download Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay

 

Download Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay - Bài văn kể về ngày đầu tiên đi học

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 18/11/2023

Ngày đầu tiên đi học chắc hẳn ai cũng sẽ có những cảm xúc bỡ ngỡ, lo sợ, hào hứng về một môi trường mới. Viết bài văn Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học sẽ giúp em nhớ và ghi lại những cảm xúc ngây ngô khi đó, đồng thời cũng giúp em luyện tập viết bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm. Em hãy thực hành ngay với Taimienphi.vn nhé!


Đề bài: Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học

 

Ke lai nhung ki niem ngay dau tien di hoc

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay

 

I. Dàn ý Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn nhất

1. Mở bài:

- Giới thiệu về ngày đầu tiên đi học.

2. Thân bài:

- Đêm trước ngày chuẩn bị đi học:

+ Tâm trạng em như thế nào?

+ Bố mẹ đã chuẩn bị cho em những gì?

- Trên đường đi học:

+ Cảnh vật xung quanh ra sao?

+ Em có tâm trạng gì?

- Khi vào trường:

+ Miêu tả quang cảnh sân trường.

+ Miêu tả bạn bè, thầy cô xung quanh.

- Kể lại một kỉ niệm vào ngày đầu tiên đi học theo trình tự thời gian.

- Nêu cảm xúc của em sau khi sự việc đó xảy ra.

3. Kết bài:

- Nêu cảm xúc, suy nghĩ, bài học của em khi nghĩ lại về kỉ niệm đó. 

Bước vào năm học mới, bạn học sinh nào cũng náo nức một niềm vui khó tả. Vậy em có cảm xúc gì đặc biệt khi bước vào năm học mới hay không? Các em hãy tham khảo thêm dàn ý kể lại niềm vui đầu năm học mới để có thêm ý tưởng làm dạng đề tài này nhé.

 

II. Bài văn mẫu Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay

1. Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học - mẫu số 1:

Trường học là một môi trường tuyệt vời giúp chúng ta tiếp thu tri thức và phát triển bản thân. Đây là điều mà em rút ra sau một vài năm ngồi trên ghế nhà trường. Hồi mới đi học, em chưa nhận ra được điều đó mà chỉ thấy đây là một nơi đông người, có nhiều điều mới mẻ, lạ lẫm.

Một sáng mùa thu, mẹ dắt tay em đi học. Mẹ nói hôm nay là ngày khai giảng, con sẽ trở thành một học sinh tiểu học, phải ngoan ngoãn, chăm chỉ hơn. Hồi đó em vẫn còn non nớt, chưa biết được học sinh là gì. Em nghĩ rằng mình cũng sẽ như khi đi học mầm non, vui chơi là chính. Vậy nên em cũng rất vui vẻ, háo hức được đến trường.

Sân trường khi ấy tràn ngập cờ hoa đầy rực rỡ dưới ánh nắng trong veo. Mẹ dắt tay em đi qua những tốp học sinh đông đúc, trao tận tay cô giáo. Ấn tượng đầu tiên của em về cô là một người con gái có mái tóc dài, mặc chiếc áo dài thướt tha, xinh xắn. Cô đưa em vào hàng đứng cùng các bạn trong lớp. Em tạm biệt mẹ, thấp thỏm chờ đợi ngày đi học đầu tiên. Giờ chào cờ đến, tất cả học sinh đứng dậy để hát Quốc ca. Em chưa biết bài hát này, chỉ đứng im nghe các anh chị, thầy cô đồng thanh hòa chung tiếng hát. Nhìn lá cờ Tổ quốc bay phấp phới trên nền trời, em mới cảm nhận được không khí nghiêm trang của trường lớp. Hóa ra học tiểu học rất khác với mầm non. Mái trường không còn là nơi vui chơi, nô đùa nữa mà nó đã trở nên nghiêm túc hơn. Tinh thần em dần trở nên căng thẳng cho đến tận lúc vào lớp. Giờ học đầu tiên, các bạn lần lượt đứng lên giới thiệu về mình. Cô giáo cũng nhẹ nhàng nhắc nhở chúng em về những quy định của trường lớp, đưa ra các hình thức xử phạt, bầu ban cán sự lớp. Lúc đó, em thật sự nhận ra mình đã lớn, bắt đầu bước vào môi trường học tập có nề nếp và kỉ luật hơn. Bất giác, em cảm thấy tự hào và hạnh phúc, mong chờ những ngày học tiếp theo. 

Đến giờ nghĩ lại ngày đầu tiên đi học, em vẫn rất hãnh diện vì tuy có lo lắng nhưng em không khóc một chút nào. Thậm chí, em còn cảm thấy mình đã lớn, đã trưởng thành, phải có trách nhiệm chăm ngoan học giỏi để bố mẹ vui lòng. 

 

Ke lai ki niem ngay dau tien di hoc

Bài văn mẫu kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học của em 

 

2. Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay - mẫu số 2: 

Lần đầu tiên làm điều gì đó luôn là một thử thách, trải nghiệm khó quên trong cuộc đời mỗi con người. Ngày đầu tiên tôi đến trường cũng vậy, trong lòng tôi tràn ngập cảm xúc lo lắng, hồi hộp và cả tò mò về một thế giới mới. 

Buổi sáng thức dậy, tôi đã thấy mẹ để sẵn bộ đồng phục học sinh và cặp sách mới toanh ở giá treo. Mặc bộ đồ lên người, tôi cảm thấy mình lớn hơn hẳn. Tuy chiếc áo có hơi rộng làm tôi cảm thấy có chút lo lắng nhưng mẹ đã động viên và nói rằng: “Con sẽ lớn rất nhanh, rồi dần dần con cũng sẽ quen với trường lớp, bạn bè thôi”. Vậy nên, tôi cũng cảm thấy an tâm hơn đôi chút. 

Bước chân vào cổng trưởng, tôi thấy vô vàn những gương mặt mới đầy xa lạ. Các cô giáo mặc áo dài đi lại xung quanh sân trường, các bậc phụ huynh đưa con đến lớp. Anh chị khối trên ai ai mặt cũng có nét vui vẻ, hào hứng. Các bạn nhỏ bằng tuổi thì trông có vẻ khá hoang mang, lo lắng, có bạn còn khóc nhè không chịu xa bố mẹ. 

Bỗng mẹ có điện thoại, mẹ bảo: “Bây giờ mẹ có việc gấp trên công ty cần đi ngay. Con tự tìm lớp 1C nhé. Nếu không tìm thấy thì con nhờ cô giáo nào đó chỉ cho con nhé”. Nói vậy rồi mẹ vội vàng đi mất. Tôi cố hết sức chạy từng dạy hành lang nhưng không sao tìm được lớp học của mình. Thấy sắp đến giờ vào lớp, tôi cuống đến mức bật khóc. Có một chị tiến đến và hỏi:

- Em bé ơi, em sao thế, có cần chị giúp gì không?

Tôi mừng rỡ, nghẹn ngào nói:

- Chị ơi em tìm mãi mà không thấy lớp 1C, chị dắt em về lớp được không ạ.

Nghe vậy, chị vui vẻ dắt tay tôi đi về lớp học. Thấy tôi đứng trước cửa lớp, cô giáo vội chạy ra ngoài đón. Chị gái nhanh miệng trình bày với cô:

- Em chào cô ạ, em thấy em bé này đi lạc ngoài hành lang không tìm thấy lớp nên em dắt em ấy về lớp ạ.

Cô nghe vậy bèn lập tức an ủi rồi đưa tôi về chỗ ngồi. Các bạn xung quanh chủ động bắt chuyện với tôi, tôi dần quen với không khí trong lớp học. 

Kỉ niệm ấy làm tôi nhớ mãi về ngày đầu tiên đi học. Thầy cô, bạn bè, các anh chị ở trường thật gần gũi, tốt bụng làm sao. Từ đó, tôi vì tôi nhận ra đây chính là ngôi nhà thứ hai của mình

 

3. Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học - mẫu số 3: 

“Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt em tới trường, em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương…” Đó là những câu hát trong bài “Ngày đầu tiên đi học” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Mỗi lần nghe lại bài hát này, trong lòng tôi lại nôn nao nhớ về kỉ niệm của ngày đầu tiên đó.

Hồi đó, tôi còn bé xíu, được mẹ dắt đi trên con đường làng dài và nhỏ để đến trường. Trên đường, tôi cũng đã thấy rất nhiều bạn nhỏ đi qua, ai ai trông cũng đầy háo hức, mong chờ được đến trường. Nhưng tôi thì khác, trường học đối với tôi lúc ấy là một nơi rất xa lạ mà tôi chưa được nghe đến bao giờ. Trong lòng tôi dấy lên một nỗi lo lắng về việc phải xa mẹ để ở chung với những người lạ mà tôi chưa hề quen biết. Nghĩ đến vậy, nước mắt tôi bắt đầu rơi xuống. Thấy thế, mẹ vội vàng lau nước mắt cho tôi. Tôi nghẹn ngào nói không muốn phải xa mẹ, sợ trường, sợ lớp. Mẹ an ủi, ôm tôi vào lòng và chỉ vào những bạn khác cũng đang đi học và nói:

- Con nhìn các bạn khác mà xem, bạn nào cũng vui vẻ, hào hứng đấy thôi. Điều này chứng tỏ rằng trường học là nơi rất tuyệt vời mà ai cũng muốn đến. Ở đó các thầy cô sẽ yêu thương, chỉ dạy cho con biết những điều mới mẻ, thú vị. Và con chỉ đi học vài tiếng trên lớp thôi, đến buổi trưa, mẹ sẽ đón con về nhà. 

Nghe vậy, tôi đã nín nhưng trong lòng vẫn còn hơi lo sợ. Trường học đông như trẩy hội, cờ hoa rực rỡ tung bay. Tôi đã bớt lo lắng hơn và dần thấy thích thú nhưng vẫn nắm chặt tay và nép sát vào mẹ, tôi sợ lạc mất mẹ tôi. Mẹ giới thiệu cho tôi khắp mọi thứ xung quanh trường học, vừa đi vừa dắt tôi đến lớp. Cô giáo ra đón hai mẹ con tôi vào lớp. Cô đưa tôi xuống về chỗ ngồi, còn mẹ thì ngồi ở dưới lớp học chăm chú ngắm nhìn tôi. Khi rời vòng tay mẹ, tôi lại sợ hãi chực khóc nhưng bạn bên cạnh đã kéo tôi lại bắt chuyện, hỏi han. Khoảng nửa tiếng sau, tôi quay lại nhìn xuống dưới lớp thì đã không thấy mẹ đâu nữa, nhưng giờ tôi đã quen với các bạn, không còn sợ hãi như trước. Tôi nhận ra vài bạn cùng làng tôi, cô giáo cũng hiền lành và thân thiện. Buổi học đầu tiên diễn ra thật tốt đẹp và đầy tiếng cười. 

Tan học, mẹ đón tôi ở cửa lớp. Tôi chạy nhanh vào lòng mẹ cười khúc khích, kể lại cho mẹ về ngày hôm đó. Mẹ hỏi tôi còn sợ trường, sợ lớp, sợ xa mẹ nữa không. Tôi dõng dạc trả lời “Không mẹ ạ, con thấy đi học vui lắm. Từ mai ngày nào con cũng đi học”. Mẹ mỉm cười hài lòng xoa đầu tôi. Tuy đã một vài năm trôi qua nhưng ngày đầu tiên đi học vẫn sẽ mãi là một kỉ niệm không thể quên trong lòng tôi

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ngoài bài Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay nằm trong chủ đề về mái trường, thầy cô rất dễ gặp trong các đề văn. Em có thể tham khảo thêm những bài viết mẫu kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường hay bài Kể về một kỉ niệm đáng nhớ lớp 8 mà Taimienphi.vn tổng hợp. Thông qua những bài viết này, các bạn sẽ biết cách sử dụng từ cũng như diễn đạt phù hợp làm cho bài viết trở nên ý nghĩa, giàu cảm xúc hơn.

 

Liên kết tải về - []
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học ngắn gọn, hay

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm