download Giấy biên nhận tiền 2024

Giấy biên nhận tiền

 2024

Download Giấy biên nhận tiền - Giấy xác nhận đã giao nhận tiền mua bán

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 03/01/2024

Mẫu giấy biên nhận tiền được tạo ra khi các giao dịch liên quan tới tài chính, nhằm đảm bảo tính pháp lý, căn cứ chứng minh và xác định việc giao dịch tiền của các bên khi phát sinh những tranh chấp. Sau đây mà mẫu giấy biên nhận tiền chuẩn, các bạn cùng tham khảo để áp dụng trong công việc dễ dàng, hiệu quả.


Mẫu giấy biên nhận tiền là mẫu văn bản được soạn thảo trong các công việc giao dịch dân sự, mua bán và chuyển nhượng tài sản với mục đích xác nhân là công việc giao tiền và nhận tiền đã hoàn thành, có ký xác minh của cả 2 bên. Việc trao đổi tài chính là vấn đề nhạy cảm, nhất là khi số tiền khá lớn, nên cần có giấy biên nhận đề đảm bảo.

download giay bien nhan tien

Download mẫu giấy biên nhận tiền - giấy xác nhận đã giao nhận tiền mặt mua bán

Mẫu số 1
mau giay bien nhan tien
mau giay bien nhan tien
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau giay bien nhan tien boi thuong
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau giay bien nhan tien mua ban dat
mau giay bien nhan tien mua ban dat
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau giay bien nhan tien thue nha
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 5
mau giay bien nhan tien dat coc mua xe
mau giay bien nhan tien dat coc mua xe
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Để hiểu rõ hơn về cách viết giấy biên nhận tiền, bạn theo dõi hướng dẫn cụ thể về cách viết giấy biên nhận tiền của chúng tôi trang trang taimienphi.

Mẫu giấy biên nhận tiền nêu rõ thông tin cá nhân của bên giao tiền và bên nhận tiền, nếu là cơ quan, tổ chức thì cần có người đại diện. Người soạn giấy cần ghi rõ số tiền được giao, thời gian và địa điểm giao nhận, các cam kết của hai bên khi đã thực hiện xong việc nhận tiền. Đồng thời bên nhận tiền cũng phải tạo điều kiện để bên giao tiền tiến hàn các thủ tục chuyển nhượng tài sản theo quy định.

Mẫu giấy biên nhận được lập thành 2 bản gốc có giá trị như nhau, mỗi bên giữ một bản để nhớ và thực hiện các điều khoản, nếu vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong công việc và các giao dịch cá nhân với cá nhân, cá nhân với tập thể hoặc giữa các tổ chức với nhau có liên quan đến vấn đề tiền nong, bắt buộc phải sử dụng đến mẫu giấy biên nhận tiền. Đây được xem là văn bản mang tính chất pháp lý, có chữ ký xác nhận và đóng dấu rõ ràng. Trong mọi trường hợp rủi ro xảy ra, đây là cơ sở để giải quyết cũng như bảo lãnh nếu nảy sinh các kiện cáo hình sự.

Ý nghĩa của giấy biên nhận tiền

Trong nghiệp vụ kế toán, giấy biên nhận tiền có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đối với những khoản tiền có giá trị lớn hoặc nhỏ bắt buộc phải sử dụng đến giấy biên nhận tiền. Đây được xem là bằng chứng duy nhất để chứng minh một cuộc giao dịch có thực và đảm bảo quyền lợi cũng như ràng buộc trách nhiệm của các bên liên quan.

Trong trường hợp bạn thực hiện cuộc giao dịch mua bán bất cứ một sản phẩm nào đó mà bản thân mặt hàng ấy không có phiếu bảo hành kèm theo, biểu mẫu này có giá trị như phiếu bảo hành hoặc đổi trả hàng hóa khi có nhu cầu.

Trường hợp giao dịch với một đơn vị, thông thường, trong khoảng thời gian nhất định, bộ phận kế toán sẽ rà soát lại các hóa đơn và thống kê tài chính. Nếu có thắc mắc về khoản tiền có liên quan đến giao dịch nào đó, lúc này giấy biên nhận tiền sẽ là cơ sở chứng minh cho việc bạn đã trả tiền và hoàn thành đầy đủ các thủ tục cần thiết.

Nội dung giấy biên nhận tiền

Các thông tin bắt buộc trong giấy biên nhận tiền bao gồm: Thời gian, địa điểm thiết lập giấy, các thành phần có liên quan. Họ và tên, chứng minh thư nhân dân của bên giao và bên nhận tiền, đồng thời nội dung giao nhận tiền là gì trong giấy biên nhận cũng phải ghi rõ.

Sau khi thông tin đầy đủ nội dung cần thiết các bên tiến hành ký cam kết và thực hiện đúng các thỏa thuận như: Bên giao có trách nhiệm chuẩn bị đủ số tiền tương ứng với tài sản có nhu cầu mua. Bên nhận có toàn quyền sử dụng số tiền trên vào mục đích cá nhân hoặc đưa vào nguồn quỹ tài chính tùy thuộc theo nhu cầu. Trong các trường hợp không xảy ra mâu thuẫn và mọi thủ tục thực hiện đúng theo quy định, cả 2 bên không có quyền kiện cáo hoặc khiếu nại làm ảnh hưởng đến danh dự và quyền lợi của nhau.

Giấy biên nhận tiền được in thành 2 bản, mỗi bên giữ một bản để làm cơ sở chứng minh cho giao dịch thành công.

Giấy biên nhận tiền có thể sử dụng người làm chứng

Trong một số trường hợp, chúng ta có thể sử dụng đến bên thứ 3 để làm chứng cho mọi cuộc giao dịch tiền mặt có giá trị từ nhỏ đến lớn. Theo đó, người làm chứng phải cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân như: Họ tên, chứng minh thư, địa chỉ, hộ khẩu thường trú. Bản thân người này phải được chứng kiến toàn bộ quá trình giao dịch của bên A và bên B, khẳng định cuộc giao dịch này hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện, không có yếu tố ép buộc.

Bên cạnh giấy biên nhận tiền thì mẫu giấy biên nhận hồ sơ, tài liệu cũng được sử dụng khá phổ biến hiện nay, nội dung của mẫu giấy biên nhận hồ sơ, tài liệu cần nêu rõ đặc điểm các tài liệu được giao cùng với thông tin cá nhân của những người liên quan.

Thực chất của hoạt động làm chứng nhằm mang đến giá trị hiệu lực cao nhất cho giấy biên nhận tiền, đồng thời đây cũng là một trong những nội dung quan trọng mà hầu hết các loại giấy tờ hành chính, kế toán hiện nay đều áp dụng.

Trên đây là những nội dung liên quan đến mẫu giấy biên nhận tiền. Ngoài ra, với những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, kế toán có thể tham khảo thêm nhiều biểu mẫu trên Taimienphi.vn cũng chia sẻ tới các bạn đọc giả nhiều nội dung các biểu mẫu có liên quan khác như mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc được sử dụng phổ biến trong hoạt động mua bán hàng hóa, các bên tham gia tiến hành viết giấy biên nhận để quá trình trao đổi mua bán theo đúng trình tự, cam kết của các bên đặt ra tránh được những phát sinh không đáng có. Hoặc bạn có thể sử dụng mẫu giấy biên nhận đơn khiếu nại tố cáo, một biểu mẫu quan trọng sử dụng khi các cơ quan chức năng nhận đơn khiếu nại tố cáo của các cá nhân phải ghi biên nhận lại.

Nội dung chính của Mẫu giấy biên nhận tiền:

- Xác nhận việc giao tiền và nhận tiền giữa các cá nhân, tổ chức
- Ghi rõ số tiền, cam kết giao nhận
- Thực hiện các thỏa thuận theo đúng cam kết

Liên quan đến hồ sơ xin việc, bạn xem mẫu đơn xin việc phổ biến hiện nay. Đơn xin việc dành cho những ai có nhu cầu xin việc tại cơ quan mới hay sinh viên sau khi ra trường.

Đi kèm với đơn xin việc là CV xin việc trình bày thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc của các ứng viên, CV xin việc cần sắp xếp các thông tin khoa học để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Bạn tham khảo mẫu đơn ly hôn nếu cần đến giấy tờ để hoàn tất thủ tục ly hôn. Đơn ly hôn cần có chữ ký và sự đồng ý của cả vợ và chồng thì mới được lập.


Liên kết tải về - [70 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Giấy biên nhận tiền - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy biên nhận tiền được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy biên nhận tiền là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy biên nhận tiền 2024


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm