download Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em File PDF

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em

 File PDF

Download Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em - Bài văn tả sách lớp 5 hay

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 12/03/2019

Bài văn mẫu Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em là những quan sát tinh tế và cách lựa chọn từ ngữ khéo léo của người viết nhằm giúp các em học sinh hiểu hơn về cách làm bài văn miêu tả đồ vật đã học.


Đề bài: Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em
Năm nay tôi bước vào lớp 5, lại một năm học mới có nhiều bất ngờ và thú vị. Mẹ chuẩn bị đồ dùng học tập cho tôi từ rất sớm, vừa hè là mẹ đã lo đi tìm mua sách giáo khoa cho tôi học trước. Tôi rất hào hứng với việc cầm những cuốn sách mới trên tay, nhìn mẹ dán nhãn vở rồi bọc sách một cách cẩn thận. Và trong số sách ấy tôi đặc biệt ấn tượng với cuốn sách Tiếng Việt 5, tập 2.
Vì là sách mới mua nên sách có một mùi thơm thật đặc biệt, đó là mùi của giấy mới, mực mới, tôi rất thích mùi ấy. Cuốn sách có hình chữ nhật, chiều dài khảng 20cm, chiều rộng khoảng 15cm, dày khoảng chừng 1 phân. Gáy sách, mép sách thẳng thớm và rất vuông vắn. Trên gáy sách màu xanh nhạt còn in hàng chữ “Tiếng Việt 5 tập hai” nho nhỏ, giúp tôi dễ dàng tìm thấy sách trên kệ hơn. Bìa sách được làm bằng loại giấy mềm, nhưng dày dặn, sờ vào có cảm giác trơn láng. Trên đó nhà xuất bản lấy màu xanh da trời nhạt làm nền, minh họa bằng hình vẽ một nhóm học sinh trò chuyện, phía xa xa là cảnh đồng ruộng, biển cả mênh mông, gợi một cảm xúc tươi mới, đầy hi vọng. Bên trên hình vẽ là dòng chữ “TIẾNG VIỆT 5, tập hai” được in hoa bằng mực đen đậm nét, riêng chữ số 5 có màu đỏ nổi bật để nhấn mạnh khối lớp. Bên trên cùng của bìa sách người ta in thêm một dòng chữ nhỏ “BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO”, với nét chữ mảnh hơn. Bên dưới cùng là chỗ dành cho dòng chữ “NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM” kèm với lô-gô của nhà xuất bản. Phía sau cuốn sách là phần bìa cứng màu trắng, trên đó có dán tem, in các giải thưởng mà nhà xuất bản đã đạt được, phía dưới có mã vạch, cùng với giá tiền của cuốn sách.
Mở ra trang đầu tiên là một trang giấy được in màu xanh lá mạ nhạt, nêu tên người chủ biên và đồng chủ biên, kèm theo số lần tái bản, đây có thể xem là bìa phụ của cuốn sách. Trang tiếp theo là phần giải thích các ký hiệu trong sách, kèm theo là tên những người chịu trách nhiệm sản xuất. Lật mở vào sâu hơn nữa, tôi cảm nhận được chất giấy thật mềm mịn, sắc trắng dịu nhẹ không quá sáng, tránh ảnh hưởng đến thị lực người đọc. Từng dòng chữ nhỏ nhắn, được in bằng mực đen sắc nét, phông chữ đơn giản, ngay ngắn, bố cục hợp lý nhìn rất thích mắt, khơi gợi hứng thú học tập của học sinh. Nội dung sách chia làm 17 tuần học, nối tiếp chương trình học kỳ 1, bắt đầu từ tuần thứ 19 đến hết tuần thứ 35. Cứ mỗi 3 tuần học sinh lại được học một chủ điểm, ví dụ: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, … Và mỗi một chủ điểm như thế người ta lại minh họa bằng một hình vẽ liên quan thật sinh động, được in màu sắc nét. Nội dung học của một tuần bao gồm phần chính tả, luyện từ và câu, kể chuyện, tập đọc, tập làm văn. Mỗi nội dung như thế sách sẽ đưa vào cả lý thuyết và bài tập giúp chúng tôi hiểu một cách sâu sắc và thực hành luôn. Những bài tập đọc, kể chuyện luôn đem đến cho chúng tôi những bài học sâu sắc về cuộc sống, về tình yêu giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, thật thú vị và bổ ích. Những trang cuối của sách là phần mục lục, được trình bày một cách khoa học theo từng tuần, giúp chúng tôi tìm kiếm những nội dung trong sách một cách dễ dàng và nhanh nhất.
Tôi rất yêu thích môn Tiếng Việt và cuốn sách Tiếng Việt này. Nó không chỉ là công cụ giúp chúng tôi học tập thật tốt trên trường, mà hơn thế nó còn là một người thầy, một người bạn cung cấp cho tôi nhiều kỹ năng, bài học cuộc sống. Đó là nguồn kiến thức bao la và quý giá. Tôi sẽ giữ gìn và nâng niu cẩn thận cuốn sách để nó có thể theo tôi mỗi ngày đến trường và sau này sẽ là một kỷ vật của thời học sinh thơ dại.
 



Liên kết tải về - [115 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả quyển sách tiếng việt lớp 5 của em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm