download Mức phạt vi phạm giao thông ô tô File Doc

Mức phạt vi phạm giao thông ô tô

 File Doc

Download Mức phạt vi phạm giao thông ô tô - Quy định mức phạt vi phạm giao thông ô tô

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 07/03/2022

So với xe máy, mức phạt vi phạm giao thông ô tô cao hơn, vì vậy, người tham gia giao thông bằng ô tô cần nắm bắt được một số lỗi vi phạm phổ biến và mức phạt cụ thể để tham gia giao thông được an toàn và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi bị xử phạt.


Nghị định 46/2016/NĐ-CP đã điều chỉnh một số mức phạt vi phạm giao thông của các phương tiện giao thông hiện nay, trong đó, mức phạt vi phạm giao thông ô tô cũng có sự điều chỉnh tăng, giảm cụ thể để người tham gia giao thông nắm bắt và thực hiện. Biết được thông tin chính xác về mức phạt vi phạm giao thông ô tô sẽ giúp người tham gia giao thông có thể đảm bảo được quyền lợi khi vi phạm Luật giao thông.


Mức phạt vi phạm giao thông ô tô
Download Mức phạt vi phạm giao thông ô tô - Phần mềm Quy định mức phạt vi phạm giao thông ô tô

 

Ngoài mức phạt vi phạm giao thông ô tô về mặt tài chính, Luật giao thông còn quy định một số hình thức phạt bổ sung như tạm giữ phương tiện giao thông, giấy phép lái xe, giấy tờ xe,... tùy thuộc theo mức độ vi phạm và sự hợp tác của người tham gia giao thông. Người tham gia giao thông bằng ô tô cần nắm bắt được lỗi giao thông để tránh lỗi trong quá trình lưu thông trên đường.

Hiện nay, để chỉnh đốn tình hình tham gia giao thông, các trường học cũng đã sử dụng bản cam an toàn giao thông của học sinh, sinh viên để nâng cao ý thức tham gia giao thông của lứa tuổi vị thành niên, trong bản cam kết an toàn giao thông của học sinh, sinh viên sẽ có những nội dung xử phạt tại trường học nếu vi phạm luật giao thông, chủ yếu ở sự tự giác của học sinh, sinh viên.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, mức phạt hành chính đối với ô tô sẽ được quy định tùy thuộc theo lỗi vi phạm của người điều khiển xe ô tô và mức phạt sẽ từ 150.000 đồng cho đến 18.000.000 đồng. Theo đó, lỗi vi phạm lớn nhất được quy định trong lỗi này đó là việc người tham gia giao thông không chấp hành các yêu cầu về kiểm tra chất ma túy, nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ.

Bên cạnh mức phạt vi phạm giao thông ô tô bằng tiền, người tham gia giao thông sẽ phải chấp hành những hình phạt bổ sung như tước bằng lái theo thời hạn cụ thể. Theo đó, mức phạt bổ sung sẽ được áp dụng đối với các mức phạt từ 5 triệu đồng trở lên. Mức phạt vi phạm giao thông ô tô bổ sung cao nhất được áp dụng với các hành vi phạm lỗi như nồng độ cồn vượt mức cho phép, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy, lạng lách, đánh võng,...

Ngoài mức phạt cho ô tô thì mức phạt các lỗi vi phạm giao thông xe máy cũng được nhiều người quan tâm, giúp các bạn hiểu rõ hơn về sồ tiền phạt khi xe máy vi phạm, những người đang sở hữu xe máy hay thường xuyên có nhu cầu đi lại bằng xe máy rất cần biết các mức phạt các lỗi vi phạm giao thông xe máy để chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.

Xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ sẽ giúp đảm bảo trật tự chung của toàn xã hội, là điều kiện để giữ trật tự an toàn giao thông đường bộ, phát huy được tính pháp chế xã hội chủ nghĩa. Những thông tin về mức phạt vi phạm giao thông ô tô không chỉ là thông tin hữu ích đối với những người tham gia giao thông bằng ô tô, đó còn là thông tin mà các cán bộ giao thông cần phải nắm bắt được để tiến hành xử phạt theo đúng quy định, tạo sự công bằng, khách quan trong quá trình thực thi Luật hiện nay.

Tùy theo từng lỗi vi phạm với mức độ nguy hiểm khác nhau mà mức phạt vi phạm giao thông ô tô sẽ có sự khác nhau, tuy nhiên, bản thân người tham gia giao thông cần tự nâng cao ý thức chấp hành Luật để tham gia giao thông đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và người tham gia giao thông khác.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mức phạt vi phạm giao thông ô tô - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mức phạt vi phạm giao thông ô tô được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mức phạt vi phạm giao thông ô tô là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mức phạt vi phạm giao thông ô tô File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm