download Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cam File DOC

Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cam

 File DOC

Download Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cam - Hướng dẫn cách tả cây cối

Thu Hà  cập nhật: 15/02/2019

Nếu em vẫn đang loay hoay chưa biết phải lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cam như thế nào cho hay và đúng, vậy em có thể tham khảo cách triển khai các ý chính và sắp xếp bố cục bài viết tả cây cối dưới đây của chúng tôi để biết cách viết bài.



Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cam

Bài làm

1. Mở bài

- Dẫn dắt: Mảnh vườn rộng nhà em trồng rất nhiều loại cây ăn quả: Xoài, bưởi, mít, chuối,... cây nào cũng sai trĩu trịt, cho hoa thơm trái ngọt...

- Nêu đối tượng cần miêu tả: Nhưng em thích nhất là cây cam ở cạnh lối đi vào vườn, bố em trồng đã nhiều năm nay.

2. Thân bài

a) Tả khái quát đối tượng

- Nhìn từ xa, cây giống như một chiếc ô xanh khổng lồ

- Lại gần, cây sum suê, tươi tốt, che rợp bóng một góc vườn trong những ngày hè oi bức

b) Tả từng bộ phận của cây

- Thân cây: Nâu, nhẵn bóng, thẳng, to bằng một vòng tay em ôm

- Cành cây: Khẳng khiu, tỏa ra nhiều phía, tạo thành những tán lá xanh um, mát rượi

- Rễ cây: Rễ to, rễ nhỏ bám sâu chắc trong lòng đất, có vài rễ nghịch ngợm trồi lên mặt đất

- Lá cam: Dày, nhẵn bóng, nổi cả gân xanh, khi còn non có màu xanh tươi, khi già chuyển màu xanh đậm

- Hoa cam: Mọc từng chùm, cánh hoa hơi dày, trắng ngà, xếp so le nhau ôm trọn lấy chiếc nhị vàng tươi, tỏa mùi hương thoang thoảng thu hút biết bao ong bướm đến hút mật

- Quả cam: Khi còn nhỏ tròn xoe, chỉ bé như viên bi, màu xanh đậm; khi chín có màu vàng tươi, vỏ nhẵn mịn, lấp ló sau những chiếc lá xanh mơn mởn

- Cây cam năm nào cũng sai trĩu quả, đu đưa trong nắng sớm, khi bóc cam, sau lớp vỏ mỏng trắng tinh là những múi cam to, mọng nước, tép cam tép nào tép nấy vàng xuộm, nhiều nước, ăn vào ngọt lịm.

- Chim chóc thi nhau kéo đến hót líu lo, rộn ràng mỗi buổi sáng sớm, trên những cành cây cao tít

c) Ý nghĩa của cây cam

- Tăng vẻ đẹp cho khu vườn

- Cho trái ngọt, hoa thơm

- Mỗi khi ăn những quả cam ngọt mát, em biết trân trọng công sức lao động của bố mẹ

3. Kết bài

- Khẳng định lại vị trí của cây cam đối với bản thân, gia đình em và cảm nghĩ của em về cây

- Lời hứa hẹn: Sẽ cùng bố mẹ chăm sóc cây chu đáo để cây luôn xanh tốt.

Xem thêm một số bài văn mẫu hướng dẫn tả các loại cây như cây cam, cây mai ngày tết, cây xoài, cây hoa hồng, cây roi:

- Tả cây chuối
- Tả cây cam mà em yêu thích
- Tả cây hoa mai ngày Tết
- Tả cây hoa hồng đang ra hoa
- Tả cây xoài trong vườn nhà em
- Tả cây roi (cây mận)
- Tả cây dừa ở quê em


Liên kết tải về - [85,7 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Tả bụi tre
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Cây tre xanh xanh là biểu tượng của làng quê hiền hòa và con người Việt Nam nhũn nhặn, thủy chung, tuy nhiên có nhiều bạn học sinh vẫn chưa biết tả bụi tre là như thế nào, vậy em có thể tham khảo bài văn mẫu tả bụi tre của chúng tôi để biết cách tả loài cây này.
  • Dàn ý tả một cây cổ thụ
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Lập dàn ý tả một cây cổ thụ bao gồm mẫu dàn ý tả cây đa, cây bồ đề, cây xà cừ, cây xona,.., giúp các em học sinh nắm được cấu trúc, tìm được định hướng, cách làm bài văn tả cây cối đầy đủ, hay và chuẩn bị tốt cho các bài tập làm văn miêu tả trên lớp của mình.
  • Tả cây cam
    Chia sẻ bởi: Phạm Nhất Vương
    Tả cây cam là đề văn tả cây ăn quả phổ biến, thường xuyên được sử dụng ở bậc tiểu học để rèn luyện khả năng quan sát, phân tích và diễn đạt ý của các em học sinh. Dưới đây là dàn ý + văn mẫu tả cây cam để các em tham khảo, bổ sung vào bài làm của mình. Cùng tìm hiểu nhé!
  • Dàn ý tả cây phượng vĩ
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Dàn ý tả cây phượng vĩ dưới đây cung cấp các gợi ý về đặc điểm của thân cây, lá cây và vẻ đẹp rực rỡ của hoa phượng trong bài làm, giúp các em học sinh nắm được cách xây dựng bố cục, lựa chọn hình ảnh, từ ngữ miêu tả cây phượng và làm tốt bài văn tả cây cối trên lớp sau này.
  • Dàn ý tả cây quất
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Bằng những quan sát tinh tế và việc nắm vững kĩ năng miêu tả cây cối đã học, người viết đã xây dựng dàn ý tả cây quất ngắn gọn, rành mạch, theo trình tự nhất định nhằm hỗ trợ các em học sinh trong việc hoàn thành yêu cầu này.
  • Dàn ý tả về một loài cây mà em biết
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Các em cùng đón đọc dàn ý tả về một loài cây mà em biết để ôn luyện lại các kiến thức về văn tả cây cối đã học đồng thời nâng cao hơn nữa kĩ năng viết văn miêu tả nói chung. Các em có thể tham khảo bài viết mẫu để hiểu hơn về cách viết dàn ý cho đề văn này.
  • Tả cây xương rồng
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Nhắc đến loài cây biểu tượng cho sức mạnh, ý chí kiên cường trong các loài cây, chúng ta không thể nhắc đến cây xương rồng và đến với bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em học sinh viết bài tả cây xương rồng, mời các em cùng đón đọc.
  • Tả cây hoa đào hoặc cây hoa mai
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Mỗi dịp tết đến xuân về, hoa đào, hoa mai lại đua nhau khoe sắc, tỏa hương. Để có thể miêu tả cây hoa đào hoặc cây hoa mai vào ngày tết một cách chân thực, sống động, các em học sinh cần tham khảo dàn ý + Văn mẫu tả một cây hoa, tả hoa đào hoa mai vào dịp tết trong bài viết dưới đây.
  • Dàn ý tả cây rau cải
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Bằng những hiểu biết và những kiến thức đã được trau dồi của bản thân về văn miêu tả cây cối, các em hãy xây dựng dàn ý tả cây rau cải nhằm giúp người đọc có những hình dung cơ bản về loài cây quen thuộc, gần gũi này.
  • Dàn ý tả một cây non mới trồng
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Cùng với các đề văn tả cây hoa, tả cây có bóng mát, tả giàn dây leo, tả một cây non mới trồng cũng là đề văn được nhiều giáo viên sử dụng để rèn kỹ năng quan sát, sử dụng hình ảnh, từ ngữ miêu tả cây cối của các em học sinh. Nếu đang gặp khó khăn với đề văn này, các em có thể tham khảo mẫu dàn ý tả một cây non mới trồng trong bài viết dưới đây.
  • Dàn ý tả cây hoa hướng dương
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Hoa hướng dương được coi là bông hoa mặt trời, có ý nghĩa vô cùng sâu sắc trong cuộc sống của chúng ta, đón đọc dàn ý tả cây hoa hướng dương để hiểu hơn về loài hoa này và biết cách viết bài văn miêu tả cây cối sắp tới cho đúng nhất.
  • Dàn ý tả một cây chuối đang trổ buồng
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Em đã có dịp quan sát hình ảnh cây chuối đang trong quá trình trổ buồng, kết trái chưa? Dựa vào hiểu biết của mình cùng với dàn ý tả một cây chuối đang trổ buồng, các em có thể tự hoàn thiện bài văn miêu tả của mình.
  • Bài văn tả cây xoài trong vườn nhà em
    Tả cây xoài trong vườn nhà em là một trong những đề nằm trong chủ đề tả cây ăn quả, ăn trái. Taimienphi.vn mời các em tiếp tục tham khảo những bài mẫu dưới đây để nắm rõ hơn về bố cục, dàn ý cũng như
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cam được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cam là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cam File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm