Mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh mà chúng tôi yêu cầu nhìn chung cũng có cấu trúc giống một mẫu đơn đặt hàng thông thường và chỉ khác nhau về văn phong mà thôi. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm những tài liệu hay khác có liên quan như: viết thư đặt hàng bằng tiếng Anh, mẫu đơn đặt hàng nước ngoài, mẫu order hàng hóa, thư giao dịch thương mại bằng tiếng Anh…
1. Bạn có nhu cầu sử dụng mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh?
Mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh chỉ được dùng trong hai trường hợp, thứ nhất là người dùng có nhu cầu mua hàng hóa, sản phẩm từ nước ngoài, ở những công ty nước ngoài và có trụ sở tại nước ngoài. Thứ hai là người dùng có nhu cầu mua hàng hóa, đồ tiêu dùng của những công ty nước ngoài, có trụ sở tại Việt Nam. Nhìn chung là trường hợp nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải thông thạo tiếng Anh và có khả năng viết được mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh chuẩn nhất, chính xác nhất. Tuy nhiên việc bỏ một khoảng thời gian để ngồi nghiên cứu và tìm ra một mẫu đơn chính xác thì rất lâu. Nắm bắt được nhu cầu đó Taimienphi.vn gửi tới quý độc giả mẫu đơn đặt hàng này nhằm giúp các bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức của mình và chỉ cần tải miễn phí mẫu đơn đặt hàng này về sau đó chỉnh sửa thông tin sao co phù hợp với nhu cầu thực tế của mình.
2. Một số lưu ý khi viết mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh
Cần có thông tin về mặt hàng
Cũng giống như mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Việt, mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh phải cung cấp cho người bán những thông tin về sản phẩm mà bạn muốn mua. Chẳng hạn như tên mặt hàng, số lượng là chắc chắn phải ghi rõ. Tùy vào từng nhu cầu của người mua mà bạn sẽ có những cách viết khác nhau. Cũng có người có nhu cầu mua một sản phẩm nhưng với số lượng nhiều hoặc cũng có người mong muốn mua nhiều sản phẩm nhưng mỗi sản phẩm lại mua với số lượng ít. Điều này tùy thuộc vào từng nhu cầu của khách hàng. Nhìn chung mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh cần phải ghi rõ ràng thông tin, chính xác về sản phẩm và số lượng. Đây là yêu cầu tối thiểu nhất của mẫu đơn này.
Thường thì đối với những mặt hàng có giá trị và số lượng lớn, các bên mua và bán cần làm hợp đồng mua bán hàng hóa trong đó nói rõ các thông tin về mặt hàng, các điều khoản về giá cả, cách thức giao hàng, ngoài ra, hợp đồng mua bán hàng hóa cũng phải nói đến các điều khoản phạt nếu giao hàng chậm, trả tiền chậm.
Thời gian cũng như địa chỉ giao hàng
Nhìn chung khoảng thời gian giao hàng là phụ thuộc rất nhiều vào bên A tức là bên bán. Bởi nếu như bạn đặt hàng ở nước ngoài thì sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thời tiết, phương thức vận chuyển và nhiều nhân tố tác động, nhiều khi hàng không thể nào về đúng ngày được. Điều này chúng ta cần lường trước để bên mua và bên bán có sự thỏa thuận, thống nhất với nhau.
Tuy nhiên về địa điểm giao hàng thì trong đơn đặt hàng không thể không chính xác, địa điểm cần phải ghi rõ cụ thể, chi tiết những thông tin chính xác của người nhận trong đơn đặt hàng như họ tên, số điện thoại liên hệ khi cần, số nhà, ngõ ngách...Nếu như địa chỉ không đúng thì rất có thể khối lượng hàng hóa đó sẽ bị quay ngược trở lại nơi bán, vừa mất thời gian vừa tốn kém cho cả đôi bên. Chính vì thế mà người mua cần phải chú ý đến địa điểm và chính xác tron g thông tin của mình.
Số điện thoại là yêu cầu bắt buộc phải có, bởi nếu như bên A có sự liên lạc hoặc trao đổi thêm thông tin với bên B thì sẽ có những thông tin cơ bản để gọi. Mọi hình thức giao dịch cần phải thể hiện được tính chuyên nghiệp của đôi bên. Người bán phải có trách nhiệm giao hàng hóa đầy đủ, đúng địa chỉ, thời gian và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Ngược lại phía người mua cũng cần phải cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về thời gian địa điểm và mặt hàng cho người bán.