download Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân Phiên bản doc

Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân

 Phiên bản doc

Download Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân - Hướng dẫn quy trình cấp lại thẻ căn cước công dân

Bùi Minh Quang  cập nhật: 29/10/2018

Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân là những tài liệu tham khảo quan trọng dành cho những ai đang muốn cấp hoặc cấp lại chứng minh nhân dân. Nắm được thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân sẽ giúp cho thủ tục giải quyết được diễn ra nhanh chóng hơn. Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dẫn gồm các loại giấy tờ cần thiết như đơn đề nghị cấp CMND có dán ảnh, đóng dấu giáp lai có xác nhận của cơ quan công an xã phường, thị trấn..


Chứng minh nhân dân là một trong những loại giấy tờ tùy thân cần thiết đối với các công dân từ 14 tuổi trở lên, sau khi bạn được cấp mới chứng minh nhân dân mà bị mất, bạn phải thực hiện các Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân để được cấp lại chứng minh nhân dân theo đúng quy định của pháp luật. Nơi cấp lại chứng minh nhân dân cho bạn sẽ là công an cấp huyện nơi bạn đăng ký thường trú hoặc công an cấp tỉnh/thành phố,... Nắm bắt được đầy đủ thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng các loại giấy tờ, tránh được sự thiếu sót và được giải quyết sớm nhất.

thu tuc cap lai chung minh nhan dan

Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân

Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân theo mẫu CMND, trong đó, bạn cần dán một ảnh chân dung 3x4 có đóng dấu giáp lai, thông tin người khai bao gồm tên, ngày/tháng/năm sinh, giới tính, số chứng minh nhân dân đã được cấp, nơi cấp, thời gian cấp, dân tộc, tôn giáo, nơi đăng ký khai sinh, quê quán, nơi thường trú, thông tin về cha/mẹ bao gồm: Họ tên, số hộ khẩu, số đăng ký thường trú, số điện thoại, nêu rõ lý do xin cấp lại chứng minh nhân dân. Thực hiện cam đoan những thông tin kê khai đúng sự thật và xin xác nhận của trưởng công an xã nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.

- Kê khai tờ khai cấp chứng minh nhân dân trong đó trình bày rõ lý do xin cấp lại CMND.

- Xuất trình hộ khẩu thường trú.

- Chụp ảnh.

- In vân tay hai ngón trỏ.

- Nộp lệ phí theo quy định (Trừ trường hợp đối tượng là bố/mẹ/vợ/chồng/con dưới 18 tuổi của liệt sỹ, thương binh, công dân của các xã vùng cao theo quy định của Ủy ban dân tộc).

Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, công an sẽ xem xét và tiến hành việc cấp lại chứng minh nhân dân cho bạn, chứng minh nhân dân được cấp lại được ghi theo số chứng minh được cấp lần đầy và thời hạn sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn nắm được các thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân để bạn có thể thực hiện khi chứng minh nhân dân bị mất. Chứng minh nhân dân là một loại giấy tờ cần thiết, bắt buộc, vì vậy, ngay sau khi bị mất, bạn cần nhanh chóng thực hiện các thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân để được cấp lại chứng minh theo như quy định của pháp luật để đảm bảo được một số quyền lợi trong cuộc sống của bạn.

Ngoài thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm mẫu đơn đề nghị cấp chứng minh nhân dân một trong những mẫu đơn không thể thiếu nằm trong thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân, đơn đề nghị cấp chứng minh nhân dân được áp dụng cho tất cả các đối tượng là người Việt Nam dành cho các đối tượng bị mất hoặc chưa được cấp lần nào. 

Hình thức tra cứu chứng minh thư được đưa vào sử dụng từ lâu, nhưng không phải ai cũng biết cách tra cứu, vì thế hãy cùng xem bài viết tra cứu chứng minh thư của Taimienphi.vn để có thể tra cứu thông tin mã số thuế dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm