Giấy xác nhận công tác là một trong những mẫu giấy cần thiết và được sử dụng phổ biến hiện nay, được nhiều cơ quan yêu cầu. Không chỉ các doanh nghiệp mà bạn đang làm việc yêu cầu khi bạn đi công tác mà mẫu giấy xác nhận công tác này còn được các ngân hàng, Đại sứ quán ... yêu cầu khi bạn vay vốn, xin visa.
Giấy xác nhận làm việc tại địa phương, xác nhận công tác Covid
1. Giấy xác nhận công tác là gì?
Giấy xác nhận công tác là biểu mẫu nhằm xác nhận, chứng minh được thời gian người lao động công tác, làm việc tại đơn vị. Do đó, mẫu giấy xác nhận này cần phải đề cập tới thời gian làm việc, đơn vị đang làm,.... Hiện nay, mẫu giấy xác nhận này còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như giấy xác nhận công việc, mẫu giấy xác nhận đang làm việc tại công ty, giấy xác nhận nghề nghiệp, đơn xin xác nhận công tác.
2. Giấy xác nhận công tác để làm gì?
Giấy xác nhận công tác được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau:
- Sử dụng trong doanh nghiệp: Chứng minh người lao động làm việc tại đơn vị.
- Sử dụng trong quá trình vay vốn, xin visa: Giấy xác nhận công việc là một yếu tố giúp chứng minh được thu nhập ổn định của bạn. Tùy vào từng thời gian, đơn vị làm việc mà người lao động sẽ hưởng quyền lợi khác nhau.
- Sử dụng trong quá trình xin việc: Khi nhà tuyển dụng yêu cầu, bạn có thể nộp giấy xác nhận tại công ty đã làm để họ xác minh kinh nghiệm.
3. Các mẫu giấy xác nhận công tác 2021
Hiện nay, mẫu giấy xác nhận đang làm việc tại công ty này gồm có rất nhiều. Nhưng tất cả các mẫu đều có đặc điểm chung sau đây:
- Thông tin cá nhân.
- Thời gian công tác.
- Công việc đang làm.
- Đơn vị công tác.
Do nhằm xác nhận quyền lợi của người lao động mà không phải xác nhận thu nhập nên việc xin giấy xác nhận sẽ dễ dàng, không cần bảo mật.
Các mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất
Mẫu 1
Mẫu 2
Mẫu 3
Mẫu 4
Mẫu 5
4. Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận công tác
Ngoài tham khảo mẫu, bạn cần viết giấy xác nhận này đúng chuẩn, chuyên nghiệp để hợp lệ theo đúng cơ quan, ngân hàng ... yêu cầu:
Cách viết giấy xác nhận công việc như sau:
- Mục (1): Viết tên công ty mà bạn đang hoặc đã làm.
- Mục (2): Viết địa chỉ bạn đang sống (địa chỉ tạm trú, thường trú).
- Mục (3): Viết tương tự như mục 1.
- Mục (4): Viết địa chỉ công ty theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Quyết định thành lập).
- Mục (5): Viết số điện thoại của doanh nghiệp.
- Mục (6): Viết phòng ban mà bạn đang làm việc.
- Mục (7): Viết chức danh, chức vụ của bạn như nhân viên, trưởng phòng, phó phòng ...
- Mục (8): Nếu hợp đồng của bạn không ghi rõ thời hạn, bạn cần khai rõ hình thức làm việc như hợp đồng theo công việc nhất định, thời vụ, cộng tác viên ... phù hợp.
- Mục (9): Ghi thời gian chi tiết trong quá trình làm việc được thuyên chuyển, điều động.
- Mục (10): Bạn viết lý do, mục đích xin giấy xác nhận. Chẳng hạn như vay vốn ngân hàng, xin visa, chứng minh tài chính .... theo nhu cầu của bạn.
Các bạn có thể lưu lại bài viết này hoặc download mẫu đơn xin xác nhận công tác để sử dụng giấy xác nhận công tác nhanh chóng khi có nhu cầu. Bạn cần nhớ là mẫu giấy đúng chuẩn, được chấp nhận khi có chữ ký của người quản lý, đại diện doanh nghiệp.