download Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất Phiên bản doc

Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất

 Phiên bản doc

Download Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất - Hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu phổ thông

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/10/2017

Nếu như bạn có nhu cầu đi nước ngoài, bạn bắt buộc phải có hộ chiếu do chính phủ cấp, trong đó hộ chiếu phổ thông là hộ chiếu được cấp cho mọi công dân Việt Nam có hộ khẩu, chứng minh nhân dân, đã có các quyền công dân đầy đủ, do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất để giúp bạn có thể thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, đảm bảo được các yêu cầu đặt ra. Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất cho những ai mới làm lần đầu, cấp đổi, cấp lại hộ chiếu sẽ được Taimienphi.vn giới thiệu chi tiết, đầy đủ để bạn cảm thấy quá trình thực hiện các thủ tục này được đơn giản hóa hơn rất nhiều.


Hộ chiếu sẽ có giá trị 10 năm kể từ ngày cấp, người sử dụng hộ chiếu phổ thông sẽ được phép nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế qua các lối đi thông thường, hộ chiếu có vai trò quan trọng, cần thiết đối với những ai có công việc hoặc học tập phải ra nước ngoài để thực hiện, vì vậy, Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất sẽ giúp bạn biết thêm được các thực hiện thủ tục để được cấp hộ chiếu theo đúng quy định. Thủ tục cấp hộ chiếu lần đầu sẽ khác ít nhiều so với thủ tục gia hạn cấp đổi hoặc cấp lại hộ chiếu, vì vậy, bạn cần xem xét rõ nhu cầu của mình là gì để có thể thực hiện Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất đúng nhất.

thu tuc cap ho chieu pho thong moi nhat

Download Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất

Nếu bạn thuốc đối tượng là cán bộ, công chức, nhân viên trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước, quân đội và Công an nhân dân cấp hộ chiếu lần đầu, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:

- 02 tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông (Mẫu TK1) có dán ảnh, kèm theo 3 ảnh rời. Trong tờ khai ghi rõ thông tin liên quan đến người có nhu cầu cấp hộ chiếu và cần có xác nhận của Trưởng Công an xã/phường/thị trấn hoặc Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được ủy thác. Trên các ảnh dán cần có đóng dấu giáp lai.

- Văn bản những người có thẩm quyền nếu như người xin cấp hộ chiếu là cán bộ đi nước ngoài hoặc đồng ý đi nước ngoài có việc riêng.

Nếu bạn thuộc đối tượng là nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài bạn cần hồ sơ bao gồm:

- 02 tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông (mẫu như đối tượng trên). Kê khai tất cả các thông tin có trong đó và xin xác nhận của Công an cấp xã trở lên.

- Giấy chứng minh thư nhân dân. Trong trường hợp công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa có chứng minh nhân dân thì các bạn cần tham khảo ngay thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân để tìm hiểu quy trình làm thẻ căn cước công dân mới nhất, việc nắm được thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị đầy đủ và tiết kiệm được rất nhiều thời gian thực hiện.

- Giấy chứng nhận đăng ký thường trú, tạm trú dài hạn từ 1 năm trở lên.

- Văn bản của thủ trưởng doanh nghiệp cử đi làm việc hoặc đồng ý cho ra nước ngoài thực hiện các công việc riêng.

Đối với các đối tượng không thuộc hai diện trên sẽ phải thực hiện một bộ hồ sơ bao gồm các loại thủ tục sau:

- 02 tờ khai đề nghị cấp sổ hộ chiếu phổ thông theo mẫu, kê khai đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.

- Giấy chứng minh thư nhân dân.

- Giấy chứng nhận đăng ký thường trú hoặc tạm trú từ 1 năm trở lên.

Đối với đối tượng là trẻ em dưới 16 tuổi cần thêm giấy khai sinh có công chứng, nếu trẻ em được nuôi thì phải có giấy chứng nhận người làm thủ tục là cha mẹ nuôi. Trong trường hợp giấy khai sinh bản chính của trẻ bị thất lạc, hư hỏng ảnh hưởng đến việc công chứng giấy khai sinh thì các bạn cần tìm hiểu ngay thủ tục cấp lại giấy khai sinh bản chính để chuẩn bị đầy đủ thủ tục cần thiết cho trẻ khi đi máy bay, thủ tục cấp lại giấy khai sinh bản chính sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết, đầy đủ các hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị và trình tự làm việc với cơ quan hành chính.

Bên cạnh đó, nếu như bạn có nhu cầu thực hiện Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất cấp đổi hoặc cấp lại hộ chiếu, bạn sẽ phải chuẩn bị hồ sơ vơi các giấy tờ theo yêu cầu như tờ khai đề nghị gia hạn, bổ sung, sửa đổi, cấp đổi lại hộ chiếu, ảnh,....


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mới nhất Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm