download Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất File Doc

Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất

 File Doc

Download Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất - Hướng dẫn quy trình cấp giấy tờ xe đã mất

Trần Văn Việt  cập nhật: 15/11/2017

Sau khi giấy tờ xe bị mất, bạn cần nhanh chóng làm các thủ tục để được cấp lại giấy tờ xe để tránh được những rủi ro về pháp luật hoặc tranh chấp, bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất để bạn có thể tham khảo và thực hiện. Với những Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất cụ thể, chi tiết các khâu, các bước, hi vọng, bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn khi muốn thực hiện thủ tục để cấp lại các loại giấy tờ xe của mình.


Giấy tờ xe bao gồm một số giấy tờ như đăng ký xe, giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới,...Sẽ thật phiền hà nếu như các giấy tờ này bị mất, vì bạn sẽ không chứng minh được quyền sở hữu chiếc xe đó, đồng thời sẽ phải đối mặt mới những rủi ro về pháp luật liên quan đến giao thông, vì vậy, những Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất sẽ cần thiết với bạn để bạn không còn lo lắng khi giấy tờ xe của mình bị mất. Với những Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất đơn giản, bạn có thể tự mình hoàn tất các loại giấy tờ cần thiết để xin cơ quan có thẩm quyền cấp lại các giấy tờ xe cho mình.

Trước hết, khi mất giấy tờ xe, việc đầu tiên bạn cần làm là làm đơn trình báo mất giấy tờ xe, nếu bạn đi xem máy thì làm đơn trình báo mất giấy tờ xe máy còn nếu đi ô tô thì làm đơn trình báo mất giấy tờ xe oto.

huong dan thu tuc cap lai giay to xe bi mat

Download Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất

Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất:

Sau khi phát hiện các loại giấy tờ xe của mình bị mất, bạn thực hiện các bước thủ tục sau:

Bước 1: Chủ sở hữu xe sẽ đến trực tiếp phòng CSGT Công an huyện, tỉnh/thành phố nơi đã cấp các giấy tờ xe trước đó để xuất trình một số giấy tờ sau:

- Đối với cá nhân:

+ Xuất chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu

+ Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội (nếu đang phục vụ trong quân đội) và phải có xác nhận của thủ trưởng cơ quan.

+ Thẻ học viên, sinh viên theo hệ tập trung 2 năm trở lên tại các trường Đại học, Cao đẳng.

+ Có thể xuất trình sổ tạm trú hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.

- Nếu bên bị mất là cơ quan, tổ chức: Người đến đăng ký để cấp lại giấy tờ xe phải xuất trình chứng minh nhân dân, kèm theo giấy giới thiệu chính cơ quan, tổ chức đó.

+ Các doanh nghiệp liên doanh, 100% vốn nước ngoài, các văn phòng đại diện, tổ chức phi chính phủ phải xuất trình chứng minh nhân dân của người đến đăng ký xe và giấy giới thiệu của tổ chức hoặc giấy giới thiệu của cơ quan quản lý cấp trên.

Bước 2: Chủ xe sẽ tự khai Giấy đăng ký xe theo mẫu, không cần bắt buộc phải mang xe đến kiểm tra. Chủ xe có thể ủy quyền cho người khác làm thay, tuy nhiên phải có giấy ủy quyền của chủ xe và xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Mẫu đơn xin cấp lại đăng ký xe đã bị mất cũng là giấy tờ bắt buộc phải có trong thủ tục xin cấp lại giấy tờ xe, trong đơn xin cấp lại đăng ký xe cần trình bày thông tin về đăng ký xe, lý do mất, đặc điểm loại xe....

Lệ phí cấp giấy tờ xe sẽ tùy thuộc vào loại giấy tờ bị mất, mức phí được quy định cụ thể, chi tiết theo quy định chung.

Trên đây là những Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất chi tiết, trước khi đến để đăng ký lại các giấy tờ xe bị mất của mình, bạn phải chuẩn bị các giấy tờ cần thiết theo quy định để được giải quyết vấn đề của mình nhanh chóng và theo đúng quy trình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm