download Cách viết đơn bảo lãnh Doc

Cách viết đơn bảo lãnh

 Doc

Download Cách viết đơn bảo lãnh - Hướng dẫn cách viết đơn bảo lãnh

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 14/04/2017

Cách viết đơn bảo lãnh khi có người thân bị tạm giam như thế nào là chính xác nhất được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Việc bảo lãnh đều được pháp luật quy định rõ ràng vì thế nếu có nhu cầu bảo lãnh cho người thân thì trước hết bạn phải tìm hiểu điều kiện bảo lãnh là gì để xét theo trường hợp của gia đình mình có đủ điều kiện bảo lãnh hay không. Khi đủ điều kiện thì bạn có thể tham khảo ngay cách viết đơn bảo lãnh để làm đơn bảo lãnh cho người thân của mình.


Hiện nay, cách viết đơn bảo lãnh cũng được hướng dẫn rất cụ thể trong từng trường hợp để mọi người có thể tìm hiểu và tham khảo dễ dàng hơn khi có nhu cầu. Đơn bảo lãnh được xem là một hình thức biên bản thỏa thuận với cơ quan chức năng để bị can không bị giam giữ mà sẽ được về nhà chờ đến thời gian giải quyết tại tòa án. Khi được chấp nhận bảo lãnh thì gia đình và bị can cũng phải ký kết và chấp hành một số quy định được các cơ quan chức năng để ra.

download cach viet don bao lanh

Mẫu đơn bảo lãnh là một biểu mẫu hành chính vì thế cần phải trình bày trang trọng, các nội dung đầy đủ không được gạch xóa. Việc làm đơn xin bảo lãnh cũng phải căn cứ theo đúng tình hình thực tế và đúng quy định của pháp luật. Người đứng ra bảo lãnh cũng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về nguyên tắc bảo lãnh và các quy định nếu khi bảo lãnh bị can không chấp hành các cam kết đã ký.

Cách viết đơn bảo lãnh dựa vào nội dung của mẫu đơn bảo lãnh cụ thể như sau:

  • Thông tin về người bảo lãnh: Bao gồm thông tin về họ và tên, địa chỉ, nghề nghiệp, quan hệ với người bị bắt là gì.
  • Thông tin về bị can hay người bị bắt: Họ tên người bị bắt đầy đủ, lý do bị bắt là gì và hiện đang được tạm giữ ở đâu. Trình bày đầy đủ các nội dung này để cơ quan chức năng giải quyết được nhanh chóng nhất.
  • Lý do làm đơn bảo lãnh là gì: Người làm đơn trình bày lý do đứng ra bảo lãnh cho người bị bắt theo tình hình thực tế như lý do sức khỏe hay nhân thân của bị can là vi phạm lần đầu, hoặc đang là lao động chính cần lo cho gia đình…
  • Các cam kết của gia đình khi bị can được tại ngoại: Đưa các cam kết theo đúng quy định của pháp luật về việc quản lý các trường hợp được bảo lãnh ra ngoài như không đi khỏi nơi cư trú, sẽ có mặt khi nhận được giấy triệu tập của các cơ quan chức năng khi được thông báo, luôn nhắc nhở bị can tuân thủ đúng pháp luật và sẽ khai báo thành khẩn khi được hỏi…

Cách viết đơn bảo lãnh phải đầy đủ các nội dung trên để cơ quan chức năng lấy biểu mẫu này làm căn cứ pháp lý để xử lý bảo lãnh đối với bị can theo đúng quy định. Bên cạnh đó, nếu cần sử dụng biểu mẫu này thì bạn đọc có thể download mẫu đơn bảo lãnh về sử dụng ngay đảm bảo nội dung đầy đủ và chính xác nhất.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách viết đơn bảo lãnh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách viết đơn bảo lãnh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách viết đơn bảo lãnh Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm