download Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân 2022

Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân

 2022

Download Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân - Quy trình cấp thẻ căn cước công dân

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Theo quy định của Pháp luật, công dân từ 14 tuổi sẽ phải bắt buộc làm CMND để chứng minh nhân thân và đặc điểm riêng của mỗi công dân như họ tên, ngày/tháng/năm sinh, nguyên quán, nơi thường trú, đặc điểm nhận dạng trên khuôn mặt, dấu vân tay của công dân đó,..., vì vậy, bạn cần nắm được các thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân để có thể hoàn tất các thủ tục giúp con, em mình được đăng ký chứng minh nhân dân kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân sẽ yêu cầu một số giấy tờ liên quan đến người mong muốn được cấp như sổ hộ khẩu, tờ khai CMND theo mẫy, ảnh chụp, dấu vân tay,...


Tùy theo từng đối tượng khác nhau mà Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân sẽ có sự khác nhau ít nhiều, Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân cho quân đội và Công an nhân dân sẽ có thêm các yêu cầu về giấy tờ so với đối tượng là những công dân bình thường. Nơi cấp CMND cho bạn sẽ là Công an cấp huyện nơi đăng ký thường trú hoặc Công an cấp tỉnh theo phân cấp cụ thể, còn đối với những công dân đang phục vụ trong quân đội (trừ quân sự) nếu như chưa đăng ký hộ khẩu gia đình mà đang tập trung tại doanh trại thì đến Công an cấp huyện của nơi đó để làm thủ tục cấp CMND.

Bên cạnh thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân thì thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân cũng là biểu mẫu được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu khi không may bị mất hoặc chứng minh nhân dân bị hư hỏng, rách nát, lúc này việc tìm hiểu thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân là rất cần thiết để các bạn nắm được quy trình, giấy tờ cần chuẩn bị để xin cấp lại chứng minh nhân dân theo đúng quy định.

thu tuc cap giay chung minh nhan dan

Người được cấp mới CMND là công dân đủ 14 tuổi trở lên, bên cạnh đó, các công dân có thể cấp đổi CMND nếu như CMND bị rách, sai sót thông tin hoặc thông tin mới được điều chỉnh theo sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền, chứng minh đã sử dụng quá 15 năm kể từ ngày cấp,... Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân sẽ gồm các loại giấy tờ sau:

- Cấp mới giấy chứng minh nhân dân:

+ Hộ khẩu thường trú.

+ Tờ khai cấp chứng minh nhân dân: Tờ khai sẽ là một mẫu cho sẵn, bạn cần điền các nội dung thông tin trong đó một cách đầy đủ, chính xác, các thông tin đó sau khi được xác thực sẽ được đưa vào CMND của bạn.

+ Lăn tay và chụp ảnh theo quy định.

- Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân cho những người muốn cấp đổi chứng minh nhân dân:

+ Đơn đề nghị cấp chứng minh nhân dân, trong đó cần ghi rõ các thông tin về bản thân, số chứng minh đã được cấp, thời gian cấp, nơi cấp, dân tộc, tôn giáo, nơi đăng ký khai sinh, quê quán, nơi thường trú, các thông tin về nghề nghiệp, trình độ học vấn, họ và tên cha mẹ để xin xác nhận của Trường công an xã, phường, thị trấn nơi bạn đang đăng ký cấp CMND.

+ Hộ khẩu thường trú.

+ Kê khai các nội dung thông tin trong tờ khai cấp CMND.

+ Lăn tay, chụp ảnh theo quy định.

+ Nộp chứng minh cũ.

- Thủ tục cấp lại giấy chứng minh nhân dân:

+ Đơn đề nghị cấp chứng minh nhân dân.

+ Hộ khẩu thường trú.

+ Kê khai tờ khai cấp chứng minh nhân dân.

+ Lăn tay, chụp ảnh, nộp ảnh.

Ngoài các giấy tờ cần chuẩn bị trên thì người đăng ký cấp mới chứng minh nhân dân cần điền thông tin vào mẫu tờ khai cấp chứng minh nhân dân để hoàn thiện thủ tục đăng ký xin cấp chứng minh nhân dân, toàn bộ nội dung mẫu tờ khai cấp chứng minh nhân dân theo mẫu quy định được Taimienphi.vn đăng tải tại đây, các bạn có thể lưu lại tham khảo để chuẩn bị trước các thông tin cần điền cho chính xác.

- Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân cho quân đội và CAND:

Sau khi hoàn thành các Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân, bạn sẽ được trả, cấp CMND theo thời gian quy định cụ thể. Người phục vụ trong quân đội và CAND sẽ thực hiện các thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân như đối với công dân bình thường. Bên cạnh đó, đối tượng này sẽ phải cung cấp các giấy tờ chứng minh mình đang làm việc trong quân đội,...

Trên đây là một số thông tin hữu ích bạn sẽ nhận được và cách tra cứu số chứng minh thư nhân dân khi công dân có nhu cầu, ngoài những hướng dẫn tra cứu số cmnd, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết về hướng dẫn cách tra cứu tên theo số chứng minh thư, tra cứu biển số xe, cách tìm biển số xe, cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng… ở những bài viết khác của chúng tôi.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm