download Mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở Phiên bản doc

Mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở

 Phiên bản doc

Download Mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở - Mẫu yêu cầu thành lập công đoàn cơ sở

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 05/09/2017

Khi thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp, công ty, các bạn sẽ phải sử dụng đến mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở, hoàn thành đầy đủ những thông tin trong đó và gửi lên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận/huyện nơi cơ quan của bạn đang đặt trụ sở.


Các doanh nghiệp không có nghĩa vụ pháp lý phải thành lập công đoàn cơ sở, tuy nhiên, việc thành lập công đoàn cơ sở sẽ giúp dung hòa được lợi ích giữa các doanh nghiệp và người lao động, giúp thúc đẩy doanh nghiệp được phát triển bền vững. Vì vậy, người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ quan có quyền thành lập, gia nhập và hoạt động công đoàn theo quy định của Luật công đoàn, trong đó, mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở là mẫu sẽ được sử dụng nhằm hoàn tất thủ tục thành lập công đoàn cơ sở.

Cũng là dạng mẫu đề nghị, văn bản đề nghị thành lập trường trung cấp nghề được sử dụng trong trường hợp các cá nhân hay tổ chức có nhu cầu mở thêm trường cho các học sinh có nhu cầu học nghề. Nội dung của văn bản đề nghị thành lập trường trung cấp nghề trình bày rõ ràng lý do thành lập trường, tên trường là gì, trụ sở chính của trường đặt tại đâu và trường gồm những ngành học nào cho học sinh.

mau don de nghi thanh lap cong doan co so

Mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở cũng cần phải nêu rõ các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, cơ sở được thành lập, địa chỉ văn phòng, số điện thoại, xưởng sản xuất (nếu có), tổng số lao động, số lao động nữ lao động thường xuyên và số công nhân trực tiếp tham gia sản xuất, ngành nghề sản xuất... Mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở cũng nêu rõ được lý do thành lập công đoàn cơ sở và người thành lập công đoàn cơ sở cùng các cá nhân tham gia cam kết thực hiện đúng những quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn là tổ chức vô cùng quan trọng tại các cơ sở, bởi khi cần thiết, các cá nhân có thể làm mẫu đơn xin vay tiền công đoàn để hỗ trợ cho các công việc của mình, trong mẫu đơn xin vay tiền công đoàn, bạn nên trình bày rõ lý do chính đáng khi vay tiền, thời gian hẹn trả...

Còn giấy đề nghị đăng ký thành lập Hợp tác xã được sử dụng khi các địa phương nào đó muốn thành lập mô hình Hợp tác xã làm ăn, có thể làm hợp tác xã nông nghiệp hoặc công nghiệp. Trong Giấy đề nghị đăng ký thành lập Hợp tác xã cần nêu rõ mục đích và những căn cứ thành lập hợp tác xã.

Với mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở, các bạn có thể sử dụng khi có nhu cầu thành lập công đoàn cơ sở trong các tổ chức, doanh nghiệp, bạn cần điền đầy đủ, chính xác những nội dung thông tin theo yêu cầu của mẫu để hoàn thành được các nội dung thông tin theo quy định.

Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các mẫu diễn văn khai mạc đại hội công đoàn hay nhất thì mọi người có thể tham khảo ngay mẫu diễn văn khai mạc đại hội công đoàn được Taimienphi.vn tổng hợp và đăng tải dưới đây. Việc chuẩn bị diễn văn khai mạc chu đáo, kỹ lưỡng sẽ góp phần tạo nên thành công của đại hội.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn đề nghị thành lập công đoàn cơ sở Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm