download Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe máy 2022

Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe máy

 2022

Download Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe máy - Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/12/2021

Đơn trình báo mất giấy tờ xe máy được sử dụng với những người bị mất giấy tờ xe, chẳng hạn như bảo hiểm xe, bằng lái hay đăng ký xe máy được gửi đến cơ quan công an nơi bạn sinh sống. Mục đích của đơn trình báo mất giấy tờ xe máy là để nhờ cơ quan công an tìm lại giấy tờ. Giấy tờ xe là loại giấy tờ quan trọng vì nó liên quan đến việc sở hữu chính chủ đối với tài sản riêng, nếu bị mất bạn cần có phương án tìm kiếm hoặc làm lại giấy tờ khác.


Rơi giấy tờ dọc đường, bị trộm cướp giật túi hay chẳng may bạn để quên ở một nơi nào đó không nhớ rõ... là những trường hợp mất giấy tờ xe máy phổ biến nhất. Lúc đó bạn cần đến mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe máy nhằm tường thuật lại sự việc trên kèm theo các thông tin cá nhân cũng như đặc điểm, tên tuổi trên giất tờ bị mất để nhờ cơ quan công an giúp đỡ. Cơ quan công an sẽ có những nghiệp vụ riêng để tìm lại đồ bị mất cho bạn, tuy nhiên nhiều trường hợp bạn không thể tìm thấy, bắt buộc phải làm lại giấy tờ mới.

 

download don trinh bao mat giay to xe may

 

Mẫu số 1
mau don trinh bao mat xe may
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau don trinh bao mat xe may phan khoi lon
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau don trinh bao mat xe may dien
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Đơn trình báo mất giấy tờ xe máy là gì

Đơn trình báo mất giấy tờ xe máy là đơn trình bày về việc mấy giấy tờ xe gửi đến công an để mong cơ quan công an giúp đỡ tìm lại giấy tờ của mình. Trong đơn trình báo mất giấy tờ xe máy sẽ tường thuật cụ thể thời gian và địa điểm mất giấy tờ, kèm theo đó là các thông tin cá nhân cụ thể của người bị mất giấy tờ.

Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe máy trình bày về việc mất giấy tờ xe máy với cơ quan công an, cũng giống như việc bạn viết đơn trình báo mất tài sản với cơ quan công an. Giấy tờ xe máy ở đây gồm các loại như bằng lái xe, bảo hiểm xe máy, đăng ký xe,... là những giấy tờ quan trọng khi bạn tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy.

Nếu chẳng may làm mất mất giấy tờ xe máy, bạn phải nhờ đến các cơ quan công an để xin được cấp lại và một trong những thủ mà bạn cần lúc này đó là Đơn trình báo mất giấy tờ xe máy. Người làm đơn đến phòng CSGT Công an huyện, tỉnh, TP thuộc TW nơi đã cấp giấy đăng ký xe bị mất và xuất trình những giấy tờ liên quan như giấy chứng minh nhân dân, Thẻ học viên, sinh viên... Nếu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam cần xuất trình sổ tạm trú hoặc sổ hộ khẩu và hộ chiếu hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu.

 

Đơn trình báo mất giấy tờ xe là rất cần thiết



Đơn trình báo mất giấy tờ xe máy sẽ rất cần thiết cho bạn trong một số trường hợp nhất định nào đó, vì vậy, bạn có thể Download về và in ra để có thể sử dụng khi cần thiết. Với mẫu đơn này, bạn sẽ không còn cảm thấy quá khó khăn khi muốn được cấp lại các giấy tờ xe máy đã bị mất của mình, bên cạnh đó, bạn có thể lắng nghe thêm những hướng dẫn của cán bộ, cơ quan có thẩm quyền để có thể có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi nộp đơn chính thức.

Khi có xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn đang sống, bạn sẽ được hướng dẫn các thủ tục tiếp theo để được cấp lại các loại giấy tờ xe máy mà mình bị mất trong thời gian quy định. Bạn cần ghi chính xác các thông tin cần điền để các cơ quan có thẩm quyền có thể xác minh và cấp lại các giấy tờ bị mất cho bạn.
 

Đơn trình báo mất giấy tờ xe máy là mẫu đơn trình báo công an trình bày về vấn đề mất xe máy, gồm thông tin cá nhân (họ tên, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, số Chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú), ghi rõ tài sản bị mất, địa điểm mất ở đâu và lý do vì sao mất. Đơn được gửi đến cơ quan công an gần nhất với mục đích tìm lại giấy tờ, hoặc xin cấp lại giấy tờ xe. Việc trình báo cũng là căn cứ để cơ quan công an có thể giải quyết được nhanh hơn.

Giấy tờ xe máy hay giấy tờ xe oto là những giấy tờ quan trọng không thể thiếu khi bạn lưu thông trên các tuyến đường. Cũng giống những giấy tờ tùy thân của con người như Chứng minh thư, hộ chiếu, hộ khẩu, căn cước công dân... giấy tờ xe chứng minh cho quyền sở hữu xe của người sử dụng. Nếu bạn mất hộ chiếu, bạn cũng phải viết đơn trình báo mất hộ chiếu tới cơ quan công an. Bạn tham khảo mẫu đơn trình báo mất hộ chiếu của chúng tôi.

Cũng như đơn trình báo mất giấy tờ xe, còn một số loại đơn trình báo khác mà bạn cũng nên chú ý để khi cần có thể soạn đơn, chẳng hạn đơn trình báo mất tài sản công ty. Bạn tải về mẫu đơn trình báo mất tài sản công ty để tham khảo.

Đối với những ai muốn cho tặng xe thì sẽ sử dụng mẫu giấy cho tặng xe, nội dung của mẫu giấy cho tặng xe cũng giống với hợp đồng mua bán xe được sử dụng trong giao dịch giữa người mua xe và người bán xe, mọi thông tin khai trong mẫu giấy bán xe phải chính xác, rõ ràng bởi đây sẽ là căn cứ tránh được những xung đột, phát sinh về lợi ích sau này. 

Hoặc nếu thay vì bán xe, bạn muốn tặng lại chiếc xe của mình cho người thân, bạn bè để chuyển nhượng quyền sử dụng chiếc xe đó bạn cần làm giấy cho tặng xe, mọi thông tin của mẫu giấy cho tặng xe phải thật minh bạch, chính xác bởi đây được coi như là một văn bản có giá trị pháp lý, tránh được những xung đột có thể xảy ra về mặt lợi ích sau này. 

Hiện nay, quy định về luật giao thông đường bộ đang ngày càng chặt chẽ, đối với xe máy, mức phạt xe máy đã có sự điều chỉnh nâng mức phạt, việc nâng mức phạt xe máy này được coi là một hình thức răn đe đối với những cá nhân khi tham gia giao thông chưa chấp hành đúng quy định, để người dân khi tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ an toàn giao thông hơn. 

Với mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe cùng với tất cả những thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu được những nội dung cũng như những vấn đề có liên quan đấn đơn trình báo mất giấy tờ xe máy. Bạn cũng có thể thường gặp rất nhiều những mẫu đơn hay mẫu giấy tờ trình báo với nhiều trường hợp hay nhiều các vấn đề khác nhau chính vì thế ngoài Đơn trình báo mất giấy tờ xe máy bạn hãy cùng tìm hiểu thêm một số những mẫu đơn trình báo có liên quan dưới đây để có thể sử dụng khi cần thiết.

  • Mẫu đơn trình báo mất giấy phép lái xe.
  • Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ của UBND phường.
  • Mẫu đơn cớ mất giấy phép lái xe.
  • Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe ô tô.
  • Mẫu đơn trình báo mất hồ sơ tự quản.
  • Mẫu đơn cớ mất hồ sơ tự quản xe máy.

Tất cả những mẫu đơn cùng với các vấn đề về đơn từ đơn trình báo mất giấy tờ xe máy cũng sẽ được sử  dụng khi có nhu cầu cần thiết, bạn có thể tìm hiểu qua những mẫu đơn này và đưa ra hợp lý nhất những giấy tờ hay viết mẫu đơn phù hợp nhất. Nội dung của đơn trình báo mất giấy tờ xe máy cũng khá đơn giản cũng như những mẫu đơn trình báo khác, bạn có thể tham khảo và tự mình viết được nhanh chóng nhất.

Nội dung của đơn trình báo bao gồm đầy đủ những thông tin từ tên đơn cho đến thông tin của cơ quan trình báo và người trình báo. Người trình báo cần cung cấp đầy đủ những thông tin cá nhân từ tên, ngày sinh, nghề nghiệp, số chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú... Tiếp đến là trình báo về việc mất giấy tờ, cụ thể chi tiết sự việc cũng để người tiếp nhận sự việc trình báo hiểu nhanh chóng nhất những nội dung cũng như những thông tin được trình báo. Lý do mất cụ thể và cuối cùng là chữ ký các nhận của người làm đơn cùng với xác nhận của cơ quan có thẩm quyền và hoàn thiện đơn trình báo mất giấy tờ xe máy.

Ngoài đơn trình báo mất giấy tờ xe máy bạn cũng có thể tham khảo thêm rất nhiều những mẫu đơn từ cùng với các tài liệu hay văn bản biểu mẫu khác được cập nhật đầy đủ và mới nhất trên Taimiephi.vn để sử dụng khi cần thiết như mẫu đơn trình báo mất tài sản được sử dụng trong trường hợp các cá nhân làm trình báo lên công an vụ việc mất tài sản của mình để công an tham gia giải quyết, hoặc nếu vì những lý do chủ quan hay khách quan bạn bị mất giấy tờ, để được cấp lại theo đúng quy định của pháp luật bạn cần phải hoàn thiện mẫu bản tường trình mấy giấy tờ trình bày rõ thông tin địa điểm, thời gian mất nộp lên cơ quan chính quyền địa phương để được cấp lại. Với các biểu mẫu này bạn có thể bạn cũng có thể tải trực tiếp các tài liệu hữu ích này về để giảm bớt được thời gian tìm kiếm cũng như thời gian soạn thảo văn bản, sử dụng nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng hơn.


Dành cho những người đang đi tìm việc làm, đơn xin việc sẽ là mẫu đơn bạn cần để gửi đến nhà tuyển dụng. Một đơn xin việc hay cùng các giấy tờ khác sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin việc của mình.
 


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe máy được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe máy là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ xe máy 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm