiềm vui, động lực làm việc cho nhân viên của mình mà còn giúp xây dựng văn hóa làm việc đẹp, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của công ty trong tương lai.
  • FA Cầu mưa trung thu, Ảnh chế hài hước
    Những hình ảnh FA cầu mưa trung thu, ảnh chế hài hước sẽ giúp các bạn đang độc thân có thể giải tỏa được nỗi niềm cô đơn trong ngày Trung thu và giúp mang lại tiếng cười. Bạn có thể đăng hình ảnh này
  • Lời bài hát Tuổi của trăng
    Chia sẻ bởi: Trọng Tâm
    Tuổi của trăng bài hát được viết về ngày tết trung thu được rất nhiều các bé thiếu nhi yêu thích, lời bài hát viết nên sự tinh nghịch, đáng yêu trong trẻo đầy cảm xúc, mỗi khi rằm tháng đến là bài hát lại được ngân vang trên khắp mọi nẻo đường, hãy cùng lắng nghe bài hát Tuổi của trăng để làm tăng thêm không khí rộn ràng của ngày lễ nhé.
  • Mâm cỗ Trung thu truyền thống gồm những gì?
    Tết Trung Thu thường diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Vào ngày này, không chỉ tập trung chuẩn bị cho các hoạt động biểu diễn văn nghệ vui chơi, mọi người còn tập trung bày biện mâm cỗ trung
  • Tờ trình xin kinh phí tổ chức Trung Thu 2022 đầy đủ thông tin
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Tiêu biểu cho nét đẹp văn hóa tại Việt Nam, Tết Trung thu là một trong những lễ hội lớn, được nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ háo hức mong chờ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho sự kiện tổ chức lễ trung thu cho trường, cơ quan công tác, bạn cần tham khảo mẫu tờ trình xin kinh phí tổ chức trung thu để gửi đến ban lãnh đạo và xin ngân sách mua bánh kẹo, hoa quả tổ chức tiệc trung thu cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị mình.
  • Kế hoạch tổ chức Tết trung thu THCS đầy đủ, chi tiết
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Trung thu là ngày lễ đặc biệt đối với các em thiếu nhi trong độ tuổi mầm non, tiểu học, THCS. Để ngày Tết trung thu tổ chức thành công, bạn cần soạn kế hoạch tổ chức Tết trung thu hay và lên phương án chuẩn bị, thực thi nhanh chóng. Nếu lần đầu đảm nhận trọng trách này và chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo tài liệu, kế hoạch tổ chức tết trung thu THCS theo mẫu dưới đây.
  • Kế hoạch tổ chức vui Tết Trung Thu hay nhất
    Chia sẻ bởi: Trọng Tâm
    Lên kế hoạch tổ chức vui Tết Trung Thu giúp bạn tổ chức Trung thu diễn ra suôn sẻ và thành công hơn, để lại ấn tượng trong lòng mọi người. Một số kế hoạch tổ chức Tết Trung Thu được Taimienphi.vn tổng hợp, các bạn cùng tham khảo.
  • Hướng dẫn cách tổ chức tết thiếu nhi vui và ý nghĩa
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Nhân dịp ngày 1/6 sắp đến, Taimienphi.vn xin gợi ý hướng dẫn cách tổ chức tết thiếu nhi vui và ý nghĩa nhất để các bạn có ý tưởng tổ chức chương trình tết thiếu nhi hay, vui vẻ dành cho các em nhỏ. Mời các bạn cùng tham khảo.
  • Trung thu 2020 ngày mấy?thứ mấy?
    Năm nay, tết Trung thu 2020 ngày mấy, thứ mấy? được không chỉ các em nhỏ mà người lớn cũng quan tâm. Đây là Tết dành cho các trẻ em và Tết Đoàn viên, cứ đến ngày này là được mọi người nhớ đến tổ chức
Cách tổ chức Tết Trung Thu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách tổ chức Tết Trung Thu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách tổ chức tết trung thu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách tổ chức Tết Trung Thu 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm