download Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh, sinh viên 2022

Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh, sinh viên

 2022

Download Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh, sinh viên - Bản cam kết chấp hành luật giao thông

Bùi Minh Quang  cập nhật: 30/12/2021

Chấp hành luật giao thông là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các công dân Việt Nam, trong đó đối tượng học sinh càng nên được chú trọng bởi học sinh là thế hệ làm chủ tương lai của đất nước. Theo chủ trương của Bộ giáo dục cũng như ngành giao thông, các trường sẽ có bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh, sinh viên với nội dung cam kết của phụ huynh, giáo viên và của học sinh về việc tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.


Tình hình giao thông Việt Nam tính cho đến thời điểm hiện tại vẫn vô cùng phức tạp, bởi vì hạ tầng chưa phát triển và ý thức người tham gia giao thông chưa được nâng cao. Hiện nay các trường học cũng đã chú trọng vào việc phổ cập luật giao thông cho các em học sinh thông qua các hoạt động diễn tập thực tế, các ví dụ thực tiễn về những hậu quả của việc không chấp hành luật giao thông, từ đó giúp các em có ý thức tốt hơn khi đi đường. Theo đó bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh, sinh viên giống như một hình thức văn bản hóa về lời hứa của học sinh, giáo viên và phụ huynh về việc này.

download ban cam ket chap hanh luat an toan giao thong cua hoc sinh sinh vien

Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh - sinh viên sử dụng trong nhà trường

Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh - sinh viên là mẫu văn bản được sử dụng trong các nhà trường để các em học sinh, sinh viên có thể tham gia ký kết tuân thủ các quy định về trật tự an toàn giao thông, nhằm giúp các em nâng cao ý thức cá nhân khi tham gia giao thông. Mẫu bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh - sinh viên được cập nhật dưới đây rất đầy đủ, mời các bạn tham khảo ngay.

Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh - sinh viên là mẫu biên bản hành chính mà trong các nhà trường thường sử dụng theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo nhằm vận động các em học sinh, sinh viên có ý thức tự giác khi tham gia giao thông, tuân thủ các quy định của luật an toàn giao thông theo đúng pháp luật hiện hành.

Việc tham gia giao thông của học sinh, sinh viên diễn ra hàng ngày và tình trạng được đánh giá là các vi phạm luật giao thông của học sinh sinh viên  diễn ra phổ biến nhất là việc đi xe dàn hàng hai, hàng ba, đi xe máy mà không có giấy phép lái xe, lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông và  điều khiển xe máy khi không đủ tuổi… Các hành động này khiến cho tình trạng ùn tắc giao thông ở các cổng trường trong các giờ vào học và tan trường diễn ra phổ biến và ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình trật tự giao thông với mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên nắm rõ các mức phạt các lỗi vi phạm giao thông xe máy áp dụng đối với những ai vi phạm đã có bằng A1, mức phạt các lỗi vi phạm giao thông xe máy được chúng tôi cung cấp là mức phạt mới nhất trong năm 2017.

Không chỉ có quy định về mức phạt với các lỗi vi phạm giao thông xe máy mà mọi người có thể tham khảo thêm mức phạt vi phạm giao thông ô tô được áp dụng đối với các hành vi vi phạm giao thông khi điều khiển xe ô tô. Khi nắm rõ các quy định về mức phạt vi phạm giao thông ô tô sẽ giúp các bạn hạn chế việc vi phạm giao thông của mình và trang bị kiến thức luật cần thiết cho bản thân.

Chính vì thế, để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên thì nhà trường thường yêu cầu các em phải tham gia ký kết bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh - sinh viên. Và cũng căn cứ vào đây để nhà trường xử lý các trường hợp vi phạm và đánh giá ý thức, hạnh kiểm của các em học sinh, sinh viên trong thời gian học tại nhà trường cho chính xác. Các em học sinh có thể tham khảo ngay mẫu giấy cam kết được đăng tải tại đây để ghi chép lại các cam kết của mình về việc chấp hành luật giao thông. Các nội dung chính của giấy cam kết là thông tin về học sinh, các nội dung cam kết thực hiện.

Những nội dung của bản cam kết

Thông thường trong mẫu biên bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh - sinh viên thì học sinh cần phải cam kết các nội dung sau:

+ Không được đi xe đạp, xe máu dàn hàng 3, hàng 4. Các em học sinh không được đi xe máy khi chưa đủ tuổi và các bạn sinh viên  cũng không đi xe máy khi chưa có giấy phép lái xe.

+ Các bạn học sinh, sinh viên cần phải tuyệt đối chấp hành các quy định của luật giao thông khi tham gia giao thông,

+ Nhắc nhở bạn bè, người thân về việc tham gia giao thông theo đúng quy định, ngăn chặn các hành vi vi phạm giao thông trong học sinh, sinh viên.

+ Chấp nhận việc hạ bậc hạnh kiểm nếu vi phạm luật giao thông.

Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh - sinh viên còn có chữ ký xác nhận của các bậc phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm. Chính vì thế khi thực hiện ký kết bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh - sinh viên thì các bạn học sinh, sinh viên cần lưu ý thực hiện cho đúng.

Các em học sinh, sinh viên nếu chưa biết cách trình bày nội dung bản cam kết sao cho đầy đủ và chính xác nhất thì các em có thể lưu lại bản cam kết mẫu dưới đây để sử dụng và gửi lên nhà trường. Khi đã thực hiện bản cam kết, các em học sinh cần phải nghiêm túc chấp hành các nội dung đã cam kết.

Với các thầy cô giáo là Đảng viên thì mọi người có thể tìm hiểu thêm bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2017 để thực hiện việc cam kết vào đầu năm học mới. Mục đích của việc thành lập bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2017 là để các Đảng viên có động lực để thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ dành cho người Đảng viên theo đường lối của Đảng.

Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai dành cho học sinh bậc THCS là sân chơi kiến thức vô cùng bổ ích cho các em học sinh khi tìm hiểu về luật lệ giao thông đường bộ, qua đây em sẽ có nhận thức đúng đắn và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông khi tham gia trên đường.

Như các bạn đã biết, việc xây dựng một xã hội văn minh, an toàn, hạnh phúc và giảm thiểu được tai nạn giao thông đòi hỏi phải có sự chung tay góp sức của tất cả cá nhân trong tập thể và để xây dựng xã hội an toàn đó, trước hết mỗi chúng ta cần tự giác nâng cao nhận thức và tạo dựng cho mình văn hóa giao thông khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh, sinh viên được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh, sinh viên là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bản cam kết chấp hành luật an toàn giao thông của học sinh, sinh viên 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm