download Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân 2022

Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân

 2022

Download Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân - Đề nghị cấp lại chứng minh thư bị mất, hỏng

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân được sử dụng chung cho các trường hợp cấp mới chứng minh thư, đổi lại chứng minh thư bị hư hổng hoặc cấp lại khi bị mất. Chứng minh nhân dân, hiện giờ đã được nâng cấp thành căn cước công dân là một loại giấy tờ tùy thân quan trọng mà bất cứ ai cũng cần mang theo bên mình để phòng nhiều trường hợp cần sử dụng đến, do vậy bạn cần có mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân nếu chẳng may bị mất.

Thủ tục cấp mới và cấp lại chứng minh nhân dân hiện nay đã được đơn giản và công nghệ hóa đáng kể giúp các công dân tiết kiệm thời gian, hiện nay tất cả công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ căn cước 12 số. Nếu bạn đã đủ tuổi làm chứng minh nhân dân thì chăc chắn bạn nên làm vì đây là giấy tờ quan trọng, bạn sẽ cần nó cho nhiều loại giao dịch khác nhau, đặc biệt chứng minh thư bị hư hòng hay bị mất cần làm lại ngay, trước hết bạn cần soạn đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân đi kèm xác nhận của cơ quan công an và kết quả xác minh lời khai trong đơn đề nghị.

 


Đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân
Download Đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân

 

Đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân sử dụng khi nào?

Đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân được sử dụng khi một cá nhân đến tuổi trưởng thành cần làm Chứng minh nhân dân, những người có nhu cầu đổi chứng minh thư mới hay đổi lại vì một số lý do nào đó. Mẫu đơn này được ban hành kèm theo Thông tư số 05/2014/TT-BCA ngày 22/01/2014, cần có dấu xác nhận của Công an Phường, xã nơi bạn đăng ký thường trú.

Theo luật quản lý công dân mới nhất, hiện cơ quan công an cũng đang tiến hành cấp thẻ Căn cước công dân song song với chứng minh nhân dân, và thẻ Căn cước công dân sẽ dần thay thế Chứng minh nhân dân. Căn cước công dân là loại thẻ 12 số được cấp chp tất cả công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên, thể hiện thông tin cơ bản về lai lịch, nhận dạng của công dân Việt Nam, được sử dụng trong các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam.

Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi hay cấp lại chứng minh nhân dân sử dụng trong các trường hợp bị mất chứng minh hoặc chứng minh nhân dân bạn quá cũ không thể nhìn rõ thông tin, hay bạn muốn cấp mới chứng minh theo mẫu mới nhất hiện nay. Chứng minh nhân dân là loại giấy tờ quan trọng giúp bạn xác minh được nhân thân và trong rất nhiều trường hợp bạn phải sử dụng đến chứng minh thư. Khi bị mất hay giấy tờ bị hư hỏng không thể dùng được nữa, bạn phải báo ngay cho cơ quan công an để làm thủ tục cấp lại chứng minh trong thời gian sớm nhất.

Những lưu ý quan trọng của đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân

Một phần khá quan trọng trong mẫu đơn xin cấp đổi lại chứng minh thư đó là phần xác minh đối chiếu với hồ sơ gốc của cơ quan chức năng, phần này giúp bạn tránh được các sai lệch khi làm lại chứng minh thư hay thẻ căn cước công dân mới. Khi khai các thông tin trong mẫu đơn này, các bạn cần tuân thủ các quy định cả về hình thức lẫn nội dung, quy định viết thường viết hoa cụ thể cho từng trường hợp.

Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân được ứng dụng cho những đối tượng có chu cầu xin cấp mới, cấp đổi hay cấp lại chứng minh thư nhân dân, mẫu đơn cũng là thủ tục hành chính cần thiết để xác nhận đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân. Đơn đề nghị được hoàn thành khá đơn giản mời các bạn có nhu cầu cùng tìm hiểu chi tiết mẫu đơn dưới đây và ứng dụng cho nhu cầu công việc của mình nhanh chóng nhất.

Mẫu đơn đề nghị cấp đổi chứng minh nhân dân là mẫu đơn được ban hành theo Thông tư của Bộ Công An, trình bày về nội dung các cá nhân muốn trình bày về việc đề nghị xin cấp lại chứng minh nhân dân đối với những ai có đề nghị cấp mới, cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân. Cũng như nhiều mẫu đơn đề nghị trong thủ tục hành chính khác, đơn đề nghị cấp đổi chứng minh nhân dân phải có dấu xác nhận của cơ qua công an Phường, xã nơi mà chúng ta tiến hành đăng ký hộ khẩu thường trú. 

Chứng minh thư nhân dân là một trong số những giấy tờ tùy thân quan trọng đối với mỗi người, khi bị mất các bạn cần tiến hành xin cấp lại hay chứng minh thư đã cũ cũng có thể xin đổi lại vì thế cần đến đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân. Trong đơn người làm đơn cần khai báo và cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cùng với nghề nghiệp và thông tin người thân để có thể xác minh đúng thông tin và xin cấp lại chứng minh thư nhân dân hợp lý nhất.

Trong đơn đề nghị , đổi, đổi lại chứng minh nhân dân người đề nghị cũng cần nêu lý do xác đáng cùng với những lời cam đoan thông tin cung cấp trên là đúng sự trật và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cuối đơn là chữ ký xác nhận của trưởng công an xã, phường và người làm đơn, kết quả xác minh cũng được trình bày cụ thể với xác nhận của cán bộ tra cứu.

Hiện nay song song với việc cấp đổi mới chứng minh nhân dân, sẽ là hoạt động cấp thẻ căn cước công dân, theo quy định của Luật Căn cước công dân tất cả công dân từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ căn cước 12 số theo quy định mới nhất, thẻ căn cước công dân và chứng minh nhân dân sẽ là một loại giấy tờ tùy thân quan trọng, thể hiện các thông tin cơ bản về lai lịch, nhận dạng của công dân Việt Nam bắt buộc phải khi sinh sống học tập và làm việc trên địa bàn lãnh thổ Việt Nam. 

Ngoài ra các ứng viên cũng có thể tham khảo thêm nhiều hơn nữa những đơn đề nghị hay những giấy tờ biểu mẫu khác như, đơn đề nghị cấp chứng minh thư hay rất nhiều những mẫu đơn khác. Tất cả mẫu đơn được cập nhật đầy đủ trên Taimienphi.vn, mời các bạn cùng tham khảo và tải về để ứng dụng cho nhu cầu công việc dễ dàng nhất.

Với những người đang thắc mắc về tra cứu chứng minh thư nhân dân trên hệ thống sẽ được gì, không được gì và có thực hiện được không thì hãy tham khảo bài viết tra cứu chứng minh thư của Taimienphi.vn để hiểu rõ hơn nhé. Thông qua tra cứu chứng minh thư, các cá nhân và doanh nghiệp sẽ biết được thông tin thuế dễ dàng.



Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân 2022

Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm