download Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất Phiên bản doc

Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất

 Phiên bản doc

Download Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất - Quy định mua hóa đơn GTGT tại chi cục thuế

Thu Hà  cập nhật: 27/11/2017

Bên cạnh những đối tượng đủ điều kiện in và tự in hóa đơn, các đối tượng khác sẽ phải thực hiện thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất để mua hóa đơn để tránh những rủi ro pháp lý liên quan đến Thuế. Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất sẽ hướng dẫn bạn chi tiết những giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị trong hồ sơ, các bước thực hiện để bạn có thể nắm bắt được và thực hiện đầy đủ theo quy trình. Tuy nhiên, để có thể mua hóa đơn của cơ quan Thuế, bạn phải thuộc đối tượng mua hóa đơn do cơ quan Thuế phát hành.


Trước khi tiến hành các bước thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất, bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu chung hiện nay như hoàn thiện các thông tin có trong các mẫu văn bản liên quan, các thông tin có trong đơn đề nghị mua hóa đơn theo mẫu, cung cấp chứng minh nhân dân của người đứng tên trong đơn, giấy phép đăng ký kinh doanh,... Khi đến làm thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất, các Tổ chức, doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm ghi hoặc đóng dấu tên, địa chỉ, mã số thuế có trong liên 2 của mỗi số hóa đơn.

thu tuc mua hoa don cua co quan thue moi nhat

Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất

Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất quy định cụ thể đối tượng được mau hóa đơn do cơ quan Thuế phát hành, các đối tượng bao gồm:

- Các Tổ chức không phải Doanh nghiệp nhưng có hoạt động sản xuất, kinh doanh.

- Các Tổ chức không phải Doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh nhưng không được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

- Hộ và các cá nhân kinh doanh.

- Các Tổ chức, Doanh nghiệp nộp Thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp.

- Các Doanh nghiệp đang sử dụng các hóa đơn tự in, đặt in nhưng thuộc loại rủi ro cao về Thuế.

- Các Doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn tự đặt, tự in nhưng có hành vi vi phạm về hóa đơn, bị xử lý vi phạm hành chính liên quan đến Thuế.

Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

- Các Tổ chức, Doanh nghiệp lần đầu mua bán hóa đơn sẽ phải có văn bản cam kết được soạn theo mẫu số 3 được ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC.

- Hoàn thiện những nội dung thông tin có trong Đơn đề nghị mua hoá đơn.

- Chứng minh nhân dân của người đứng tên trong đơn hoặc trong trường hợp ủy quyền người đứng tên sẽ phải có Giấy ủy quyền theo quy định chung của pháp luật và cung cấp giấy chứng minh nhân dân của người được ủy quyền.

- Bản sao y Giấy phép đăng ký kinh doanh.

Các bước thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo tối giản nhất cho những người thực hiện. Do vậy, nếu như bạn là cá nhân hoặc hộ kinh doanh, bạn cần nắm bắt được đầy đủ và chi tiết các bước và hồ sơ để thực hiện thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất theo quy định chung hiện nay để đảm bảo được việc thực hiện các thủ tục theo đúng quy trình.

Trong trường hợp cần thu hồi hóa đơn lập sai các bạn cần chuẩn bị ngay mẫu biên bản thu hồi hóa đơn đã lập để xác nhận ngay việc thu hồi hóa đơn GTGT đã lập sai theo đúng quy định, các nội dung chính cần trình bày trong mẫu biên bản thu hồi hóa đơn đã lập bao gồm thông tin về hai bên xác nhận thu hồi hóa đơn, lý do thu hồi, cam kết của các bên.

Bên cạnh đó mẫu công văn giải trình với cơ quan thuế cũng là biểu mẫu được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và được sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp cần giải trình với cơ quan thuế về vấn đề nào đó, mẫu công văn giải trình với cơ quan thuế cần ghi rõ thông tin về doanh nghiệp, vấn đề giải trình để cơ quan thuế xem xét giải quyết theo đúng quy định.

 


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục mua hóa đơn của cơ quan thuế mới nhất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục mua hóa đơn của cơ quan Thuế mới nhất Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm