download Cảm nghĩ về thầy, cô giáo Ngắn gọn, hay nhất

Cảm nghĩ về thầy, cô giáo

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Cảm nghĩ về thầy, cô giáo - Bài văn cảm nghĩ về thầy cô giáo chọn lọc hay nhất

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 19/11/2023

Thầy cô luôn là những “người lái đò” cần mẫn, ngày ngày đưa biết bao thế hệ đến với bến bờ tri thức. Với đề Cảm nghĩ về thầy, cô giáo trong chương trình Ngữ văn lớp 7, đội ngũ Taimienphi.vn giới thiệu đến các em một số bài văn mẫu tiêu biểu, giúp em nắm rõ hơn cách làm bài văn biểu cảm hoàn chỉnh để thể hiện lòng biết ơn, sự yêu mến đến thầy, cô của mình nhé!


Đề bài: Viết bài văn nêu cảm nghĩ về thầy, cô giáo. 

Bai van cam nghi ve thay co giao

Bài văn cảm nghĩ về thầy cô ngắn nhất, hay và ý nghĩa

I. Dàn ý & Viết đoạn văn cảm nghĩ về thầy cô giáo

1. Mở bài: 

- Giới thiệu về thầy, cô giáo mà em yêu quý. 

- Nêu khái quát cảm nhận của em về thầy, cô giáo đó. 

2. Thân bài: 

- Giới thiệu tên, tuổi, công việc (bộ môn mà thầy, cô giảng dạy). 

- Mô tả vài nét về ngoại hình của thầy, cô: 

+ Vóc dáng

+ Khuôn mặt (mắt, mũi, miệng,...)

+ Mái tóc

+ Chi tiết (trang phục, phụ kiện, đôi bàn tay,...)

- Một số thói quen, hành động của thầy, cô khiến em ấn tượng: 

+ Thái độ với học sinh

+ Thái độ với đồng nghiệp

+ Thái độ với mọi người xung quanh…

- Kỉ niệm với thầy, cô đó mà em nhớ nhất:

+ Kỉ niệm về lần đầu tiên gặp mặt

+ Kỉ niệm một lần em mắc lỗi

+ Kỉ niệm thấy được hành động đẹp của thầy, cô…

- Nêu suy nghĩ, cảm nhận của em về người thầy giáo, cô giáo đó. 

3. Kết bài: 

- Khẳng định lại cảm nhận của em về thầy, cô giáo đó. 

- Liên hệ mở rộng. 

 

II. Bài văn mẫu Cảm nghĩ về thầy cô giáo (Chuẩn): 

1. Cảm nghĩ về thầy cô giáo hay và ý nghĩa nhất - mẫu số 1: 

Nhắc đến hình ảnh những người thầy, người cô cần mẫn, chăm chỉ và nhẫn nại, có lẽ ai cũng không kìm được xúc động. Và trong số tất cả các giáo viên em gặp trước giờ, người để lại ấn tượng sâu đậm nhất chính là cô Trang.

Cô Trang là giáo viên chủ nhiệm của em năm lớp 6, đảm nhiệm bộ môn Ngữ văn. Theo như các bạn trong lớp nói thì cô đã hơn 30 tuổi. Tuy vậy, trông cô vô cùng trẻ trung và năng động. Mới ngày đầu gặp cô, em còn nghĩ rằng cô chỉ vừa ra trường. 

Cô Trang có vóc dáng cao, hơi gầy. Mái tóc cô đen, dài, duỗi thẳng. Có lẽ mái tóc ấy được cô chăm chút rất cẩn thận nên mới có thể bóng và mượt mà đến như vậy. Khi dạy học, cô thường buộc gọn tóc ra đằng sau, để lộ khuôn mặt tròn phúc hậu. Em thích nhất là đôi mắt của cô: đôi mắt bồ câu to, long lanh. Lúc cô cười, đuôi mắt cong lên đầy duyên dáng. Nhưng khi có bạn nào mắc lỗi, đôi mắt ấy sẽ ánh lên sự nghiêm nghị, khiến những “tội đồ” chúng em phải lo lắng không thôi. 

Là giáo viên văn nên ở cô Trang luôn toát ra phong thái thanh tao, nhã nhặn. Đám học sinh chúng em mỗi lần đến tiết văn lại háo hức đoán xem hôm đó cô sẽ mặc gì. Cô thường chọn cho mình những bộ đồ công sở với áo sơ mi, quần ống suông. Vào dịp đặc biệt, chúng em sẽ được thấy cô mặc áo dài. Khi đó, ai cũng trầm trồ vì vẻ đẹp thướt tha của cô. Cô Trang còn rất tinh tế chọn cho mình những món phụ kiện nhỏ như vòng tay, khăn, nhẫn,... để tạo điểm nhấn. Chính điều này đã khiến em ấn tượng không thôi, ước ao sau này có thể có được gu thời trang giống cô. 

Nhớ lại lần đầu gặp cô, em không khỏi xúc động. Khi ấy, chúng em mới bước vào cấp hai. Khác với trường tiểu học quen thuộc, mái trường mới này lại xa lạ vô cùng. Ngồi trong phòng học rộng rãi với toàn những gương mặt mới, em không nhịn được mà chạy khỏi lớp, rưng rưng nước mắt. Ngay lúc em đang đứng ngoài hành lang, một bàn tay thon, dài bỗng đặt lên vai em. Lúc quay ra, em thấy một gương mặt xinh đẹp đang cười với mình. Bằng chất giọng nhẹ nhàng, ấm áp, cô hỏi han, an ủi em. Khi ấy, em mới biết cô tên Trang, sẽ là giáo viên chủ nhiệm của em năm nay. Với sự động viên của cô, em đã dũng cảm theo cô vào lớp. Trở về chỗ ngồi của mình, nhìn người giáo viên xinh đẹp trên bục giảng, em vừa yêu quý, vừa ngưỡng mộ cô vô cùng. 

Tuy năm nay cô Trang đã chuyển công tác, không còn dạy lớp em nữa nhưng em sẽ luôn nhớ cô. Đối với em, cô Trang không chỉ là giáo viên mà còn như người bạn đồng hành, người mẹ ân cần, hiền dịu, luôn sẵn sàng giúp đỡ em mỗi lúc khó khăn. Em cảm thấy thật may mắn khi có cơ hội được làm học trò của cô. 

Bai van cam nghi ve thay co giao

Bài văn về thầy cô ngắn, cảm nhận về cô giáo dạy văn

2. Cảm nghĩ về thầy cô giáo ngắn gọn, tuyển chọn - mẫu số 2: 

“Công cha, áo mẹ, chữ thầy

Gắng công mà học có ngày thành danh”

Hình ảnh của người thầy, người cô đã luôn gắn liền với cuộc đời mỗi chúng ta. Nhắc đến những “người lái đò” cần mẫn ấy, em không thể quên được hình ảnh thầy Nam - giáo viên dạy môn thể dục ở trường em hiện tại. 

Tuy không dạy những môn chính như toán, văn, tiếng Anh nhưng thầy Nam vẫn được rất nhiều học sinh trong trường yêu quý. Thầy trông rất trẻ, chỉ khoảng 24-25 tuổi. Chính sự trẻ trung đó đã khiến chúng em cảm thấy thầy gần gũi, thân thuộc hơn. Điều đầu tiên khiến em ấn tượng về thầy chính là chiều cao “khủng”. Thân hình thầy cân đối, trông khỏe mạnh và năng động vô cùng. Thầy Nam có làn da trắng khiến bao cô giáo phải ghen tị. Các cô trong trường, các cô hay khen thầy bằng những từ như “đẹp trai”, “thư sinh”. Học sinh chúng em cũng cảm thấy như vậy. 

Không chỉ là một người giáo viên, thầy Nam còn như một “cố vấn tâm lí” cho học sinh trong trường. Mỗi tiết học của thầy đều tràn ngập tiếng cười. Chúng em vô cùng yêu thích lối nói chuyện dí dỏm, hài hước cũng như cách truyền đạt kiến thức vô cùng “teen” ấy. Thầy hỗ trợ mọi người trong mọi việc. Từ đá cầu, bóng rổ, cầu lông, chạy bền,... Tất cả những hoạt động ấy đều được thầy tổ chức, dẫn dắt khéo léo. Đôi khi, đám con trai tụi em có chuyện gì là lại kéo nhau đi hỏi thầy. Sự gần gũi đó khiến chúng em càng thêm yêu quý người thầy trẻ trung này. 

Đối với mọi người xung quanh, thầy Nam cũng là một nhân vật luôn nhận về nhiều lời tán dương. Bác bảo vệ khen thầy lễ phép, cô lao công khen thầy ga-lăng, các thầy cô khác trong trường khen thầy chăm chỉ, nỗ lực. Theo em được biết, thầy Nam mới ra trường. Vậy nên thầy luôn cố gắng hàng ngày để phát triển bản thân, chứng minh năng lực của mình với mọi người. Điều này càng khiến em thêm ngưỡng mộ thầy. 

Thầy Nam chính là một tấm gương sáng để học sinh chúng em noi theo. Nhờ thầy, em đã học được bài học về sự nỗ lực, quyết tâm trong công việc cũng như trong mọi việc của cuộc sống. Em cảm thấy bản thân thật may mắn khi được là học sinh của thầy. 

3. Cảm nghĩ về thầy, cô giáo ngắn gọn, siêu hay - mẫu số 3: 

Người xưa thường có câu: “Mồng một Tết cha, mồng hai Tết mẹ, mồng ba Tết thầy”. Cùng với cha mẹ, các thầy, cô giáo cũng là những người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình trưởng thành của mỗi chúng ta. Đối với em, cô Mai - giáo viên chủ nhiệm lớp em hồi tiểu học, giống như một người mẹ thứ hai vậy. 

Ngày đầu tiên bước vào mái trường Tiểu học, giống như tất cả các bạn khác, em cũng không tránh khỏi lo lắng. Những năm học mẫu giáo, em đã được làm quen với nhiều bạn mới, quen cách đi học. Thế nhưng khi thực sự vào lớp 1, em lại cảm thấy lạ lẫm vô cùng. Thật may mắn khi ở thời điểm đó, em đã được gặp cô Mai. 

Trong trí nhớ của em, cô Mai là một giáo viên lớn tuổi. Khóa của em cũng là khóa cuối cùng mà cô chủ nhiệm trước khi nghỉ hưu. Dáng người của cô hơi đậm, làn da đã in nhiều dấu vết của thời gian. Cô Mai để tóc ngắn ngang vai, làm xoăn nhẹ. Điểm em thích nhất có lẽ là màu tóc ánh đỏ thời thượng của cô. Nó khiến cô trông trẻ trung hơn rất nhiều. Khuôn mặt cô tròn trịa, phúc hậu. Cô Mai rất hay cười. Nụ cười của cô khiến học sinh chúng em cảm thấy ấm áp, gần gũi vô cùng. Tuy nhiên, khi giảng bài hay sinh hoạt lớp, khuôn mặt cô lại toát lên vẻ hết sức nghiêm nghị. 

Với chất giọng truyền cảm, ấm áp, cô Mai đã dạy cho học sinh chúng em biết bao điều bổ ích. Từng nét chữ đầu tiên của em đều được cô tận tình hướng dẫn. Nhớ lại khi đó, em viết chữ rất xấu, xấu đến mức các bạn trong lớp suốt ngày trêu em là “chữ gà bới”, “chữ bác sĩ”,... Điều này khiến em tự ti vô cùng, dần trở nên sợ việc đến lớp. Biết được chuyện này, cô Mai đã đến tận nhà em. Cô nhẹ nhàng kể lại với em về kỉ niệm hồi nhỏ của cô. Hồi đó, cô cũng viết chữ không đẹp và bị trêu chọc. Nhưng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã thay đổi tất cả, thậm chí còn được tham gia Cuộc thi Viết chữ đẹp của thành phố. Sự an ủi, động viên của cô đã tiếp thêm cho em sức mạnh để cố gắng. Cũng từ đó, em chăm chỉ luyện viết và dần tiến bộ hơn rất nhiều. Nhờ sự kiện này, em lại càng thêm yêu quý và kính trọng cô giáo của mình. 

Bây giờ cô Mai cũng đã nghỉ hưu. Mỗi năm nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, em đều tranh thủ cùng các bạn cũ đến thăm cô. Cô vẫn vui vẻ, phúc hậu như ngày nào. Mong rằng trong tương lai, em có thể đạt được nhiều thành tích cao trong học tập để khoe với cô, khiến cô thêm tự hào. 

-----------------------------HẾT-----------------------------

Việc tạo lập một bài văn cảm nghĩ về thầy, cô giáo yêu cầu các em phải nêu được những suy nghĩ, đánh giá của mình về đối tượng được nhắc đến. Bên cạnh đó, em có thể thêm thắt một số yếu tố miêu tả, kể chuyện để tăng sức hấp dẫn cho bài làm của mình nhé. Taimienphi.vn còn có những bài văn mẫu lớp 7 khác như Nêu cảm nghĩ về mẹ, Cảm nhận về mái trường hay Chứng minh các câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn, Có công mài sắt có ngày nên kim. Mời em đón xem!


Liên kết tải về - [80 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cảm nghĩ về thầy, cô giáo được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cảm nghĩ về thầy, cô giáo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cảm nghĩ về thầy, cô giáo Ngắn gọn, hay nhất

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm