download Đề ôn tập hè môn Ngữ Văn lớp 9 File PDF

Đề ôn tập hè môn Ngữ Văn lớp 9

 File PDF

Download Đề ôn tập hè môn Ngữ Văn lớp 9 - Tài liệu tự học môn Văn lớp 9

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 09/07/2019

Tài liệu tổng hợp các đề ôn tập hè môn Ngữ văn lớp 9 dưới đây chắc chắn là tài liệu cần thiết và hữu ích cho các em học sinh trong quá trình em ôn tập lại các kiến thức đã học. Các thầy cô giáo cũng có thể tham khảo tài liệu này của chúng tôi để bổ sung cho tài liệu soạn giảng của mình phong phú, đa dạng hơn.



Môn Ngữ văn là một trong những môn thi bắt buộc ở mọi kì thi, vậy nên việc chủ động củng cố, trau dồi thêm các kiến thức môn học này là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với các em học sinh lớp 9 sắp bước sang ngưỡng cửa THPT. Và để học tập hiệu quả môn Ngữ văn 9, bên cạnh việc ôn luyện lại các kiến thức lý thuyết, em cũng cần luyện thêm các đề ôn tập hè môn Ngữ văn lớp 9 để củng cố lại các kiến thức đã học cho vững chắc hơn.

de on tap he mon ngu van lop 9

Đề ôn tập hè môn Ngữ văn lớp 9

Phương pháp học tốt môn Ngữ văn 9 học sinh cần biết

1. Đọc trước bài học

Việc chủ động đọc kĩ bài học trước khi đến lớp mang lại hiệu quả học tập cao, nhưng nhiều em học sinh thường bỏ qua. Chính vì vậy, em cần chú ý sắp xếp thời gian hợp lí đọc trước các bài học để nắm được các kiến thức cơ bản nhất giúp việc tiếp thu kiến thức trên lớp trở nên dễ dàng hơn.

2. Soạn bài và làm bài tập đầy đủ

Đây đều là những yêu cầu cơ bản khi học môn Ngữ văn bởi việc chuẩn bị bài, làm bài tập ở nhà không chỉ hỗ trợ các em học sinh trong việc tìm hiểu những nét cơ bản về nội dung bài học, tiếp thu kiến thức nhanh chóng, hiểu kĩ càng bài hơn mà còn tạo dựng cho bạn sự tự tin khi tham gia xây dựng bài trên lớp. Hơn thế nữa, việc thực hành làm bài tập, nhất là các bài tập Tiếng Việt giúp bạn ghi nhớ lý thuyết lâu hơn và rèn luyện sự linh hoạt, phản xạ khi làm bài.

3. Chú ý nghe giảng trên lớp và hệ thống lại ý chính bằng các loại sơ đồ

Tập trung chú ý nghe giảng trên lớp là một trong số các kĩ năng cơ bản và quan trọng giúp bạn học tốt môn Ngữ văn 9, bạn cũng có thể kết hợp đồng thời với các kĩ năng "tai nghe giảng, mắt nhìn bảng, tay ghi chép", tóm lược lại các kiến thức cơ bản bằng các loại sơ đồ sơ đồ tư duy, sơ đồ cành,... theo ý hiểu của mình vừa nhanh chóng lại vừa ngắn gọn.

4. Tham khảo sách văn mẫu và tạo dựng thói quen đọc sách

Rèn luyện thói quen đọc sách và tài liệu tham khảo sẽ giúp các em học sinh tiếp cận được với những cách viết, cách tư duy, cách diễn đạt khác nhau đồng thời thông qua việc đọc sách các em sẽ trau dồi thêm cho mình lượng từ vựng vô cùng phong phú, giúp ích rất lớn cho việc viết văn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý lựa chọn cho mình những nguồn tài liệu tham khảo đúng đắn và chọn những cuốn sách tốt để đọc, có như vậy việc học văn mới hiệu quả.

Trên đây, chúng tôi đã chọn lọc và giới thiệu đến các em học sinh một số đề ôn tập hè môn Ngữ văn lớp 9 cũng như chia sẻ đến các em một số phương pháp giúp em học tốt môn học này hơn. Các em cùng tham khảo và rút ra cho bản thân những kinh nghiệm học văn hiệu quả nhất nhé!  Ngoài ra, các em tham khảo thêm Đề ôn tập hè môn Toán lớp 9 tại đây.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề ôn tập hè môn Ngữ Văn lớp 9 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề ôn tập hè môn ngữ văn lớp 9 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề ôn tập hè môn Ngữ Văn lớp 9 File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm