download Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp Mẫu 02/TNDN-DK

Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp

 Mẫu 02/TNDN-DK

Download Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp - Mẫu 03/TNDN theo Thông tư 80/2021/TT-BTC

Nguyễn Sang  cập nhật: 18/10/2022

Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp là thành phần thuộc hồ sơ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp khi kết thúc năm theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019.


1. Mục đích sử dụng tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp

- Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp đang được sử dụng là mẫu 03/TNDN - Áp dụng đối với phương pháp doanh thu - chi phí ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC.

- Tờ khai quyết toán thuế TNDN thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp, đây là cơ sở để cơ quan thuế đối chiếu, kiểm tra, xác định số thuế TNDN trong năm phải nộp, nếu số thuế phải nộp lớn hơn so với số thuế kê khai thì doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế do cơ quan thuế xác định và chịu phạt tiền chênh lệch, trường hợp số thuế phải nộp thấp hơn số thuế kê khai thì chỉ cần nộp đủ số tiền thuế do cơ quan thuế xác định.

- Tờ khai thuế quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp là hình thức ghi nhận cơ chế tự khai tự nộp trong quản lý thuế tại Việt Nam, từ đó đánh giá được tính tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.

to khai quyet toan thue thu nhap doanh nghiep

Tải Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp - Mẫu 03/TNDN

2. Nội dung và yêu cầu đối với tờ khai quyết toán thu nhập doanh nghiệp

- So với tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tại mẫu 04/TNDN, tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp phức tạp hơn, bởi lẽ, việc quyết toán thuế này bao gồm tất cả các nguồn thu nhập từ sản xuất kinh doanh và nguồn thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản.

- Tùy thuộc vào tình hình thực tế, doanh nghiệp kê khai cần lưu ý một số nội dung sẽ không mang tính bắt buộc nếu doanh nghiệp không có, chẳng hạn như đối với các thông tin về đại lý thuế hay thông tin về chuyển nhượng bất động sản (nếu không có).

- Các số liệu được kê khai tại tờ khai quyết toán thuế TNDN phải đầy đủ, chính xác và doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật trước các số liệu kê khai đó.

- Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp được nộp chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ quyết toán thuế năm.

Mới đây, Thông tư 30/2018/TT-BYT cũng được Taimienphi.vn cập nhật. Bạn đang tham gia bảo hiểm y tế nên biết thông tư này để có thể biết và hưởng quyền lợi theo quy định của nhà nước.

Trên đây là những chia sẻ của Taimienphi.vn về tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, độc giả có thể tải và sử dụng miễn phí trong các trường hợp cần thiết.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp Mẫu 02/TNDN-DK


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm