download Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú Phiên bản doc

Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú

 Phiên bản doc

Download Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú - Quy trình thực hiện đăng ký chỗ ở hợp pháp

Trần Văn Việt  cập nhật: 28/08/2017

Các công dân có chỗ ở hợp pháp sẽ thực hiện thủ tục đăng ký, quản lý cư trú để chỗ ở hợp pháp theo quy định của pháp luật, bạn nên tham khảo các bước thực hiện thủ tục này để có thể thực hiện khi bạn muốn đăng ký, quản lý nơi cư trú.


Nơi cư trú của công dân có thể là nơi thường trú hoặc tạm trú, đăng ký thường trú sẽ giúp hợp pháp hóa chỗ ở để bạn có thể yên tâm sinh hoạt mà không lo các rủi ro về mặt pháp lý, vì vậy, thủ tục đăng ký, quản lý cư trú sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn có thể thực hiện thủ tục này một cách dễ dàng. Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú quy định thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện, cơ quan thực hiện,...có thể là thủ tục đăng ký tạm trú hoặc thường trú tùy thuộc vào mục đích của mình.

thu tuc dang ky quan ly cu tru

Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú cũng tương tự như các thủ tục hành chính khác, bạn sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ theo đúng yêu cầu, quy định, sau đó nộp hồ sơ lên các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, các cán bộ tiếp nhận sẽ tiếp nhận hồ sơ và có sự kiểm duyệt kỹ lưỡng, nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận sẽ gia hạn thời gian giải quyết cụ thể cho người có yêu cầu.

Đối với các sinh viên tỉnh lẻ lên thành phố học đại học thường phải làm thủ tục đăng ký tạm trú, thường trú và có giấy xác nhận học sinh, sinh viên thường trú nhằm tạo thuận lợi trong việc quản lý nhân khẩu, bên cạnh đó, giấy xác nhận học sinh, sinh viên thường trú cũng cần cho nhà trường xét duyệt các chính sách, chế độ sinh viên.

Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú là một thủ tục hành chính được diễn ra thường xuyên và phổ biến, tuy nhiên, để nắm bắt được đầy đủ những thông tin liên quan đến thủ tục không phải điều dễ dàng, vì vậy, bạn nên đọc kỹ các nội dung để có được các thực hiện chính xác, theo đúng quy trình chung hiện nay.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục đăng ký, quản lý cư trú là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục đăng ký, quản lý cư trú Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm