download Sổ chi tiết nguyên vật liệu Doc

Sổ chi tiết nguyên vật liệu

 Doc

Download Sổ chi tiết nguyên vật liệu - Sổ liệt kê nguyên vật liệu

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 27/08/2017

Sổ chi tiết nguyên vật liệu được sử dụng trong các đơn vị, doanh nghiệp có nhà kho, xưởng hàng hóa dùng để theo dõi chi tiết hàng hóa, vật liệu, sản phẩm… nhập vào, xuất ra và còn lại trong kho để thuận tiện cho việc kiểm tra, quản lý và báo cáo. Sổ chi tiết nguyên vật liệu mẫu mới nhất sẽ hỗ trợ bạn đọc khi có nhu cầu tìm hiểu, giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng.


Biểu mẫu sổ chi tiết nguyên vật liệu ngoài việc theo dõi tình hình hàng hóa vật liệu còn là cơ sở để thủ kho kiểm tra, ghi chép và điều chỉnh hàng hóa sao cho phù hợp nhất và cân đối xuất nhập. Đây là công việc hàng ngày mà quản lý kho cần phải đảm bảo. Khi cần báo cáo với quản lý thì những thống kê chi tiết mỗi ngày cũng là căn cứ rất rõ ràng, thể hiện sự làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp.

download so chi tiet nguyen vat lieu

Cùng với sổ này, mỗi lần xuất kho, thủ kho sẽ ghi trong phiếu xuất kho về các nguyên liệu ra khỏi kho, dễ dàng nắm được số lượng hàng tồn. Đồng thời, phiếu xuất kho cũng giống như căn cứ để thủ kho kiểm soát tốt hơn hàng hóa được bán ra.

Về nội dung của sổ chi tiết nguyên vật liệu thì sẽ được lập thành bảng rất khoa học và dễ nhìn để các bạn có thể ghi chép và đối chiếu tính toán rất dễ dàng. Trong bảng sổ chi tiết nguyên vật liệu có một số đề mục chính là chứng từ, diễn giải về chứng từ, số tài khoản đối ứng, đơn giá sản phẩm, số hàng nhập, số hàng xuất, hàng tồn. Các nội dung này đều bao gồm các chi tiết khác nhằm thể hiện rõ ràng từng đề mục, bao quát toán bộ tình hình hàng hóa, số tiền thu chi xuất nhập hàng hóa là bao nhiêu để thủ kho có thể dễ dàng tính toán cụ thể mỗi ngày.

Ngoài sổ chi tiết, còn có báo cáo hàng tồn kho sử dụng để báo cáo tình hình hàng hóa dự trữ xuất nhập tồn kho của các đơn vị. Bên cạnh đó, báo cáo hàng tồn kho giúp các đơn vị theo dõi xuất nhập hàng hóa.

Cách ghi sổ chi tiết nguyên vật liệu cũng được rất nhiều người tìm hiểu vì nếu chưa làm việc trong kho thì không thể tránh khỏi thắc mắc về cách điền nội dung sao cho chính xác. Ở nội dung cột chứng từ thì bạn phải ghi 2 nội dung chính là số hiệu chứng từ là bao nhiêu, và ngày tháng của chứng từ được thành lập để tiện theo dõi và đối chiếu sau này. Về nội dung nhập, xuất, tồn thì các bạn cần thể hiện được nội dung về số lượng hàng hóa ở các cột, thành tiền là bao nhiêu. Qua 3 nội dung này sẽ tính toán rất dễ dàng và đối chiếu với sổ ngân sách thu chi xem đã chính xác hay chưa.

Với các bạn làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu có thể tham khảo thêm bảng tổng hợp nguyên liệu nhập khẩu để sử dụng ngay khi cần thiết trong quá trình làm việc, nội dung bảng tổng hợp nguyên liệu nhập khẩu được kẻ bảng rất rõ ràng, khoa học, chắc chắn sẽ hỗ trợ các bạn thống kê một cách chính xác, đầy đủ. Điều này sẽ giúp các bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và hạn chế được tối đa các sai sót trong quá trình tổng hợp.

Việc ghi chép sổ chi tiết nguyên vật liệu mỗi ngày tuy sẽ mất thời gian hơn và đòi hỏi sự chăm chỉ, cẩn thận của người ghi chép nhưng đổi lại sẽ là cơ sở để tính toán chi tiết nguyên vật liệu mỗi ngày, tính toán về tài chính thu chi mỗi ngày một cách chính xác tuyệt đối. Sau này khi các cấp quản lý muốn kiếm tra bất cứ thời điểm nào thì đều có sổ sách, chứng từ đối chứng rõ ràng.

Sổ chi tiết nguyên vật liệụ là một trong những biểu mẫu kế toán, thể hiện nghiệp vụ làm việc chuyên nghiệp của thủ kho và kế toán. Vì thế những bạn làm việc trong lĩnh vực này thì cần phải tìm hiểu rõ ràng. Hoặc nếu đang cần sử dụng thì bạn có thể download sổ chi tiết nguyên vật liệu mẫu về sử dụng ngay rất tiện lợi và chính xác.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sổ chi tiết nguyên vật liệu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sổ chi tiết nguyên vật liệu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sổ chi tiết nguyên vật liệu Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm