download Thủ tục làm lễ cất mái File Doc

Thủ tục làm lễ cất mái

 File Doc

Download Thủ tục làm lễ cất mái - Hướng dẫn làm lễ cúng cất nóc

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 27/10/2017

Cất mái là một khâu quan trọng trong xây dựng nhà cửa, vì vậy, theo quan niệm, các gia đình sẽ thực hiện các thủ tục làm lễ cất mái để cầu mong mọi việc sẽ được diễn ra suôn sẻ. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn Thủ tục làm lễ cất mái, giúp bạn tiến hành làm lễ cúng cất nóc nhà theo đúng nghi thức để được thần linh phù hộ cho mọi việc đều được thuận lợi. Thủ tục làm lễ cất mái sẽ bao gồm cả phần chuẩn bị lễ cúng của gia chủ và phần văn cúng mà bạn cần khấn để ước nguyện bạn đến được với tổ tiên, thần linh.


Nóc là linh hồn của mỗi ngôi nhà, do vậy, theo văn hóa người Phương Đông, cất nóc là một trong những công việc quan trọng nhất khi xây dựng một ngôi nhà cho gia đình mình, họ sẽ tiến hành Thủ tục làm lễ cất mái với một mâm cúng được chuẩn bị kỹ lưỡng bao gồm gạo, rượu trắng, quần áo Quan Thần linh, mũ, hia màu đỏ, oản đỏ, trầu, cau, hoa quả màu đỏ,...và một bài văn cúng để cầu xin tổ tiên, thần linh phù hộ cho việc cất nóc được diễn ra tốt đẹp mà không có bất cứ sự cố đáng tiếc nào.

thu tuc lam le cat mai

Thủ tục làm lễ cất mái

Bên cạnh những lễ vật cúng, chuẩn bị một bài văn cúng cũng là một khâu vô cùng quan trọng trong thủ tục làm lễ cất mái như văn khấn thổ địa cai quản đất đai, trong đó, bạn cần nói rõ được tên các vị thần, thông tin về gia chủ, bao gồm họ tên, địa chỉ, thời gian cụ thể cất mái,... Khi khấn bài văn khấn thổ địa, bạn cần nói rõ ràng, mạch lạc để các vị thần linh, tổ tiên có thể nghe thấu được những nguyện vọng của bạn.

Ngoài ra các gia đình có thể làm lễ cúng gia tiên để thông báo với ông bà, tổ tiên và cầu mong được phù hộ, khi cúng các bạn cần chuẩn bị bài văn khấn gia tiên để khấn trước bàn thờ gia tiên nhà mình, đồ lễ cũng cần chuẩn bị tươm tất. Không chỉ sử dụng trong lễ cất mái mà bài văn khấn gia tiên còn được sử dụng trong ngày giỗ, tết, ngày rằm...


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục làm lễ cất mái - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục làm lễ cất mái được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục làm lễ cất mái là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục làm lễ cất mái File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm