download Giấy chứng nhận người bào chữa Phiên bản doc

Giấy chứng nhận người bào chữa

 Phiên bản doc

Download Giấy chứng nhận người bào chữa - Giấy xác nhận luật sư bào chữa

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 27/11/2018

Toàn án nhân dân sẽ cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho người đã tham gia bảo chữa một bị can hoặc bị cáo trong một vụ án nhất định, mời các bạn có thể tham khảo mẫu giấy chứng nhận này.


Trong một vụ án, các bị can, bị cáo sẽ có một luật sư bào chữa - là người đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo, ngoài ra, bên Tòa án nơi luật sư đang làm việc cũng sẽ cấp giấy chứng nhận người bào chữa để công nhận luật sư đó có tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo. Giấy chứng nhận người bào chữa sẽ là một dấu ấn đáng nhớ trong công việc của các luật sư, vì vậy, bên cấp cần nắm rõ những nội dung có theo mẫu để hoàn thành các thông tin một cách đầy đủ, chi tiết.

Ngoài giấy chứng nhận người bào chữa, mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự cũng được sử dụng nhiều trong các vụ án hình sự. Tòa án sẽ sử dụng mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự để cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân đã tham gia vào bảo vệ quyền lợi cho các công dân

giay chung nhan nguoi bao chua

Giấy chứng nhận người bào chữa được xây dựng dựa trên các căn cứ Luật quy định cụ thể, trong đó, cần có một số thông tin bắt buộc như thông tin người được chứng nhận, nội dung chứng nhận, vụ án, bị can, bị cáo người đó tham gia bào chữa,... Giấy chứng nhận người bào chữa giúp chứng minh luật sư đó đã thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của người bào chữa theo đúng quy định của pháp luật.

Còn đối với các bị can đang bị giam giữ, sẽ có mẫu đơn xin bảo lãnh cho bị can nếu người nhà muôn cho bị can ra ngoài, không áp dụng giam giữ nữa. Nội dung của mẫu đơn xin bảo lãnh cho bị can cần nêu rõ lý do xin được tại ngoại, chẳng hạn như bị can là lao động chính trong gia đình, lần đầu vi phạm, gia đình kinh tế khó khăn, bố mẹ già...

Giấy chứng nhận người bào chữa được sử dụng rất phổ biến trong các Tòa án nhân dân hiện nay, giúp công nhận việc một người đã tham gia bào chữa bị can, bị cáo trong một vụ án. Giấy chứng nhận người bào chữa sẽ đưa trực tiếp cho người bào chữa, bị can, bị cáo được bào chữa và lưu lại trong hồ sơ của vụ án.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Giấy chứng nhận người bào chữa - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy chứng nhận người bào chữa được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy chứng nhận người bào chữa là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy chứng nhận người bào chữa Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm