download Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự Phiên bản doc

Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự

 Phiên bản doc

Download Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự - Giấy chứng nhận người bảo lãnh cho đương sự

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/08/2017

Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự được các cơ quan tòa án nhân dân cấp nhằm chứng nhận cho người đã tham gia vào một vụ án cụ thể nào đó.


Nhằm chứng nhận một cá nhân đã thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự theo đúng quy định của pháp luật, Tòa án nhân dân tối cao sẽ sử dụng mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự để cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân đã tham gia vào bảo vệ quyền lợi cho các công dân. Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự được soạn khá đơn giản, tuy nhiên vẫn đáp ứng được các yêu cầu thông tin cần thiết.

Bên cạnh đó nếu người này muốn bảo lãnh tại ngoại cho đương sự, họ cần phải làm đơn bảo lãnh với các cam kết đi kèm. Mẫu đơn bảo lãnh được thực hiện bởi người nhà hoặc những người có quan hệ trực tiếp gần gũi với bị can đang bị giam giữ.

mau giay chung nhan nguoi bao ve quyen va loi ich hop phap cua duong su

Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự được ban hành kèm theo Nghị quyết số 01/2005/NQ-HĐTP, ngày 31 tháng 3 năm 2005 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, trong đó, nội dung của giấy chứng nhận sẽ được căn cứ vào Điều 41 và Điều 63 của Bộ luật tố tụng dân sự, căn cứ vào hồ sơ vụ án cụ thể, được xem xét dựa trên các giấy tờ, tài liệu về điều kiện để tiến hàng cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự theo đúng quy định của pháp luật.

Còn đối với các bị can đang bị giam giữ, sẽ có mẫu đơn xin bảo lãnh cho bị can nếu người nhà muôn cho bị can ra ngoài, không áp dụng giam giữ nữa. Nội dung của mẫu đơn xin bảo lãnh cho bị can cần nêu rõ lý do xin được tại ngoại, chẳng hạn như bị can là lao động chính trong gia đình, lần đầu vi phạm, gia đình kinh tế khó khăn, bố mẹ già...

Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự phải có thông tin liên quan đến người được chứng nhận, nội dung chứng nhận cụ thể, đó sẽ là giấy tờ chứng minh sự cố gắng, nỗ lực của một cá nhân nào đó trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự của mình.

Nên cạnh đó, giấy chứng nhận người bào chữa cũng được sử dụng đối với các đối tượng đang chờ xét xử. Nội dung của giấy chứng nhận người bào chữa nhằm khẳng định quyền bảo vệ lợi ích đối với các bị can.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm